Menu

Thư viện ảnh

Video - Audio

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid94121van-dong-than-the-trong-mua-dich-covid-19-e1586408103443 (1).jpg

Bài số 8: Bài tập phòng chống mệt mỏi toàn thân

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93932images (5).jpg

Bài tập nâng cao sức khỏe mùa dịch Covid 19 (Dành cho khối Trung học)

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93931images (3).jpg

Bài tập Yoga cho lá phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa VIÊM PHỔI trong dịch Covid-19 | 15...

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93930images (1).jpg

Bài tập thể dục tăng sức đề kháng nâng cao sức khoẻ phòng COVID 19

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93929bai-tap-gym-tai-nha-cho-nam-lunge.jpg

4 bài tập tăng sức đề kháng tại nhà hiệu quả nhất

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93908chỉ mục.jpg

Bài tập thể dục dành cho học sinh trung học cơ sở

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93907phong-trao-truot-patin-hien-nay.jpg

Môn trượt học - Khóa cơ bản - Cấp độ 1

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93906tải xuống (3).jpg

BÀI TẬP THỂ DỤC DÀNH CHO TRẺ MẪU GIÁO VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93905tải xuống (2).jpg

Học nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93904871265018442332693835873750089886355423232n-15822803917131908342020.jpg

'Khỏe để chống virus corona' với bài tập phát triển chiều cao

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93903theduc9.jpg

Phương pháp thở đặc biệt giúp phòng chống Covid-19 | Bác sĩ Calvin Q. Trịnh -...

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93902tải xuống (1).jpg

Phòng Dịch Corona - Thể Dục Aerobic - Bé Khai Xuân - Nhạc Thiếu Nhi Sôi Động

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid93901tải xuống.jpg

Tập luyện thể dục tại nhà trong mùa cách ly phòng ngừa bệnh Covid-19

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid897897pvLACCI-iCQ.jpg

Tìm hiểu về môn thể thao nhảy dù

/Portals/0/EasyDNNRotator/741/News/aid894894XL9ooKXf8w8.jpg

Những "Superman" thể thao đường phố Hà nội

Xu hướng và phát triển

Khẳng định bước phát triển mới trong phong trào thể dục thể thao Lai Châu

13 Tháng Sáu 2014

Hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của tỉnh, từ ngày 29/3-1/4 trên địa bàn thành phố Lai Châu đã diễn ra Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ III năm 2014. Hơn 1.300 vận động viên thuộc 24 Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh về tham gia tranh tài 14 môn thể thao truyền thống dân tộc và hiện đại. Đại hội đã khẳng định những thành tựu quan trọng mà phong trào thể dục thể thao của tỉnh trong những năm qua.

Trong suốt ngày diễn ra Đại hội thời tiết luôn nắng, oi bức nhưng không vì thế làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu cũng như chất lượng, thành tích các trận “đánh” của các vận động viên. Điều đặc biệt tại Đại hội, bên cạnh những vận động viên quần chúng, những cán bộ, đảng viên công nhân viên chức, lao động ở các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh cũng đã thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ thuật cũng như tâm lý thi đấu tự tin, vững vàng khiến nhiều cổ động viên không khỏi ngạc nhiên.

Ở Đại hội lần này, các vận động viên không chỉ thi đấu hết mình mà còn cống hiến cho khán giả những trận thi đấu đỉnh cao qua đó có thêm các kỷ lục, thành tích mới được xác lập. Điều này càng khẳng định phong trào thể dục thể thao tỉnh ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, từng bước hoà nhập với thể dục, thể thao các tỉnh trong khu vực và cả nước. Đặc biệt thể thao thành tích cao nhất là các môn thể thao truyền thống của dân tộc tiếp tục được duy trì, phát triển, qua thi đấu các giải thể thao khu vực và toàn quốc, vận động viên tỉnh ta đã giành được hàng trăm huy chương các loại. Đây cũng là cầu nối để họ có dịp cọ sát, giao lưu, vun đắp thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em. Để đảm bảo thời gian, một số môn thể thao như: chạy việt dã, quần vợt, bóng đá được tổ chức trước đó.

Đánh giá về chất lượng chuyên môn và thành tích thi đấu các Đoàn, đồng chí Trần Văn Chí - Phó Ban chỉ đạo - Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ III năm 2014 chia sẻ: “Đại hội lần này, các Đoàn đã có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc tuyển chọn vận động viên đến tập luyện, thi đấu. Chất lượng chuyên môn năm nay cao hơn các kỳ Đại hội trước, nhiều cá nhân đã chiếm các thứ hạng cao ở bộ môn điền kinh đặc biệt là các vận động viên trẻ. Qua đây, chúng tôi đã tuyển chọn những vận động viên xuất sắc của tỉnh tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn Quốc lần thứ 7 được tổ chức trong thời gian tới”.

Khẳng định bước phát triển mới trong phong trào thể dục thể thao Lai Châu

Bước vào các nội dung thi thể thao, đa số vận động viên chuẩn bị tâm lý khá thoải mái để phát huy hết tài năng, công sức thi đấu hết mình quyết tâm giành giải. Điều này được khẳng định ngay trên đường chạy các cự ly 100m, 400m, 1.500m, 5.000m, nhiều vận động viên đã bứt phá về đích bỏ xa đối thủ. Riêng nội dung nhảy cao nam, vận động viên Nguyễn Văn Cương (Sở Y tế) đã tự phá vỡ kỷ lục của mình khi đạt mức xà trên 1m75 để giành huy chương vàng. Sôi nổi, hào hứng, lôi cuốn và nhận được nhiều sự cổ vũ nhất là điều dễ thấy ở các môn thi: đẩy gậy, bóng chuyền, cầu lông. Do có sự đầu tư về sân bãi nên phần nào đã giúp các vận động viên thể hiện hết tài năng của mình. Trong môn bóng chuyền nam khối các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh, mặc dù 2 đội: Công an tỉnh và Sở Giáo dục & Đào tạo chỉ tranh giải nhì, ba. Nhưng cả 2 đội đã cống hiến cho khán giả trận thi đấu hồi hộp, gây cấn với sự giằng quyết liệt về tỷ số sát tưởng như không phân thắng bại. Hai đội bước vào thi đấu hiệp cuối cùng với việc giành giật từng điểm số, nhưng bằng bản lĩnh, kinh nghiệm, tinh thần không nao núng đội Công an tỉnh giành chiến thăng sát nút 27-25 qua đó đạt huy chương Bạc.

Bà Vàng Thị Nhúm, tổ dân phố số 8, phường Đoàn Kết, Thành phố Lai Châu cho biết: “Trong những ngày diễn ra môn thi đấu của Đại hội, tôi và cháu luôn ra sân theo dõi các trận thi đấu. Các vận động viên tham gia thi đấu có sự chuẩn bị khá tốt về kỹ thuật, tinh thần thi đấu điều đó thể hiện qua thành tích trong mỗi cuộc đấu. Hy vọng, những gương mặt xuất sắc đại diện cho tỉnh ta thi đấu tốt ở các giải khu vực để giành kết quả cao nhất”.

Mặc dù thi đấu trong nhà, thời tiết oi bức nhưng các vận động viên môn cầu lông vẫn thi đấu hết mình, cống hiến cho khản giả những trận cầu “mãn nhãn”. Trong trận chung kết đơn nam giữa Đỗ Hải Nam (Khối Ngân hàng) gặp Đào Mạnh Thành (Sở Xây dựng) khán giả đã trầm trồ thán phục trước đường cầu mạnh mẽ và pha di chuyển động tác uyển chuyển để bỏ nhỏ khéo léo, tinh tế. Khi bước vào trận chung kết, cả 2 vận động viên đều ngang sức, ngang tài và đều có tên tuổi trong làng cầu lông của tỉnh nhà. Kết quả chung cuộc, Đỗ Hải Nam đã giành chiến thắng và đạt huy chương vàng ở nội dung thi đấu này. Được sự cổ vũ nhiệt tình, các vận động viên môn Tung còn đã thể hiện sự đẳng cấp của mình khéo léo đưa quả con theo đúng ý mình. Chiếm ưu thế giải đồng đội là Đoàn Sở Y tế với việc giành trên 52 điểm và đạt huy chương vàng.

 Khẳng định bước phát triển mới trong phong trào thể dục thể thao Lai Châu

 
Không ồn ào, náo nhiệt ở các môn thi đấu đẩy gậy, điền kinh, các vận động viên môn thi Bắn nỏ đã mang đến cho khán giả những phút hồi hộp, thót tim. Khán giả cũng đã hết lời khen ngợi khi vận động viên bắn trúng đích và cũng nuối tiếc khi vận động viên thi đấu chưa thành công. Bằng kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu quyết tâm, Đoàn huyện Tam Đường đã lấn át các Đoàn khác bằng việc giành tất cả huy chương vàng của 3 nội dung Nam, Nữ và Đồng đội. Vận động viên Tẩn Lở Mẩy - Đoàn huyện Tam Đường (Huy chương Vàng nội dung đứng bắn, quỳ bắn và đồng đội môn Bắn nỏ) tâm sự: “Tôi học hỏi từ các thế hệ đi trước chỉ bảo nên nắm chắc được một số kỹ thuật bắn. Khi bước vào thi đấu, mặc dù khá hồi hộp nhưng được sự động viên của anh em trong Đội nên cả 2 thành tích đứng, quỳ bắn tôi đều có điểm số cao”.

Đại hội khép lại với những dư âm tốt đẹp để lại trong lòng mỗi Đoàn và khán giả, khẳng định bước phát triển mới trong phong trào thể dục thể thao của tỉnh nhà. Qua đó góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong những năm tiếp theo./.

 


Tác giả: Tuấn - Phương -*- Tỉnh uỷ Lai Châu 

Print

Số lượt xem (1573)/Bình luận (0)

Comments are only visible to subscribers.