Menu

Tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp giữa Công đoàn VCVN và Tổng cục TDTT giai đoạn 2009 – 2013

Tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp giữa Công đoàn VCVN và Tổng cục TDTT giai đoạn 2009 – 2013

20 Tháng Ba 2014

Tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp giữa Công đoàn VCVN và Tổng cục TDTT giai đoạn 2009 – 2013

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại Hội nghị (Ảnh: Y Trang )

Tới dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên; Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn LĐVN, Chủ tịch CĐ VCVN Nguyễn Thị Thu Hồng; Tổng cục trưởng TC TDTT Vương Bích Thắng, Phó tổng cục trưởng TC TDTT Phạm Văn Tuấn cùng Công đoàn các bộ, ban, ngành, Đoàn thể, Trung ương.

Kể từ ngày ký kết Chương trình phối hợp giữa CĐ VCVN và TC TDTT, dưới sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo TC TDTT, lãnh đạo Bộ VHTTDL, qua 5 năm thực hiện, chương trình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng tại các Công đoàn trong hệ thống.

Cụ thể, phong trào thể thao cơ sở được đẩy mạnh phát triển. Đã vận động đông đảo số cán bộ công chức, viên chức (CBCCVC) thường xuyên duy trì phát triển các hoạt động TDTT, đồng thời tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh: Y Trang)

Trong các cấp CĐ VCVN, khuyến khích theo tiêu chí “Mỗi CBCCVC chọn cho mình một môn thể dục, thể thao thích hợp để rèn luyện hang ngày”. Từ đó, tỷ lệ đoàn viên công đoàn tham gia TDTT tăng 20% so với lúc chưa có Chương trình phối hợp.

Không những vậy, đã có nhiều đơn vị thành lập các CLB: Bóng bàn, Cầu lông, Tennis… để CBCCVC lao động có điều kiện thường xuyên tập luyện sau giờ làm việc, nâng phong trào TDTT quần chúng lên cả chất và lượng.

Bên cạnh đó, việc đẩy mạnh và phát triển nâng cao chất lượng thi đấu các giải thể thao truyền thống, các giải đấu chào mừng ngày lễ, kỷ niệm luôn được quan tâm rõ rệt. Qua 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp giữa CĐ VCVN và TC TDTT đã tổ chức thành công 5 giải thể thao toàn ngành, trong đó: 2 giải Quần vợt, 3 giải Cầu lông, Bóng bàn với sự tham gia của trên 2000 VĐV là cán bộ, đoàn viên Công đoàn các bộ, ban, ngành, đoàn thể, trung ương.

Tuy nhiên, do kinh phí còn hạn hẹp, chưa huy động được nhiều nguồn kinh phí xã hội hóa nên dẫn đến việc chưa thể phát triển đồng đều phong trào TDTT.

Để có thể phù hợp với tình hình mới, trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng cục TDTT và Công đoàn VCVN đã chính thức ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn tiếp theo 2014 – 2018. Đây có thể sẽ là cột mốc đánh dấu cho bước ngoặt của sự nghiệp phát triển phong trào TDTT quần chúng.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao việc ký kết Chương trình phối hợp giữa CĐ VCVN và TC TDTT. Ngoài mục đích to lớn của Chương trình thì đây sẽ là hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa trong năm kỷ niệm 20 năm ngày thành lập CĐ VCVN (02/07/1994 – 02/07/2014) và 85 năm ngày thành lập Tổng Liên đoàn LĐVN (28/07/1929 – 28/7/2014). Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo TC TDTT cần chủ động phối hợp với Công đoàn các Sở VHTTDL tỉnh, thành, ngành để Chương trình có thể phát huy tối đa hiệu quả, góp phần đưa phong trào TDTT quần chúng phát triển sâu và rộng khắp.

Cũng tại Hội nghị, Tổng cục TDTT đã trao tặng 10 giấy khen cho 5 tập thể và 5 các nhân tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động TDTT cơ sở.

M.Đ

Print

Số lượt xem (896)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.