Menu

Trương Thanh Hằng lỡ hẹn với SEA Games 27: Hy vọng vào Đỗ Thị Thảo

Trương Thanh Hằng lỡ hẹn với SEA Games 27: Hy vọng vào Đỗ Thị Thảo

08 Tháng Mười 2013

Trương Thanh Hằng lỡ hẹn với SEA Games 27: Hy vọng vào Đỗ Thị Thảo

Vận đen

Tháng 9 năm ngoái, Thanh Hằng bị tai nạn xe máy khiến cô bị gãy chân. Vài ngày trước, Thanh Hằng từ Đà Nẵng ra bệnh viện thể thao Việt Nam để tiến hành phẫu thuật rút đinh cố định xương. Phó giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, bác sĩ Nguyễn Văn Phú cho biết: “Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Chân Hằng vẫn còn một chiếc đinh nữa, nhưng không ảnh hưởng gì đến quá trình tập luyện hồi phục. Sau khi xem xét kỹ tình trạng sức khỏe của Thanh Hằng, tôi đã làm việc với HLV Hồ Thị Từ Tâm, khuyên rằng Hằng không nên tham dự kỳ SEA Games tới bởi cô ít nhất cần 3 – 4 tháng để hồi phục thể lực”.

Sau khi lắng nghe ý kiến của bác sĩ, Thanh Hằng đã quyết định không tham dự SEA Games nữa, dù từ năm 2005 đến nay, cô không có đối thủ ở cự ly 800m và 1500m. “Đây là một quyết định khó khăn và bản thân tôi cũng cảm thấy hụt hẫng. Hy vọng sẽ có một phép màu giúp tôi hồi phục nhanh, khi đó sẽ tính có tham dự SEA Games hay không”, Thanh Hằng chia sẻ.

Hơn 1 năm qua, Trương Thanh Hằng liên tục gặp những sự cố rất đáng tiếc. Sau khi bị tai nạn gãy chân, cô lại gặp những chuyện không hay tại Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng gây xôn xao dư luận. Giờ thì sau khi tháo đinh, cô lại không kịp bình phục để có thể tham dự SEA Games 27 cuối năm nay. “Tôi sẽ dồn sức, nỗ lực cố gắng hết mình cho kỳ Asiad 2014 năm tới”, Hằng tâm sự.

Đỗ Thị Thảo là một trong những VĐV Điền kinh được kỳ vọng tại SEA Games 27 (Ảnh: An Chi )

Đỗ Thị Thảo: Người thay thế hoàn hảo?

Sau khi Trương Thanh Hằng không thể tham dự SEA Game 27, thì sự kỳ vọng lớn nhất ở cự ly trung bình của nữ được đặt hết vào VĐV trẻ Đỗ Thị Thảo. Đánh giá về đàn em của mình, Hằng cho biết: “Thảo là một VĐV có triển vọng và từ lâu Thảo được đánh giá sẽ kế thừa tôi ở cự ly trung bình. Tôi hy vọng năm nay Thảo sẽ thi đấu thành công, bảo vệ 2 tấm HCV ở nội dung 800m và 1.500m”.

Tuy nhiên theo Trương Thanh Hằng, chắc chắn Thảo sẽ gặp thách thức rất lớn bởi bản thân em chưa có sự tiến bộ vượt bậc trong năm nay. “Tôi đã xem Thảo thi đấu ở một số giải châu Á năm nay, nhưng có vẻ thành tích đi xuống một chút so với năm ngoái. Ngay cả khi Thảo có 3 HCB tại giải Grand Prix châu Á hồi giữa năm, nhưng quan trọng vẫn là thành tích cụ thể như thế nào. Ở giải này, do các nước không cử VĐV mạnh tham dự, nên vừa không tạo ra tính cạnh tranh cao và Thảo cũng dễ dàng có huy chương hơn. Ở cự ly trung bình tại SEA Games năm nay, Thảo sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt HCV với các đối thủ đến từ Indonesia, Malaysia và nước chủ nhà Myanmar, nên chắc chắn mục tiêu bảo vệ 2 tấm HCV là rất khó khăn”, Hằng nói.

Thực tế, thành tích thi đấu của Đỗ Thị Thảo tốt dần lên sau từng chặng. Chặng 1 ở Bangkok (Thái Lan), Đỗ Thị Thảo chạy 800m hết 2’07”60, chặng 2 tại Chonburi, thành tích được rút xuống còn 2’07”10 và đến chặng 3, chỉ số chuyên môn là 2’06”38. Thành tích nói trên của Đỗ Thị Thảo dẫu chưa phải là tốt nhất và còn kém thành tích 2’05”62 mà VĐV này thiết lập khi giành HCB tại SEA Games 26, nhưng đây chưa phải là thời điểm sung sức nhất của Thảo.

Tại SEA Games 26, Đỗ Thị Thảo đã giành HCB, nên hướng đến SEA Games 27 cô đang rất được kỳ vọng sẽ “thay thế” hoàn hảo cho đàn chị Trương Thanh Hằng ở nội dung sở trường của Điền kinh Việt Nam trong nhiều năm qua.

Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) Dương Đức Thủy đánh giá: “Dù Thảo là VĐV chỉ sau Thanh Hằng, nhưng việc có bảo vệ được 2 HCV tại SEA Games năm nay chưa thể nói trước. Trước mắt, Thảo sẽ tiếp tục được đầu tư để nâng cao thành tích của mình. Hy vọng từ nay đến SEA Games, Thảo sẽ có điểm rơi phong độ tốt nhất để có thể tự tin thi đấu”.

A.Đăng

Print

Số lượt xem (1486)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.