Menu

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn nhận 125 triệu đồng tiền thưởng

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn nhận 125 triệu đồng tiền thưởng

29 Tháng Sáu 2014

VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn nhận 125 triệu đồng tiền thưởng

Kình ngư trẻ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên tại Lễ tuyên dương, khen thưởng (Ảnh:TPhúc )
Với thành tích xuất sắc tại giải Vô địch Bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á 2014 (giành 9 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ và phá 9 kỷ lục, đồng thời trở thành nữ VĐV xuất sắc nhóm tuổi 16-18) và giải Vô địch Bơi Đông Nam Á 2014 (giành 9, HCV và phá 7 kỷ lục Đông Nam Á của 10 nội dung thi đấu và trở thành VĐV xuất sắc nhất giải), VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên đã được Hiệp hội Thể thao dưới nước thưởng Bằng khen và số tiền 50 triệu đồng, Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (đơn vị chủ quản của Ánh Viên) thưởng 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Thể thao dưới nước còn thưởng Ánh Viên 70 triệu đồng cho thành tích 3 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ mà cô giành được tại SEA Games 2013. Như vậy, tổng số tiền thưởng mà Ánh Viên nhận được là 125 triệu đồng.

Sát cánh cùng Ánh Viên trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu, người thầy của cô là HLV Đặng Anh Tuấn cũng được Hiệp hội thể thao dưới nước thưởng mức tương đương với Ánh Viên, tức 70 triệu đồng cho SEA Games 2013 và 50 triệu đồng cho hai giải Đông Nam Á tại Singapore.

Ánh Viên cho biết: “Đây là khích lệ rất lớn để tôi tiếp tục phấn đấu trong tương lai. Tôi rất vui và hài lòng với thành tích đã đạt được tại Singapore vừa qua. Nhưng ngay tuần sau, tôi và thầy Đặng Anh Tuấn sẽ trở lại Mỹ tiếp tục nâng khối lượng tập luyện với mục tiêu chinh phục những ngưỡng tiếp theo của bản thân mình, chinh phục tầm cao mới tại Olympic trẻ và Asiad 2014”.

Cùng với Ánh Viên, VĐV Hoàng Quý Phước và chuyên gia Trung Quốc Guo Rui Shan cũng được thưởng 45 triệu đồng/người (35 triệu cho thành tích tại SEA Games 2013 và 10 triệu đồng cho giải Vô địch Đông Nam Á 2014).

Tại buổi lễ trao thưởng, ông Đinh Việt Hùng – Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam cho biết: Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam, Bộ môn Bơi – Tổng cục TDTT vừa nhận được thông báo từ Liên đoàn Bơi lội thế giới (FINA) về danh sách VĐV chính thức được tham dự Olympic trẻ 2014 tại Nam Kinh, Trung Quốc. Bơi Việt Nam giành được 3 suất gồm: Ánh Viên (9 nội dung), Trần Duy Khôi (3 nội dung) và Lê Thị Mỹ Thảo (1 nội dung).

T.Phúc

Print

Số lượt xem (2338)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.