Menu

Trần Lê Quốc Toàn: Đã sẵn sàng cho SEA Games 27

Trần Lê Quốc Toàn: Đã sẵn sàng cho SEA Games 27

08 Tháng Mười 2013

Trần Lê Quốc Toàn: Đã sẵn sàng cho SEA Games 27

Là một trong những VĐV xuất sắc hạng 56kg, Lực sỹ Trần Lê Quốc Toàn đã đem lại nhiều vinh quang cho Cử tạ Việt Nam nói riêng và cho Thể thao Việt Nam nói chung. Chức vô địch SEA Games 26, tấm HCĐ thế giới nội dung cử giật… là những minh chứng rõ nét cho tài năng của Quốc Toàn. Tấm HCĐ thế giới được Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) trao muộn màng vào đầu tháng 12/2012 dường như là tiền đề cho những kế hoạch chinh phục đỉnh cao tiếp theo của Quốc Toàn. Tuy nhiên, những dự định của Quốc Toàn đã phần nào gặp trở ngại bởi chấn thương gối sau giải đấu trong nước hồi tháng 11-12/2012. "Kể từ đó đến nay, em gần như không tham gia bất kỳ một giải đấu nào trong nước hay quốc tế. Hiện tại, em vừa luyện tập tại Trung tâm HLTTQGHN lại vừa phải điều trị chấn thương tại Bệnh viện TTVN", Quốc Toàn chia sẻ.

Quốc Toàn tin rằng mình có thể hoàn thành tốt mục tiêu đề ra ở SEA Games 27 (Ảnh:V. Duy )

Sau hơn nửa năm nỗ lực tập luyện và điều trị, hiện tình trạng chấn thương gối của Quốc Toàn đã thuyên giảm khá nhiều và khả năng chinh phục mục tiêu đặt ra tại SEA Games là điều hoàn toàn có thể: "hiện chấn thương gối của em đã đỡ nhiều, nếu tích cực điều trị và chăm chỉ luyện tập thì em tin rằng mình có thể hoàn thành tốt mục tiêu đề ra ở SEA Games 27", Quốc Toàn nói. Từ nay đến SEA Games 27 vẫn còn một khoảng thời gian khá dài. Để có thể khẳng định cho câu nói trên thì trước mắt Quốc Toàn cần được thử thách ở hai sân chơi lớn đó là giải vô địch châu Á từ ngày 20 - 26/6 ở Astana, Kazakhstan và giải vô địch thế giới từ ngày 16 - 27/10 tại Warsaw, Ba Lan.

Theo thông tin từ Quốc Toàn thì anh sẽ tham dự giải vô địch châu Á ở Kazakhstan và có thể sẽ tham dự cả giải vô địch thế giới tại Ba Lan nếu như chấn thương không tái phát. Khi phóng viên trang tin điện tử TDTT hỏi: chấn thương chưa hoàn toàn bình phục vậy Quốc Toàn có mạo hiểm không khi chọn tham dự giải vô địch châu Á? thì Quốc Toàn đã cười và nói: "em đang rất mong ngày được quay lại sàn thi đấu. Tuy nhiên, tại giải vô địch châu Á sắp tới, em không đặt cao mục tiêu thành tích, không quá mạo hiểm với mức cử đăng ký mà điều quan trọng đây sẽ là cơ hội để em kiểm tra lại thực lực và khả năng có thể của mình".

Để tranh chấp huy chương tại các sân chơi châu lục thì Quốc Toàn phải đạt mức thành tích vào quãng 290kg đến 292kg, thậm chí là 295kg. Quốc Toàn đã từng thành công ở mức 292kg trong tập luyện nhưng sau bài học tại Olympic London 2012, BHL đội tuyển Cử tạ Việt Nam cần phải có những tính toán cẩn trọng hơn, tránh mạo hiểm cho một lực sỹ tài năng như Quốc Toàn.

Chỉ số chuyên môn đề ra cho Quốc Toàn trong năm 2013 có thể sẽ chỉ dao động từ quãng 280kg đến 285kg tổng cử. Đây là mức cử đã từng giúp Quốc Toàn vô địch SEA Games 26 và nếu có thể hoàn thành hoặc tốt hơn mức cử này thì mục tiêu vô địch SEA Games 27 sẽ hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Cử tạ là một trong số ít các môn thể thao tại Việt Nam đã vươn xa ra tầm thế giới. Vậy nên hãy cùng chúc cho Quốc Toàn nói riêng và cho Cử tạ Việt Nam nói chung tiếp tục vững bước, gặt hái những thành công mới, đem vinh quang về cho tổ quốc.

MK

Print

Số lượt xem (1310)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.