Menu

TTVN và những kế hoạch cho các Đại hội thể thao quốc tế năm 2014

TTVN và những kế hoạch cho các Đại hội thể thao quốc tế năm 2014

04 Tháng Ba 2014

TTVN và những kế hoạch cho các Đại hội thể thao quốc tế năm 2014

Tại Đại hội thể thao Olympic trẻ lần thứ 2 – Nam Kinh, Trung Quốc (diễn ra từ 16-28/8), TTVN dự kiến tham dự khoảng 30 thành viên ở 11 môn và phân môn, trong đó tập trung phấn đấu giành thành tích cao ở các môn: Bơi lội, Cử tạ, Điền Kinh,... Ông Lâm Quang Thành cho biết: tính đến ngày 26/1/2014 TTVN đã có 4 VĐV (3 VĐV Cử tạ, 1 VĐV Rowing) vượt qua vòng loại, giành suất chính thức tham dự Đại hội. Từ nay đến thời điểm chốt danh sách VĐV sẽ phấn đấu có từ 15-20 VĐV vượt qua vòng loại. Các VĐV như Duy Khôi, Ánh Viên… sẽ là những cái tên được kỳ vọng tại kỳ Đại hội.

Tại Asiad 17 – Incheon, Hàn Quốc (diễn ra từ ngày 19/9 – 6/10/2014), đoàn TTVN dự kiến tham dự khoảng 350 thành viên (khoảng 250 VĐV) thi đấu tại 22 môn, trong đó có các môn như: Điền kinh, Bơi lội, TDDC, Bắn súng,... sẽ nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao tại Đại hội. 

Asiad 17 được xem là kỳ Đại hội quan trọng nhất của TTVN trong năm 2014 bởi đây sẽ là bước đệm để TTVN chuẩn bị cho Asiad 18 năm 2019 tại Việt Nam. Để chuẩn bị cho Asiad 17, Tổng cục TDTT phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam, các địa phương đã sàng lọc, tuyển chọn được 64 VĐV trọng điểm. Các VĐV này sẽ được tạo lập các chính sách đặc thù, các cơ chế, điều kiện tập luyện tốt nhất để có thể giành được những kết quả như mong muốn.

Qua Asiad 17, bên cạnh các môn phấn đấu có huy chương thì các môn phấn đấu nâng cao thành tích hay các môn Olympic được xã hội quan tâm như: Bóng đá, Bóng chuyền, Bắn cung, Rowing, Cử tạ, Golf… sẽ có nhiều cơ hội để cọ xát, kiểm duyệt chất lượng VĐV, tìm ra những điểm còn hạn chế để từ đó tìm cách khắc phục, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho công tác chuẩn bị Asiad 18 năm 2019.

Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4 – Phuket, Thái Lan (diễn ra từ ngày 11-21/11/2014) sẽ là sự kiện thể thao quốc tế lớn cuối cùng trong năm mà TTVN tham dự. Dự kiến, đoàn TTVN tham dự với 280 thành viên, trong đó có khoảng 100 thành viên tham dự theo hình thức xã hội hóa. Trong khoảng 22 môn đoàn TTVN tham dự, các môn như: Muay, Thể hình, Cầu mây, Vật,… sẽ nỗ lực thi đấu để có thể đạt kết quả cao nhất. Các môn có thể tham dự theo hình thức xã hội hóa như: Thuyền buồm, Lướt ván, Dù lượn,…

Ngoài việc phấn đấu giành thành tích cao thì đây cũng là dịp để các VĐV Việt Nam giao lưu, cọ xát, tăng cường hội nhập với châu Á về các môn thể thao bãi biển. Không những vậy, việc tham dự Đại hội Thể thao bãi biển lần này sẽ là cơ hội để học hỏi, nâng cao kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi đấu, trình độ phục vụ cho kế hoạch đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 năm 2016 tại Việt Nam.

M.Đ

Print

Số lượt xem (919)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.