Menu

Vũ Thị Trang đánh dấu mốc son mới cho Cầu lông nữ Việt Nam tại đấu trường thể thao khu vực

Vũ Thị Trang đánh dấu mốc son mới cho Cầu lông nữ Việt Nam tại đấu trường thể thao khu vực

15 Tháng Mười Hai 2013

Vũ Thị Trang đánh dấu mốc son mới cho Cầu lông nữ Việt Nam tại đấu trường thể thao khu vực

Sinh ra và lớn lên tại thôn Cầu Chính, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang), tỉnh Bắc Giang - một trong những cái nôi phát hiện, đào tạo nên nhiều VĐV giỏi cho Cầu lông nước nhà, ngay từ nhỏ, Trang đã sớm bộc lộ niềm đam mê với bộ môn Cầu lông. Mới 7 tuổi, Trang đã ghi danh theo học lớp Cầu lông nghiệp dư của huyện Lạng Giang. Những tố chất thiên bẩm của Trang đã được HLV Phạm Văn Vũ phát hiện ra, tận tình chỉ bảo, uốn nắn từ những ngày đầu Trang tập cầm vợt.

Sau hơn 2 năm tập luyện tại lớp Cầu lông nghiệp dư huyện Lạng Giang, Trang được nhận vào lớp năng khiếu Cầu lông của tỉnh và kể từ đó Trang nhanh chóng nổi lên ở các giải cấp huyện, cấp tỉnh. Năm 2004, những nỗ lực không ngừng nghỉ của Trang đã giúp cô được ghi tến vào danh sách đội tuyển Cầu lông trẻ Việt Nam sau hơn 3 năm tập luyện ở lớp Cầu lông năng khiếu tỉnh. Và kể từ đó cho đến nay cái tên Vũ Thị Trang đã trở nên quen thuộc với người hâm mộ Cầu lông nước nhà.

Nói về mình, Trang chia sẻ: Đối với Trang sự thành công không tự nhiên mà có. Muốn thành công, bên cạnh năng khiếu bẩm sinh rất cần sự nỗ lực, rèn luyện thường xuyên của bản thân. Vì vậy, Trang luôn cố gắng tập luyện, hoàn thành theo đúng giáo án của HLV, luôn tìm tòi, lắng nghe, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng đội, các cây vợt đi trước, từ đó tự hoàn thiện bản thân. Trước mỗi trận đấu, Trang đều nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ để tìm phương pháp thi đấu hiệu quả và giành chiến thắng.

Năm 2010, khi tròn 18 tuổi, cái tên Vũ Thị Trang đã đi vào lịch sử làng Cầu lông Việt Nam khi xuất sắc giành tấm HCĐ tại Đại hội thể thao Olympic trẻ thế giới lần thứ I diễn ra tại Singapore. Tiếp đó, Trang tiếp tục giành HCĐ ở giải Lào mở rộng, HCĐ đôi nữ giải Đài Loan mở rộng. Thành tích của Trang đã đánh dấu bước ngoạt cho Cầu lông nữ Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế. Với những thành tích vượt trội của mình, Trang được đánh giá là tay vợt nữ hàng đầu của Cầu lông nữ Việt Nam và nhận được sự đầu tư đặc biệt của ngành TDTT nước nhà.

Sự đầu tư đúng hướng của ngành TDTT cùng sự nỗ lực của bản thân đã giúp Trang giành được tấm huy chương lịch sử cho Cầu lông nữ Việt Nam tại SEA Games 27. Đây cũng là kỳ SEA Games thứ 2 Trang tham dự, tại SEA Games 26, thành tích của Trang chỉ lọt vào vòng Tứ kết.

Chia sẻ về chiến thắng của Trang ở trận Tứ kết, HLV Dương Thị Liên cho biết: "Mặc dù gặp phải đối thủ rất mạnh, hơn 63 bậc trên bảng xếp hạng (Trang xếp hạng 119 thế giới, Jiayuan Chen  xếp hạng 56 thế giới) nhưng Trang đã nỗ lực vượt qua chính mình. Bằng ý chí, sự nỗ lực kiên cường, Trang đã vượt qua được những thời khắc khó khăn để giành điểm quyết định, giành quyền lọt vào Bán kết".

Thành tích vượt trội của Trang đã nhận được sự động viên kịp thời của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo Tổng cục TDTT. Có mặt dự khán tại khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw), Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã đích thân tới chúc mừng thành công của tay vợt trẻ này.

Mặc dù không giành được tấm vé vào chung kết, do gặp phải đối thủ quá mạnh ở vòng Bán kết (đối thủ của Trang ở vòng Bán kết là tay vợt người Thái Lan Busanan - hạng 18 thế giới) nhưng với cô gái trẻ 21 tuổi này thì đây sẽ là những khoảng khắc khó quên trong sự nghiệp VĐV của mình. Với kinh nghiệm 11 năm cầm vợt, trong đó 7 năm tập luyện ở đội tuyển quốc gia cùng với lòng say mê, sự quyết tâm và tình yêu đối với môn Cầu lông, tin chắc tài năng của Trang sẽ tiếp tục tỏa sáng, tiến tới đích xa hơn là đấu trường ASIAD và Olympic sắp tới.

V.A

Print

Số lượt xem (800)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.