Menu

Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng bảo vệ kế hoạch công tác năm 2014

Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng bảo vệ kế hoạch công tác năm 2014

07 Tháng Ba 2014

Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng bảo vệ kế hoạch công tác năm 2014

Theo đó, ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Thể thao Quốc gia Đà Nẵng đã báo cáo cụ thể về kế hoạch công tác năm 2014 trong đó nhấn mạnh: Cùng với 3 Trung tâm Thể thao quốc gia của cả nước, Đà Nẵng xác định năm 2014 là năm có nhiều sự kiện Thể thao quốc tế quan trọng mà Thể thao Việt Nam sẽ tham dự tranh tài, đặc biệt là Asiad 17 tổ chức tại Incheon - Hàn Quốc và tuyển chọn VĐV tham dự Olympic 2016, Asiad 18 tổ chức tại Việt Nam năm 2019. Do vậy, trước tình hình thực tiễn đó, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng năm 2014 sẽ dồn lực và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Quản lý và phục vụ tốt các đội tuyển tập huấn theo Quyết định của Tổng cục TDTT. Đảm bảo các điều kiện về ăn, ở, sinh hoạt, trang thiết bị tập luyện, thi đấu, trong đó chú trọng chăm lo các VĐV tham dự Asiad 17. Phối hợp với Vụ Thể thao thành tích cao trong việc tuyển chọn và triệu tập các HLV, VĐV. Đặc biệt, là công tác chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Olympic 2016 và Asiad 18 diễn ra tại Việt Nam. Sắp xếp và hoàn thiện công tác tổ chức cán bộ cho phù hợp với nhiệm vị trong giai đoạn mới. Đăng cai tổ chức một số giải thi đấu toàn quốc và các lớp học bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn...

Ông Lê Hồng Sơn cũng khẳng định, hiện công tác áp dụng khoa học công nghệ, ngoại ngữ vào thực tiễn công việc tại Trung tâm vẫn còn yếu. Đặc biệt, đối với công tác huấn luyện VĐV của các đội tuyển trẻ cũng như quốc gia trong nhiều năm qua Trung tâm chưa có HLV quốc gia mà chủ yếu là HLV của các địa phương cử lên. Vì vậy, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng đào tạo và tuyển chọn VĐV vào đội tuyển quốc gia cũng như tuyển trẻ. Do đó, ông Lê Hồng Sơn đưa ra đề nghị Tổng cục TDTT thời gian tới nên chăng có sự điều chuyển cán bộ hay tuyển chọn thêm cán bộ công chức vào làm việc tại Trung tâm cũng như đưa HLV quốc gia về cùng tham gia công tác huấn luyện tại Trung tâm. Có như vậy, Thể thao sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ và toàn diện hơn.

Trả lời câu hỏi này, đại diện Vụ tổ chức cán bộ cho rằng: hoàn toàn nhất trí với kiến nghị của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng về việc bổ sung thêm công chức về làm việc tại Trung tâm nhưng để thực hiện được việc này về phía Trung tâm cần phải xây dựng đề án xây dựng đội ngũ cán bộ và trình lên các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết phù hợp. Tương tự với kiến nghị về việc xin HLV quốc gia tham gia huấn luyện tại Trung tâm, ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ TTTTC có ý kiến sẽ xem xét và Vụ sẽ có những tính toán hợp lý nhất.     

Về cơ bản, kế hoạch công tác năm 2014 của Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng được thông qua. Đáp ứng trước yêu cầu ngày càng cao về thành tích của các VĐV cũng như trình độ huấn luyện của các HLV, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành yêu cầu phía Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với Vụ TTTTC đưa ra các kế hoạch và chiến lược phù hợp hơn nữa trong công tác huấn luyện, thuê chuyên gia hay tuyển chọn VĐV.

Ông Lâm Quang Thành khẳng định: Để chuẩn bị tốt nhất cho các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng trong năm 2014 mà đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự, Tổng cục TDTT sẽ đưa một số môn Thể thao mũi nhọn về Trung tâm tập huấn, đặc biệt là những môn Thể thao biển. Do đó, thời gian tới Tổng cục TDTT sẽ có những thay đổi mới về công tác tuyển quân cũng như các yêu cầu trong công tác Huấn luyện. Song với nền tảng và cơ sở vật chất sẵn có cũng như những thế mạnh riêng về vùng miền, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Đà Nẵng sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được ngành giao trong năm 2014 và những năm tiếp theo.

N. H

 

Print

Số lượt xem (1009)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.