Menu

Trung tâm HLTTQG HN: Không khí SEA Games đang nóng lên từng ngày

Trung tâm HLTTQG HN: Không khí SEA Games đang nóng lên từng ngày

08 Tháng Mười 2013

Trung tâm HLTTQG HN: Không khí SEA Games đang nóng lên từng ngày

Ông Nguyễn Mạnh Hùng tin các VĐV do trung tâm quản lý có thể đóng góp 60-70% số huy chương của đoàn TTVN tại SEA Games 27 (Ảnh: Y Trang)
SEA Games 27 là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG HN) trong 6 tháng cuối năm. Dù thời điểm từ nay tới lúc khởi tranh SEA Games còn hơn ba tháng, tuy nhiên, sức nóng từ Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á đã sớm lan tỏa tại Trung tâm.

Ông Nguyễn Anh Minh - Trưởng phòng Quản lý huấn luyện và công tác chính trị cho biết: không khí SEA Games tại Trung tâm đang nóng lên từng này. Từ 6h sáng, khi các đội bắt đầu bước vào tập luyện thì cũng là thời điểm cán bộ, công nhân viên phục vụ tại Trung tâm HLTTQG HN bắt đầu làm việc. Khối lượng công việc của các cán bộ, công nhân viên phục vụ tại Trung tâm HLTTQG HN sẽ tăng theo với tốc độ chóng mặt, đặc biệt là  trong khoảng thời gian "cấm trại" tháng 9-10 tới...

Bên cạnh công tác quản lý huấn luyện, công việc chuẩn bị y tế, thuốc men, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cho VĐV... đang được Trung tâm đặc biệt chú trọng triển khai. Trong khoảng thời gian tháng 9-10 tới, Trung tâm sẽ tiến hành triển khai chuẩn bị nhập thực phẩm dinh dưỡng, thuốc men đợt 2 cho các VĐV (chi phí đợt 1 xấp xỉ 1 tỷ đồng Việt Nam). Đối với chế độ ăn (200 nghìn/ 1 người/ ngày), giờ đã được Trung tâm thay đổi cách thức, phần nào tạo sự hứng khởi trong từng bữa ăn. Thay vì một mâm 6 người với khẩu phần ăn định sẵn, giờ các VĐV sẽ được tự do lựa chọn đồ ăn cho mình, tuy nhiên khẩu phần ăn này vẫn phải chịu chế độ kiểm soát từ HLV. Riêng với chế độ ép cân, chế độ ăn của VĐV sẽ do HLV chỉ định.

Mặc dù điều kiện CSVC còn nhiều khó khăn song các VĐV vẫn sẽ nỗ lực hết mình tập luyện, mang vinh quang về cho đất nước (Ảnh: Y Trang)

Năm 2013, Trung tâm chịu trách nhiệm quản lý, huấn luyện 54 đội tuyển và tuyển trẻ với 919 người trong đó có 18 chuyên gia, 138 HLV và 763 VĐV. Song quân số thực tế tập tại trung tâm là 11 đội, bao gồm Bắn súng - Bắn cung, Điền kinh, Bóng chuyền, Taekwondo, Cử tạ, Judo, Thể dục dụng cụ, PencakSilat, Karatedo, Bóng bàn, Vật nam, nữ. Số còn lại, do điều kiện CSVC khó khăn nên Trung tâm phải gửi tập luyện tại các đơn vị khác như Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

Quản lý với số lượng người đông nhưng Trung tâm đã và đang đáp ứng tốt điều kiện sinh hoạt cho VĐV. Trung bình có từ 2-3 VĐV/ 1 phòng với tiện nghi đầy đủ như ti vi, tủ lạnh, vệ sinh khép kín... Cùng với đó, Trung tâm đang cố gắng tổ chức định kỳ các CLB sinh hoạt buổi tối như: khiêu vũ, văn nghệ, mở lớp học ngoại ngữ..., giúp các VĐV tăng tinh thần sau những giờ tập luyện căng thẳng.

Theo HLV đội tuyển PencakSilat Việt Nam Huỳnh Ngọc Minh Tiến thì những hoạt động ngoại khóa là vô cùng quan trọng cho việc nâng cao đời sống tinh thần VĐV. HLV Minh Tiến khẳng định: sau 20h các VĐV được tự do nhưng nếu Trung tâm có các hoạt động sinh hoạt tập thể thì gần như 100% các VĐV đội tuyển PencakSilat sẽ tham dự. Ngoài ra, Trung tâm hiện đã tiến hành lắp đặt hệ thống mạng Internet, phủ sóng Wifi toàn Trung tâm. Đây là việc làm với mục đích không chỉ nâng cao tinh thần mà còn giúp VĐV dễ dàng tiếp cận, học hỏi những kỹ năng thể thao trên thế giới thông qua các Clip trên mạng Internet....

Là một trong những Trung tâm huấn luyện thể thao hàng đầu ở Việt Nam, luôn nắm quyền quản lý số lượng đội tuyển lớn, Trung tâm HLTTQG HN xác định rõ là nơi giữ vai trò nòng cốt chính cho lực lượng TTVN, vậy nên không ngạc nhiên khi Trung tâm HLTTQG HN tiếp tục là mỏ huy chương của đoàn TTVN tại SEA Games 27. Giám đốc Trung tâm HLTTQG HN Nguyễn Mạnh Hùng đã từng khẳng định với báo giới: "Các bộ môn, HLV đã dự kiến chỉ tiêu huy chương cho SEA Games 27. Tôi tin tưởng, với kế hoạch huấn luyện, tập huấn và thi đấu rất cụ thể, các VĐV do trung tâm quản lý có thể đóng góp 60-70% số huy chương của đoàn TTVN tại SEA Games 27".

Trong bối cảnh kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trung tâm chưa thực sự đáp ứng đủ yêu cầu tập luyện nhưng với sự quan tâm, theo dõi, hỗ trợ từ Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Tổng cục TDTT, hy vọng rằng Trung tâm HLTTQG HN sẽ là nơi giành nhiều huy chương nhất, góp phần vào thành công chung của đoàn TTVN tại SEA Games 27, giữ vững mục tiêu Top 3 đề ra.

M.Đ

Print

Số lượt xem (1147)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.