Menu

Video & Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93932images (5).jpg Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93931images (3).jpg Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93930images (1).jpg Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg 4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93908chỉ mục.jpg Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93906tải xuống (3).jpg BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93905tải xuống (2).jpg Học nhảy dù

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg 'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93903theduc9.jpg Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93902tải xuống (1).jpg Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid93901tải xuống.jpg Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/680/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

4 nguồn carbonhydrate tuyệt vời

4 nguồn carbonhydrate tuyệt vời

Nếu bạn đang muốn có một thân hình lực lưỡng, bạn cần thiết lập lại chế độ dinh dưỡng để có được kết quả tốt nhất. Chất bột đường là điều đầu tiên cần phải nghĩ đến.

Tác giả: Lê Dịu Hiền/28 Tháng Năm 2014/Categories: Thể thao trong nước, Chăm sóc sức khỏe

Nếu bạn đang nghiêm túc muốn rèn luyện cơ bắp trong mùa đông này, thì đó là lúc bạn cần thiết lập lại chế độ ăn uống của mình và biết rõ nhân tố cần thiết để biến mục đích đó thành hiện thực. Có quá nhiều cá nhân không thấy được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng, điều đó có thể khiến họ không đạt được kết quả luyện tập tốt như mong muốn.
Nếu bạn kết hợp tốt cả hai yếu tố là chế độ dinh dưỡng và tập luyện thì bạn sẽ nhận được kết quả rất nhanh chóng.
4 nguồn carbonhydrate cực kì hiệu quả
Trong khi protein chắc chắn là một nhân tố xây dựng cơ bắp cho bạn thì chất bột đường cũng là một yếu tố không thể thiếu. Nó sẽ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để thiết lập một khối cơ săn chắc, nâng thành quả của bạn lên một tầm cao mới.
Các chất đường bột điển hình thường được sử dụng để xây dựng cơ bắp bao gồm: khoai tây, nguyên liệu bột yến mạch, trái cây, mì ống, gạo, yến mạch,… tất cả những chất ấy đều có giá cả phải chăng và dễ dàng cho việc chuẩn bị.
Trên đây là tất cả những nguồn cung cấp đường bột tuyệt vời cho cơ bắp của bạn, nhưng tại cùng một thời điểm, tốt hơn là bạn nên thay phiên các loại thực phẩm khác nhau.
Dưới đây là một vài nguồn cung cấp chất đường bột mà bạn cần chú ý.
1. Quinoa

Quinoa

Nó là hỗn hợp của gạo và yến mạch, là một nguồn cung cấp chất đường bột tuyệt vời, chứa lượng protein cao hơn những thức ăn truyền thống. Trong mỗi tách quinoa chứa khoảng 254 calories và 9 gram protein.
Quinoa còn chứa một lượng lớn mangan, ma-giê và sắt.Một lợi ích đặc biệt khác mà Quinoa không giống với gạo và mì ống là khả năng cung cấp đầy đủ protein, thế nên Quinoa sẽ là một giải pháp tốt cho bạn nếu bạn ăn chay.
Nếu bạn ăn cơm trước khi bạn bắt đầu tập luyện, chắc rằng bạn đã kết hợp nó với những thức ăn khác sao cho cung cấp đầy đủ lượng amino acid, trái lại với Quinoa bạn không cần thiết phải làm điều đó.
Có nhiều cách để sử dụng Quinoa chẳng hạn bạn có thể ăn một bát bột yến mạch, ăn cùng với salad, sử dụng như một thành phần của món hầm hay đơn giản chỉ là một món phụ.
2. Đậu

đậu

Một thực phẩm tuyệt vời cung cấp cả hai chất đường bột và protein chính là đậu. Đậu chứa một lượng protein rất lớn vì thế nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu tăng cơ hiệu quả.
Một tách đậu đen (phơi khô) chứa khoảng 277 calories, chứa ít hơn 1 gram chất béo, khoảng 40.8 gram đường bột và khoảng 15.2 gram protein. Nếu bạn ăn kết hợp chúng với cơm, ức gà xắt nhỏ và vài lát hạnh nhân bạn sẽ có một bữa ăn tuyệt vời, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần cho sự phát triển cơ bắp của bạn.
Nếu đậu đen không phải là sự lựa chọn của bạn, bạn có thể tham khảo: đậu navy, đậu garbanzo, đậu pinto… Chỉ cần nhớ một điều rằng đậu xanh chứa rất ít calo, vì vậy nó sẽ không mang lại lợi ích cho bạn trong việc xây dựng cơ bắp săn chắc.
3. Lúa mạch

Lúa mạch

Thường được tìm thấy trong các loại súp, lúa mạch là một nguồn cung cấp chất đường bột tuyệt vời mà bạn cần cân nhắc để thêm vào bữa ăn. Lúa mạch có vị gần giống như đậu phộng và béo, dễ dàng có thể được sử dụng thay thế cơm để kết hợp với hầu hết các món ăn của bạn.
Một trong những thành phần dinh dưỡng nổi bật của lúa mạch là nó chứa một lượng selen rất cao. Selen có thể giúp bảo vệ cơ thể của chống lại sự hủy hoại của các gốc tự do. Mỗi cốc lúa mạch chín chứa khoảng 193 calories, 0.6 gram chất béo, 3.5 gram protein và khoảng 44.3 gram chất bột đường.
Như bạn có thể thấy nó chứa protein thấp hơn các chất khác trong danh mục, nhưng miễn là bạn kết hợp nó với một nguồn thịt tốt, bạn sẽ không gặp vấn đề gì trong việc đạt được protein cần thiết trong ngày.
4. Perogie

Perogie

Cuối cùng, là một loại thưc phấm cung cấp chất đường bột, loại này không phổ biến để ăn nhưng chắc chăn là một lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng tăng cơ. Loại thực phẩm Ba Lan truyền thống này bao gồm một vỏ bột mỏng đươc nhồi đầy nhân bên trong, phổ biến là nhân khoai tây nghiền.
Trong khi đây không phải là ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch, họ đóng gói trong một túi với khoảng vài calo và cho phép bạn đạt được mục tiêu calo của bạn khi sử dụng.
Thêm vào đó, hầu hết mọi người thực sự thưởng thức hương vị của nó và nó mang lại cho cho bạn trải nghiệm thực sự tuyệt vời từ những bữa ăn tiêu chuẩn bạn có thể có.
Đê chuẩn bị chế biến perogies, bạn chỉ cần đổ nươc sôi vào và sau đó chiên nhẹ trong một chút dầu ô liu trong chảo nếu bạn mong muốn.
5. Kết luận
Vì thế, nên ghi nhớ những thực phẩm cung cấp chất bột đường này. Có mặt chúng trong chế độ dinh dưỡng của bạn sẽ giúp bạn quan tâm hơn đến việc ăn uống (điều này có thể giảm sút khi bạn dùng một khối lượng lớn thức ăn), đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu dinh dưỡng của bạn, và còn giúp bạn thực hiện được hầu hết các bài tập luyện trong phòng tập.
Bảo Trâm - Shannon Clark - BB

Số lượt xem (1633)/Bình luận (0)

Lê Dịu Hiền

Lê Dịu Hiền

Other posts by Lê Dịu Hiền

Comments are only visible to subscribers.