Menu

Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016

Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016

16 Tháng Năm 2014

Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016

Tại buổi họp, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã báo cáo chi tiết về các công tác chuẩn bị tiến tới tổ chức ABG 5, trong đó nhấn mạnh: Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tổ chức ABG 5, Tổng cục TDTT đã và đang tiếp tục triển khai các đầu việc liên quan đến công tác tổ chức ABG 5 như: thành lập BTC, BCĐ; khảo sát, đánh giá hiện trạng hệ thống cơ sở vật chất hiện có trên địa bàn tỉnh dự kiến sẽ đăng cai tổ chức và trình độ của các VĐV, HLV; tổ chức các môn Thể thao bãi biển trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII để tuyển chọn lực lượng VĐV; Tổ chức thi chọn Logo, mascot của Đại hội...

Ông Vương Bích Thắng báo cáo công tác chuẩn bị ABG 5 tại buổi làm việc
(Ảnh: Văn Duy)
Đầu tháng 3 vừa qua, Tổng cục TDTT đã đón đoàn cán bộ OCA sang thăm và làm việc tại Việt Nam để kiểm tra công tác chuẩn bị ABG 5 và trao đổi về số lượng môn thi đấu, địa điểm dự kiến tổ chức, bản quyền truyền hình, tiếp thị và tài trợ tại Đại hội. Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, tháng 6 tới đây đoàn cán bộ OCA sẽ sang Việt Nam làm việc, bàn về việc sẽ bổ sung thêm một số môn thi đấu vào hệ thống thi đấu chính thức của ABG 5 (chủ yếu đây là các môn thể thao bãi biển còn khá mới mẻ ở Việt Nam).

Dự kiến, ABG5 sẽ diễn ra tại 3 địa điểm là Nha Trang, Đà Nẵng và Bình Thuận với sự tham gia của gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Đại hội các VĐV sẽ tranh tài ở 24 thể thao bãi biển (trong đó có 18 môn chính còn lại là các phân môn).

Ông Vương Bích Thắng khẳng định: cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ABG 5 đều diễn ra đúng tiến độ và các thủ tục liên quan đều đảm bảo đúng quy trình. Việc tổ chức ABG 5 là cơ hội tốt để quảng bá du lịch biển, từ đó nhằm khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch biển kết hợp với Thể thao góp phần phát triển kinh tế - xã hội, hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, các công trình thể thao khu vực duyên hải Nam Trung Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Sau khi nghe các ý kiến đóng góp từ thành viên dự họp cho công tác chuẩn bị ABG5, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị: trước tình hình diễn biến phức tạp ở Biển Đông, mỗi cán bộ công chức, viên chức của ngành hãy làm tốt nhất những nhiệm vụ của mình đang đảm trách với tinh thần đoàn kết hướng về Biển Đông. Đối với ABG 5 thời gian từ nay tới ngày khai mạc Đại hội không còn dài vì vậy Tổng cục TDTT cần khẩn trương điều chỉnh lại một số các đầu việc đang còn vướng mắc, điều lệ Đại hội cần sớm được ban hành.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đưa ra quan điểm, trước tình hình kinh tế, chính trị của Việt Nam và thế giới hiện nay và những năm tới dự báo còn gặp khá nhiều khó khăn, do đó Tổng cục TDTT cần xem xét việc lựa chọn địa điểm thi đấu của Đại hội một cách hợp lý. Thay vì tổ chức ở 3 địa phương thì chỉ nên chọn 1 địa phương đảm bảo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để tổ chức Đại hội nhằm tránh dàn trải, tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao. Ý kiến này đã nhận được sự tán thành của đông đảo đại biểu dự họp.

N.H

Print

Số lượt xem (932)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.