Menu

Trung tâm HLTTQG Tp Hồ Chí Minh cần tập trung cho các Đại hội Thể thao lớn

Trung tâm HLTTQG Tp Hồ Chí Minh cần tập trung cho các Đại hội Thể thao lớn

28 Tháng Hai 2014

Trung tâm HLTTQG Tp Hồ Chí Minh cần tập trung cho các Đại hội Thể thao lớn

Ông Nguyễn Thành Lâm - Giám đốc Trung tâm HLTTQG thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh: VDuy)

Theo báo cáo của ông Nguyễn Thành Lâm – Giám đốc Trung tâm HLTTQG thành phố Hồ Chí Minh: trong năm 2013, Trung tâm quản lý 25 đội tuyển (140 VĐV, 71 HLV), 11 đội tuyển trẻ (103 VĐV, 21 HLV) và  trên 100 VĐV đội tuyển khuyết tật. Với lượng VĐV, HLT đông, nhưng kế hoạch tập huấn của các đội tuyển được sắp xếp hợp lý, khoa học; chế độ dinh dưỡng, khám sức khoẻ cho VĐV được thực hiện nghiêm túc, theo định kỳ. Việc duy trì học văn hoá cũng như tổ chức các buổi học tập chính trị cho VĐV luôn được quan tâm và thực hiện có nề nếp.

Với sự nỗ lực, đoàn kết, các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Tp Hồ Chí Minh đều hoàn thành chỉ tiêu tại khi tham dự các giải thể thao quốc tế, các Đại hội Thể thao châu lục, khu vực. Trong đó, thành tích nổi bật là tại SEA Games 27, các đội tuyển của Trung tâm đã giành được 26 HCV, 38 HCB và 19 HCĐ. Tại cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2013, đã có 11 HLV, VĐV của Trung tâm vinh dự được bầu chọn, trong đó số VĐV là 6 VĐV/10VĐV và 5 HLV/6HLV.

Năm 2014 là năm mà Thể thao Việt Nam sẽ tham dự nhiều sự kiện thể thao quốc tế lớn như: Đại hội thể thao trẻ Châu Á, Đại hội thể thao Bãi biển, Asiad 17.... Bởi vậy, trong kế hoạch công tác năm 2014 của các Trung tâm HLTTQG nói chung, Trung tâm HLTTQG thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đặt ra không ít những khó khăn, thách thức, đòi hỏi các Trung tâm cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, nhằm đảm bảo tốt nhất nhu cầu huấn luyện cho các đội tuyển.

Để hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm 2014, Trung tâm đã đặt ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, trong đó trọng tâm là công tác chuyên môn được được quan tâm hàng đầu. Việc xây dựng kế hoạch huấn luyện của các đội tuyển, thuê chuyên gia, chế độ dinh dưỡng cho VĐV... được ban lãnh đạo Trung tâm tính toán kỹ lưỡng, tỷ mỉ.

Đóng góp ý kiến cho bản dự thảo kế hoạch công tác năm 2014 của Trung tâm, các thành viên tham dự buổi hợp đều đánh giá cao những thành tích mà Trung tâm đã đạt được và cơ bản nhất trí với các nội dung, mục tiêu, nhiệm vụ mà Trung tâm đặt ra.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: VDuy)

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Trung tâm HLTTQG thành phố Hồ Chí Minh cũng như ý kiến đóng góp của các Vụ, đơn vị liên quan, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đã kết luận: trong năm 2014, Trung tâm cần tập trung chuẩn bị cho 2 sự kiện thể thao quốc tế lớn đó là Asiad 17 và Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4.

Theo đó, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đề nghị Trung tâm cần xây dựng kế hoạch tập trung huấn luyện, đào tạo các đội tuyển của 7/15 môn thể thao mà Việt Nam sẽ tham dự Asiad 17: Bơi, Điền kinh, Xe đạp, Taekwondo, Kiếm, Cử tạ và Cầu lông. Mỗi môn thể thao cần rà soát cặn kẽ về mọi mặt như chuyên gia, HLV, dinh dưỡng, thời gian tập huấn... và tại Đại hội thể thao bãi biển sẽ đầu tư tập trung cho 5 môn có khả năng giành huy chương: Thể dục thể hình bãi biển, Điền kinh bãi biển, Bi sắt bãi biển, Muay Thái bãi biển và Bóng đá nữ bãi biển.

Ngoài những nhiệm vụ trên, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng đề nghị Trung tâm HLTTQG thành phố Hồ Chí Minh cần rà soát lại kế hoạch huấn luyện đào tạo các đội tuyển trẻ chuẩn bị cho Asiad 2019 được tổ chức tại Việt Nam.

VD

Print

Số lượt xem (863)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.