Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Tinh nghệ- Dứa “thuốc lành” cho người

Tinh nghệ- Dứa “thuốc lành” cho người

Từ xa xưa củ nghệ vàng đã được sử dụng như một vị thuốc quý trong nền y học cổ truyền dân tộc. Theo Đông y: Nghệ vàng có vị đắng, cay, thơm, hắc, có tác dụng làm thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ, kích thích lên da non, thông gan mật, hủy cholesterol trong máu. Tinh dầu nghệ có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, diệt nấm.

Tác giả: Lê Dịu Hiền/26 Tháng Năm 2014/Categories: Thể thao trong nước, Chăm sóc sức khỏe

"Cây thuốc quý được đánh giá cao trong vô vàn các cây thuốc cổ truyền" ấy (theo GS.TS Đào Văn Phan-nguyên trưởng bộ môn Dược lý, Đại học Y Hà Nội) đã được ông cha ta dùng làm thuốc chữa nhiều chứng bệnh như: Trị viêm loét dạ dày đại tràng, điều kinh, làm mờ sẹo và trị các loại vết thương phần mềm. Không những thế, nghệ vàng còn được dùng như một thứ thuốc nhuộm tạo nên màu sắc bắt mắt, làm phong phú và tinh tế thêm cho ẩm thực Việt.

tinh nghệ

Nhóm nghiên cứu khoa học do PGS.TS Dương Anh Tuấn Viện Hóa Học-Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và các cộng sự tiến hành, với sự tham gia hợp tác của  Liên hiệp Khoa học công nghệ Hóa học và Môi trường, Công ty Tech Bio và một số nhà khoa học của Bỉ, Đức. Đã nghiên cứu thành công quy trình triết tách, tinh chế Curcumin từ tinh nghệ và Bromelatin từ trái dứa bằng công nghệ Nano tạo ra bước đột phá mới, phát huy tối đa tác dụng thần kì từ cây nghệ vàng và trái dứa vùng nhiệt đới, mở ra một cơ hội mới - cơ hội được sống khỏe mạnh như bao người bình thường khác cho hàng triệu bệnh nhân mắc các chứng bệnh nan y, ngay cả các bệnh nhân mắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.
 
dứa có nhiều tác dụng

Sau một thời gian dài nghiên cứu và ứng dụng các trang thiết bị công nghệ hiện đại của thế giới, đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành của Viện Hóa Học đã cho ra đời sản phẩm "Thực phẩm chức năng tinh nghệ - dứa Brocurma C-B đã ra đời". Đưa đến người tiêu dùng một sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên với những công dụng vượt trội hơn hẳn so với sản phẩm nghệ truyền thống. "Thực phẩm chức năng tinh nghệ - dứa Brocurman C-B" an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người, giúp tăng cường hệ miễn dịch và khả năng đề kháng của cơ thể, tăng khả năng phòng chống một số loại bệnh, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh hiểm nghèo nhờ hoạt tính sinh học cộng hưởng của Curcumin - Bromelain.

Curcumin là hoạt chất chính của củ nghệ vàng (Curcuma Longa) đã được các nhà khoa học nghiên cứu rất tỉ mỉ tác dụng sinh học của nó và đã kết luận giá trị sử  dụng đặc biệt từ hợp chất này. Curcumin có tác dụng chống oxi hóa, chống viêm nhiễm, làm đẹp da, điều trị loét dạ dày, hành tá tràng đại tràng, có khả năng kháng khuẩn, giải độc bảo vệ gan, mật giảm cholesterol trong máu, điều hòa huyết áp…rất cần cho người cao tuổi, người thể lực kém và phụ nữ sau sinh. Không những thế nó còn có tác dụng phòng các bệnh thương tổn thận, tái tạo chức năng thận, phòng và hỗ trợ điều trị ung thư. Curcumin làm giảm tác dụng của nicotin tới 50% dẫn đến giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư phổi cho người hút thuốc lá. Đặc biệt Curcumin là hợp chất ức chế HIV-1, do đó có thể dùng để hỗ trợ điều trị AIDS, một tia hi vọng mới đã được hé mở cho những con người kém may mắn này.

Theo Tiến sĩ Dương Ngọc Tú - trưởng phòng Sinh dược Viện Hóa Học: "Để có được 20g tinh chất Curcumin phải cần từ 5 đến 7 kg nghệ tươi". Điều này cho thấy tác dụng vượt trội của sản phẩm này so với các sản phẩm nghệ truyền thống khác.

Nhà khoa học Mỹ Dr.Steven Taussig đã có kinh nghiệm nghiên cứu hơn 20 năm về tác dụng sinh học của Bromelain đã nhận thấy nó có khả năng làm tan biến các nội chất gây nhồi máu cơ tim, làm giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim, khả năng làm hại tim, loại bỏ cảm giác đau tim và giúp trái tim luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó nó còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, có tác dụng chống viêm đường ruột, tăng khả năng đề kháng và hóa trị liệu. Mặt khác, các nhà khoa học Trung Quốc ở trường đại học Lowe cũng chỉ ra rằng: Bromelain có thể làm cho kết tụ thành mạch máu lưu thông và thải chúng ra ngoài. Như vậy điều trị tích cực trong thời gian dài với Bromelain có thể làm sạch bên trong động mạch vành.

Dựa trên hoạt tính sinh học của Bromelain, cho thấy đây là giải pháp điều trị ưu việt hơn hẳn so với phẫu thuật. Cũng theo cách này, có thể cho phép sử dụng liên tục Bromelain với liều lượng cao hơn để điều hòa máu trong động mạch vành chủ và cả động mạch chân, cũng như chứng huyết khối (tắc nghẽn mạch). Do đó, có thể cứu vãn được nhiều bệnh nhân khỏi bị cưa chân, phục hồi chân trở lại bình thường.

Thực phẩm chức năng tinh nghệ - dứa đã có mặt trên thị trường gần 10 năm, kể từ năm 2006 được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng và đánh giá rất cao. Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được cấp phép lưu hành trên cả nước. Theo PGS.TS Dương Anh Tuấn: "Thời gian đầu sau khi ghép thận những bệnh nhân thường có màu nước tiểu nhờ nhờ, có cả huyết kèm theo cảm giác khó chịu nhưng sau khi dùng Tinh nghệ - dứa thì nước tiểu trong hơn, dễ đi hơn và cảm giác khó chịu cũng giảm đáng kể. Hạn chế được tác dụng phụ của thuốc tây chống thải ghép thận".

Nó được dùng để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ghép thận và cho hiệu quả rõ rệt. Ông Nguyễn Văn Tuấn, một bệnh nhân ghép thận ở Hưng Yên chia sẻ: "Tôi đã sử dụng sản phẩm này, cũng được hơn 6 năm kể từ khi tôi mới ghép thận, sản phẩm này rất tốt làm cho da dẻ hồng hào và tốt cho cả đường tiêu hóa nữa".

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng đã cho biết, một người bạn đã ở cùng ông trong những đợt điều trị dài ngày trong viện và cũng là bệnh nhân ghép thận như ông, đó là ông Hoàng Văn Nghĩa ở Quảng Ninh cũng sử dụng sản phẩm này. Theo lời ông: "1 tháng thì tôi dùng khoảng nửa cân tức là 6 hộp, còn ai ít thì 1, 2 hộp, có người dùng hết 5 hộp". Cứ như thế 6, 7 năm trời ông Tuấn cùng nhiều người khác nữa như ông La Văn Cầu sinh sống tại số 3, ngách 238/2, đường Hoàng Quốc Việt cứ đều đặn tìm đến Viện Hóa Học số 18, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội để mua trực tiếp sản phẩm từ tay các nhà khoa học nhằm hỗ trợ việc điều trị và bảo vệ sức khỏe cho mình.

Vậy cái mà người tiêu dùng hi vọng ở sản phẩm này là gì? Ông Tuấn tâm sự: "Điều quan trọng nhất chúng tôi cần ở sản phẩm  này đó chính là khả năng tái tạo chức năng thận và làm sạch mỡ máu".

Những con người phải ngày ngày vật lộn với bệnh tật ấy đã tìm được một thứ "thuốc lành" giúp họ có thể chống chọi lại với những cơn đau quằn quại trên giường bệnh. Nụ cười tươi trẻ nở trên môi họ là động lực để thúc giục đội ngũ các nhà khoa học Việt Nam tiếp tục cống hiến tài năng và trí tuệ của mình cho quê hương, xứ sở. Bằng một trái tim giàu nhiệt huyết và ấm nóng tình người, họ vẫn ngày đêm miệt mài đi "gieo sự sống trên mảnh đất cằn", góp phần điểm tô non sông ngày càng giàu đẹp.


Đinh Nhung

Số lượt xem (2378)/Bình luận (0)

Lê Dịu Hiền

Lê Dịu Hiền

Other posts by Lê Dịu Hiền

Comments are only visible to subscribers.