Menu

Thư viện ảnh

Video - Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93932images (5).jpg

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93931images (3).jpg

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93930images (1).jpg

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93908chỉ mục.jpg

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93906tải xuống (3).jpg

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93905tải xuống (2).jpg

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93903theduc9.jpg

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93902tải xuống (1).jpg

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93901tải xuống.jpg

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Xu hướng và phát triển

Lâm Đồng với định hướng phát triển thể dục thể thao đến năm 2020

12 Tháng Sáu 2014

Với quan điểm, đầu tư cho TDTT là đầu tư cho con người, cho sự phát triển đất nước. Tăng nguồn kinh phí cho sự nghiệp phát triển TDTT, ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở vật chất TDTT và đào tạo VĐV thể thao thành tích cao; đồng thời phát huy các nguồn nhân lực, vai trò của các tổ chức xã hội trong quản lý và điều hành nhằm phát triển TDTT. Từ quan điểm thực tiễn đó, ở lĩnh vực TDTT, tỉnh Lâm Đồng trong những năm qua đã có những khởi sắc.

Đặc biệt, đối với thể thao quần chúng có bước phát triển sâu rộng, từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó, số người tham gia tập luyện TDTT ngày càng tăng với nội dung hoạt động phong phú, đa dạng góp phần nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân.

Để nền thể thao tỉnh nhà tiếp tục đi đúng định hướng phát triển, Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch phát triển TDTT đến năm 2020 nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động thể dục thể thao quần chúng, hình thành nề nếp rèn luyện thân thể thường xuyên cho mọi người dân.

 

Lâm Đồng với định hướng phát triển thể dục thể thao đến năm 2020 

 
Từ mục tiêu cụ thể....

Xác định phát triển thể thao quần chúng là nền tảng đi đến thành công của thể thao thành tích cao, việc mở rộng và đa dạng hóa các hoạt động TDTT quần chúng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của xã hội, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, đặc biệt là lực lượng thanh thiếu nên - thế hệ trẻ của đất nước là mục tiêu hàng đầu mà Lâm Đồng hướng đến.  

Theo đó, các chỉ số về TDTT của tỉnh đặt ra đối với các trường học: phấn đấu 100% các trường học đảm bảo đầy đủ các tiết học TDTT và các hoạt động ngoại khóa, 100% học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo đúng quy định. Thường xuyên tổ chức các giải thể thao cấp tỉnh nhằm phát hiện và tuyển chọn các VĐV xuất sắc cho thể thao thành tích cao; phấn đấu 100% cán bộ, chiến sỹ tham gia tập luyện thường xuyên và đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo lứa tuổi, 100% đơn vị duy trì đều đặn các phong trào TDTT ở các môn thể thao như chạy vũ trang, Bơi , Bắn súng...

Đặc biệt, đối với tầng lớp quần chúng nhân dân, thường xuyên động viên, khuyến khích phong trào tập luyện thân thể, giữ gìn sức khỏe, thể dục dưỡng sinh đối với người cao tuổi. Chú trọng phát triển các môn thể thao được quần chúng nhân dân yêu thích và các môn thể thao dân tộc như: Bóng bàn, Cầu lông, Võ cổ truyền, Vật, Đẩy gậy... Mục tiêu hướng đến năm 2020, tỷ lệ người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 28 - 30% tổng số dân; tỷ lệ gia đình tham gia tập TDTT thường xuyên đạt 18 - 20% số hộ và 60 - 65% người cao tuổi luyện tập TDTT thường xuyên.    

Bên cạnh đó, quan tâm tới công tác tu sửa và từng bước hiện đại cơ sở vật chất - kỹ thuật TDTT từ huyện, xã, thị trấn, khu dân cư. Xây dựng mỗi xã có 01 sân Bóng đá. Hầu hết các thôn, tổ dân phố có sân Bóng chuyền, đồng thời khuyến khích người dân tập luyện các môn thể thao mang tính cá nhân.   

...đến nhiệm vụ và giải pháp thực hiện...

Nhằm thực hiện thành công các mục tiêu đề ra về phát triển TDTT quần chúng đến năm 2020, Lâm Đồng đưa ra 5 nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học. Cụ thể, xây dựng và thực hiện "Đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học trong tỉnh". Đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục thể chất, gắn giáo dục thể chất với giáo dục ý thức, đạo đức, giáo dục quốc phòng, sức khỏe và kỹ năng sống của học sinh.

Nâng cao chất lượng hoạt động thể dục, thể thao quần chúng: theo đó đẩy mạnh phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Vận động, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập  luyện thể dục, thể thao ở cơ sở. Gắn việc chỉ đạo phát triển phong trào TDTT với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" với chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu đô thị văn minh, quan tâm phát triển thể thao phong trào...

Đối với nhiệm vụ nâng cao hiệu quả đào tạo, tỉnh tập trung phát triển mạng lưới hoạt động thể thao thanh thiếu niên, học sinh nhằm phát hiện và bồi dưỡng các tài năng thể thao với đội ngũ kế cận dồi dào, có chất lượng tốt, làm tiền đề tạo bước phát triển đột phá về thành tích ở một số môn thể thao.

Đổi mới tổ chức, quản lý, nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước, phát triển các tổ chức xã hội về TDTT. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy sự nghiệp phát triển TDTT, do đó trong thời gian tới Lâm Đồng hướng đến xây dựng đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, cán bộ quản lý có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp TDTT. Nâng cao năng lực của các cơ quan quản lý nhà nước về TDTT ở các cấp, các ngành. Đẩy mạnh cải cách hành chính và phân cấp quản lý TDTT.

Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể bằng quán triệt sâu sắc các quan điểm của Đảng về công tác TDTT, trên cơ sở đó có những chủ trương phù hợp để quản lý công tác TDTT trên địa bàn toàn tỉnh. Thường xuyên kiểm tra việc triển khai thực hiện "Chiến lược phát triển thể dục, thể thao đến năm 2020", quy hoạch đất và huy động nguồn lực để xây dựng các cơ sở tập luyện TDTT ở các xã thị trấn gắn với trường học. Hỗ trợ phát triển TDTT ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Định hướng phát triển thể dục thể thao quần chúng đến năm 2020 là thế, song việc triển khai và thực hiện mang lại thành công như mong muốn là điều không dễ. Nắm bắt được điều đó, Ban thường vụ tỉnh ủy và các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tỉnh Lâm Đồng trong thời gian qua đã luôn bám sát và lấy Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ chính trị làm "kim chỉ nam" nhằm nâng cao sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TDTT đến năm 2020.

 

 

N. Hương

Print

Số lượt xem (1731)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.