Menu

Thư viện ảnh

Video - Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93932images (5).jpg

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93931images (3).jpg

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93930images (1).jpg

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93908chỉ mục.jpg

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93906tải xuống (3).jpg

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93905tải xuống (2).jpg

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93903theduc9.jpg

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93902tải xuống (1).jpg

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93901tải xuống.jpg

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Xu hướng và phát triển

Phát triển mạnh mẽ đối với thể dục thể thao Thủ đô

13 Tháng Sáu 2014

(ThanhtraVietnam) - Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của Thành phố phải khẩn trương triển khai quy hoạch tổng thể xây dựng mạng lưới các công trình thể thao đạt tiêu chuẩn; tích cực chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ cho việc đăng cai ASIAD và các đại hội TDTT lớn khác.

Đó là một trong những nội dung mà Thành ủy Hà Nội vừa ban hành trong Chỉ thị số 10-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ đối với thể dục thể thao Thủ đô đến năm 2020.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của TDTT trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô. Mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động TDTT quần chúng, nhất là trong lực lượng thanh thiếu niên, học sinh; quan tâm phát triển phong trào TDTT người cao tuổi, người khuyết tật, người lao động tại các khu công nghiệp và trong lực lượng vũ trang; gắn việc phát triển phong trào TDTT với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu đô thị văn minh ở Thủ đô.

Phát triển mạnh mẽ đối với thể dục thể thao Thủ đô

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của Thành phố phải khẩn trương triển khai quy hoạch tổng thể xây dựng mạng lưới các công trình thể thao đạt tiêu chuẩn; tích cực chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ cho việc đăng cai ASIAD và các đại hội TDTT lớn khác. Khuyến khích, huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình thể thao; cải tạo, nâng cấp những công trình cấp khu vực, thành phố, quận, huyện, thị xã theo hướng hiện đại, kết hợp với quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng hệ thống cơ sở vật chất hiện có, nhằm phục vụ tốt phong trào thể thao quần chúng và nhu cầu đào tạo đội ngũ vận động viên thành tích cao. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; khuyến khích các tổ chức xã hội, các cơ sở thể thao ngoài công lập phát triển các loại hình đào tạo năng khiếu, cung ứng dịch vụ và tổ chức các hoạt động TDTT. Tiếp tục rà soát, đánh giá và kiện toàn bô hình tổ chức ngành TDTT từ thành phố đến cơ sở; đầu tư xây dựng và sử dụng có hiệu quả các thiết chế văn hóa - TDTT cấp xã, phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của Thành phố phải tạo bước chuyển biến mới trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành TDTT; cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác giáo dục thể chất theo hướng xây dựng trường chuẩn quốc gia; kết hợp TDTT với hoạt động giải trí. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác đào tạo, bồi dưỡng các tài năng TDTT, đặc biệt là các tài năng đạt thành tích châu lục và thế giới. Tập trung đào tạo đội ngũ chuyên gia, cán bộ quản lý, cán bộ khoa học, giáo viên TDTT có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ tham gia trong các tổ chức thể thao quốc tế; nâng cao trình độ của đội ngũ trọng tài, huấn luyện viên đối với những môn thể thao trọng điểm; phát triển các môn thể thao mới, đồng thời gắn với khôi phục, gìn giữ, phát triển các môn thể thao dân tộc, truyền thống.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể của Thành phố mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế; lập kế hoạch mời chuyên gia, cả vận động viên tài năng đi tập huấn và thi đấu ở nước ngoài; tổ chức đăng cai các giải thi đấu TDTT khu vực và quốc tế theo sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Tăng cường mở rộng giao lưu học tập, phối hợp giúp đỡ các tỉnh, thành phố khác trong đẩy mạnh phát triển sự nghiệp TDTT. Thực hiện tốt chế độ, chính sách của nhà nước và các quy định của thành phố đi đôi với biểu dương và có chế độ đãi ngộ kịp thời, xứng đáng đối với đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên có thành tích xuất sắc trong các giải thể thao quốc tế; đồng thời phát huy vai trò gương mẫu của họ đối với lớp vận động viên, huấn luyện viên kế cận và lớp thanh, thiếu niên nói chung. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, ý chí, lòng tự hào dân tộc cho vận động viên; kiên quyết đấu tranh đẩy lùi những biểu hiện tiêu cực trong TDTT.

Đảng Đoàn HĐND Thành phố chỉ đạo, xây dựng cơ chế, chính sách về tổ chức cán bộ, đầu tư nguồn lực cho công tác TDTT ở cơ sở; có cơ chế, chính sách đặc thù đối với các vận động viên có khả năng đặc biệt, huấn luyện viên, chuyên gia giỏi đào tạo các vận động viên có khả năng đạt thành tích xuất sắc các giải khu vực và thế giới; có chế độ ưu đãi đối với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tài trợ cho các hoạt động TDTT của Thủ đô.

 

 

Nhất Anh

 

Print

Số lượt xem (1496)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.