Menu

Vòng loại Davis Cup: Tuyển Việt Nam được thưởng nóng 10.000 USD

Vòng loại Davis Cup: Tuyển Việt Nam được thưởng nóng 10.000 USD

18 Tháng Chín 2013

Vòng loại Davis Cup: Tuyển Việt Nam được thưởng nóng 10.000 USD

Bước vào lượt cuối vòng play-off của vòng loại Davis Cup nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, các tuyển thủ Việt Nam đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng 2-1 trước đội Hồng Công.

Cụ thể ở 2 trận đơn, tuyển thủ Việt Nam đã có 1 trận thua tỷ số 1-2 (Hoàng Thiên -Ognian Kolev) và 1 trận hoà với tỷ số bằng nhau (1-1) giữa tay vợt Phạm Minh Tuấn gặp King Phillip. Tiếp đến nội dung đôi, cặp đôi số 1 Việt Nam là Lê Quốc Khánh/Đỗ Minh Quân đã có chiến thắng thuyết phục trước cặp VĐV Li Hei Yin/Lam Siu Chuen ở cả 2 ván đấu với tỷ số các séc là 6/1 và 6/3. Kết quả này ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Hồng Kông – Trung Quốc.

Với chiến thắng trên, tuyển Davis Cup Việt Nam đã giành vị trí  thứ hai nhóm 3 khu vưc Châu Á - Thái Bình Dương (chỉ sau Hong Kong - Trung Quốc) và hoàn thành mục tiêu thăng hạng (nhóm II).

Thành tích mà đội tuyển nam Việt Nam giành được tại giải đấu này được xem là một kỳ tích. Điều đó cũng cho thấy công tác đào tạo, huấn luyện cũng như hướng phát triển theo chuyên nghiệp của Quần vợt Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn.

Để ghi nhận sự nỗ lực cũng như những đóng góp của đội tuyển Quần vợt Việt Nam, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho biết: BCH Liên đoàn đã quyết định sẽ thưởng nóng cho đội 10.000 USD (trên 200 triệu đồng).

Phúc Dũng

Print

Số lượt xem (627)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.