Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Ăn gì sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả nhanh?

Ăn gì sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả nhanh?

Tác giả: Biên tập tin bài/07 Tháng Sáu 2021/Categories: Chăm sóc sức khỏe

Để giảm cân chỉ tập gym, chơi thể thao là chưa đủ. Điều bạn cần làm là kết hợp nó với một chế độ dinh dưỡng phù hợp. Sau khi tập gym cơ thể bạn sẽ rất đói và thèm ăn. Tuy nhiên, lúc này bạn cần cân nhắc ăn gì sau khi tập thể dục để giảm cân. Bởi ăn không đúng cách có thể khiến việc tập luyện không phát huy được hiệu quả mà còn gây tăng cân.

ăn gì sau khi tập gym
Ăn gì sau khi tập gym là quan tâm của nhiều người

1. Ăn gì sau khi tập gym? – Trứng

Trứng rất giàu protein, không có gì bí mật về việc trứng có thể bổ dưỡng như thế nào. Nhưng trong khi nhiều người cuồng thể dục bỏ qua lòng đỏ – nghĩ rằng chỉ có lòng trắng là một món ăn nhẹ tốt, có khả năng tái tạo – thì họ đã nhầm.

Trứng nguyên quả đã được phát hiện là khuyến khích tổng hợp protein sau khi tập luyện hơn là chỉ tiêu thụ lòng trắng trứng – ngay cả khi hàm lượng protein hoàn toàn giống nhau! Hơn nữa, lòng đỏ có các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sửa chữa và phục hồi cơ bắp. Vì vậy, cho dù bạn đang luộc chín chúng hoặc luộc chúng trên bánh mì nướng nguyên hạt, trứng là một cách tuyệt vời để thúc đẩy phục hồi và sức khỏe cơ bắp, đồng thời không gây căng thẳng về việc tăng cân.

Trứng là thực phẩm nên ăn sau tập gym
Trứng là thực phẩm nên ăn sau tập gym

2. Ăn gì sau khi tập gym? – Phô mai que

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn có thể cảm thấy lo lắng khi nhắc đến phô mai que. Nhưng một số loại phô mai nhất định không tệ như hầu hết mọi người nghĩ – và phô mai tươi là một trong số đó! Phô mai que siêu giàu protein, phô mai tươi cũng chứa một lượng lớn leucine (một loại axit amin có thể tăng tốc độ phát triển và sửa chữa cơ, bằng cách thúc đẩy tổng hợp protein).

Nếu ăn phô mai tươi đơn thuần không khiến bạn hứng thú, thì bạn có thể ăn nó cùng những loại thực phẩm khác. Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác mà bạn có thể ăn cùng.

3. Chuối và bơ đậu phộng

Trong khi nhiều người không liên hệ chất lỏng với việc làm đầy, thì một chiếc lắc vừa phải lại hoàn toàn ngược lại! Có thể giúp bạn thỏa mãn không kém gì một bữa ăn đặc, chuối và bơ đậu phộng lắc là một cách tuyệt vời để nhanh chóng nạp lại chất dinh dưỡng vào cơ thể sau khi tập luyện. 

Ăn chuối sau tập gym rất tốt cho sức khỏe
Ăn chuối sau tập gym rất tốt cho sức khỏe

Sau khi tất cả, chuối là loại thực phẩm sau tập luyện. Nồng độ cao của kali, magiê và carbohydrate cung cấp một sự tăng cường dinh dưỡng tuyệt vời để giúp cơ bắp của bạn phục hồi. Và vì bơ đậu phộng được làm giàu với protein và chất béo ‘tốt’, kết hợp cả hai là một sức mạnh thực sự – và chúng cũng có vị ngon!

4. Ăn gì sau khi tập gym?- Khoai lang

Nếu bạn là một trong những người nghĩ rằng tránh hoàn toàn carbs là chìa khóa để giảm cân, thì đã đến lúc xem xét lại. Chắc chắn, quá nhiều carbohydrate sẽ không có lợi cho mục tiêu giảm cân của bạn. Nhưng ăn đúng lượng carbs phức hợp sau khi tập luyện có thể rất có lợi. 

Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy một nguồn carbs phức tạp ở đâu? Không cần nhìn xa hơn là khoai lang. Khoai lang không chỉ ngon mà còn là một nguồn cung cấp năng lượng lâu dài tuyệt vời – có nghĩa là bạn ít có khả năng ăn vặt hơn rất nhiều vào cuối ngày. Ngoài ra, khoai lang cũng rất giàu đồng và vitamin C, cả hai đều giúp giữ cho cơ bắp của bạn khỏe mạnh và ngăn ngừa sự phân hủy dư thừa của các mô cơ.

Nên ăn khoai lang sau tập gym
Nên ăn khoai lang sau tập gym

5. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Tương tự như khoai lang, nhiều người coi bánh mì là một trong những thực phẩm tồi tệ nhất để ăn khi cố gắng giảm cân. Và trong khi một số loại bánh mì không phải là loại tốt nhất, bánh mì nguyên hạt lại giàu chất xơ và carbs chất lượng hàng đầu được biết đến để giúp cơ bắp của bạn được bổ sung. 

Một chiếc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn no bụng và giảm cân, với điều kiện bạn phải cẩn thận với phần nhân. Bạn nên tránh cho quá nhiều pate, thịt.

Một chiếc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn no bụng và giảm cân
Một chiếc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn no bụng và giảm cân

6. Trà thảo mộc

Trà thảo mộc thực sự có thể cung cấp một loạt các lợi ích giảm cân và phục hồi cơ bắp. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà thảo mộc có thể giúp phục hồi sức mạnh cơ bắp nhanh hơn là chỉ uống nước. Điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng sẽ đập tan buổi tập gym tiếp theo của mình thay vì cảm thấy mệt mỏi và đau nhức. 

Thêm vào đó, nhiều loại trà thảo mộc rất giàu yerba mate, một hợp chất được tìm thấy để giúp cơ thể xử lý protein hiệu quả hơn. Vì vậy, có thể hỗ trợ cơ bắp sửa chữa với tốc độ nhanh hơn, đồng thời cải thiện sức mạnh tổng thể, trà thảo mộc chắc chắn không thể bỏ qua. 

Trên đây là giải đáp ăn gì sau khi tập gym để giảm cân. Với những loại thực phẩm bên trên sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Bên cạnh giảm cân bằng chế độ ăn uống, tập luyện thể thao thì bạn cũng đừng quên sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya và sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

Số lượt xem (479)/Bình luận (0)

Tags:
Biên tập tin bài

Biên tập tin bài

Other posts by Biên tập tin bài

Comments are only visible to subscribers.