Menu

Trung tâm HLTTQG Hà Nội dồn lực cho các sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng năm 2014

Trung tâm HLTTQG Hà Nội dồn lực cho các sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng năm 2014

27 Tháng Hai 2014

Trung tâm HLTTQG Hà Nội dồn lực cho các sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng năm 2014

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đã báo cáo tổng thể về kế hoạch công tác năm 2014 cũng như kết quả hoạt động của năm 2013 trong đó nhấn mạnh: Ngay từ đầu năm Trung tâm đã xây dựng kế hoạch quản lý và phục vụ các đội tuyển nên việc thực hiện nhiệm vụ năm 2013 nhìn chung đã đạt kết quả tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tập huấn của các đội tuyển, góp phần vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam. Các HLV, VĐV tập huấn tại Trung tâm đều chăm chỉ, chịu khó, thực hiện đúng nội quy và các quy chế của Trung tâm. Thành tích đạt được của 56 đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ đang tập huấn tại Trung tâm, trong năm 2013 đã thi đấu tốt tại các giải quốc tế như: vô địch thế giới, vô địch châu Á, Cúp thế giới, vô địch Đông Nam Á... đạt 325 huy chương (144 HCV, 95 HCB, 86 HCĐ). 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội
(Ảnh: Văn Duy)
Đặc biệt, Trung tâm đã tích cực chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự SEA Games 27 tại Myanmar, với 23 đội tuyển được tập huấn tại Trung tâm đã thi đấu xuất sắc giành 124/265 huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam (trong đó có 41/73 HCV, 36/86 HCB, 47/86 HCĐ). 

Để chuẩn bị tốt nhất cho 3 sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng của năm 2014 gồm: Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 17 tại Hàn Quốc, Đại hội Thể thao trẻ Châu Á tại Trung Quốc, Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á tại Thái Lan, số VĐV tập huấn tại Trung tâm từ đầu năm đến nay có 64 đội tuyển và đội tuyển trẻ với tổng số 1168 người (24 chuyên gia, 169 HLV, 975 VĐV).

Bám sát chủ trương và định hướng của lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Tổng cục TDTT, công tác quản lý, huấn luyện tại Trung tâm có nhiều đổi mới tích cực, sâu sát hơn, VĐV chăm chỉ, nề nếp hơn trong tập luyện và sinh hoạt, thành tích của các VĐV ở nhiều môn Thể thao đã tiếp cận được Olympic, Thế giới, Châu Á; các cán bộ, công nhân viên, HLV, VĐV tích cực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ.

Nhà ăn ngày càng đổi mới, mặc dù giá cả lạm phát cao song do quản lý tốt và cán bộ, nhân viên phòng nuôi dưỡng luôn trách nhiệm nên chế độ ăn của các VĐV được đảm bảo. Công tác tổ chức cán bộ có những đổi mới, nhiều cán bộ trẻ được bổ nhiệm nên công việc được triển khai nhanh và hiệu quả.

Toàn cảnh cuộc họp (Ảnh: Văn Duy)
Bản báo cáo kế hoạch công tác năm 2014 của Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội về cơ bản đều nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo Tổng cục TDTT và các Vụ, đơn vị tham dự cuộc họp. Tuy nhiên, một số đề xuất kiến nghị từ phía lãnh đạo Trung tâm như: cần đặt ra yêu cầu về bằng cấp của một số HLV hay chuyên gia hiện đang đảm nhận công tác huấn luyện VĐV một số đội tuyển trẻ cũng như quốc gia đang tập huấn tại Trung tâm.

Về điều này, ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao cho rằng: việc yêu cầu các HLV buộc phải có bằng Đại học, Cao học... là rất tốt nhưng chưa hoàn toàn khả thi với một số bộ môn. Bởi có nhiều HLV đi lên từ VĐV đỉnh cao đạt rất nhiều thành tích tại sân chơi thế giới, châu lục nên họ có kinh nghiệm và sự tích lũy trong nghề rất tốt, vì vậy việc áp dụng vào công tác huấn luyện của họ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Kết luận buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành đánh giá cao những thành tích của Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, những khó khăn và vướng mắc vẫn còn tồn tại hiện nay của Trung tâm, Tổng cục TDTT sẽ xem xét và chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ cùng Trung tâm giải quyết hiệu quả từng công việc.

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cho biết: để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho các sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng mà đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự trong năm 2014, sắp tới Tổng cục TDTT sẽ cử cán bộ chuyên trách kiểm tra sát sao sự tiến bộ và chỉ số của mỗi VĐV được lựa chọn tập huấn tại 4 Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

N. H

 

Print

Số lượt xem (829)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.