Menu

Tổng cục TDTT tiếp các cựu giáo chức sư phạm TDTT khoá 1956 – 1959

Tổng cục TDTT tiếp các cựu giáo chức sư phạm TDTT khoá 1956 – 1959

13 Tháng Sáu 2014

Tổng cục TDTT tiếp các cựu giáo chức sư phạm TDTT khoá 1956 – 1959

Theo ông Dương Đức Hải, Phó Trưởng Ban liên lạc cựu giáo chức sư phạm TDTT, đây là khoá học đầu tiên đào tạo cán bộ TDTT của Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà do đoàn chuyên gia Liên Xô (cũ) sang trực tiếp giảng dạy cho 120 cán bộ tại Trường TDTT Trung ương ở Quần Ngựa - Hà Nội cách đây 58 năm 1956 – 1959.

(Ảnh: Dương Đức Hải)

Sau khi tốt nghiệp ra trường, các học viên được tổ chức phân công về công tác ở mọi nơi trên miền Bắc Việt Nam XHCN. Một số về các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp-dạy nghề làm công tác giáo dục thể chất; giáo dục nhân cách đến học sinh, sinh viên. Một số về công tác tại các địa phương, Uỷ ban TDTT, Trung tâm huấn luyện VĐV cấp cao ở Nhổn, một số về Trường Từ Sơn (Đại học TDTT Bắc Ninh hiện nay) làm nòng cốt thầy cô giáo để đào tạo các khoá học cán bộ, huấn luyện viên trình độ đại học, trung học cung cấp cán bộ TDTT cho cả nước.

Đến nay chỉ còn lại 50 người và đều ở độ tuổi trên dưới 80. Tất cả đều có nguyện vọng được Tổng cục TDTT tổ chức cuộc gặp mặt tại ngôi nhà chung trước đây là Uỷ ban TDTT Trung ương, nơi đã đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho 120 người khi ra trường để về mọi miền công tác. Nhiều người trong số họ đến nay vẫn chưa được cấp Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hoá TDTT và mong muốn xin được cấp.

Khi được thông báo đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT sẽ tiếp, ông Đương Đức Hải cho biết, mọi người đều rất vui mừng, cảm động, chờ đợi để được về gặp mặt nhau; được giao lưu với các đồng chí lãnh đạo Ngành TDTT, được ôn lại những kỷ niệm đẹp nhưng không ít khó khăn gian khổ của một thời đã qua, một thời đầy vinh dự, trách nhiệm và lòng tự hào trong việc thực hiện sự nghiệp TDTT của Đảng, Nhà nước đã góp phần nhỏ đào tạo con người mới, con người tri thức có đạo đức, nhân cách và sức khoẻ, con người phát triển toàn diện để hoàn thành nhiệm vụ trong các thời kỳ cách mạng.

Về công tác chuẩn bị, ông Tạ Hồng Hải, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục TDTT cho biết, ngay sau khi đồng chí Tổng cục trưởng chủ trương, bố trí thời gian tiếp, Văn phòng Tổng cục đã liên hệ qua Ban liên lạc khoá học gửi giấy mời tới các thành viên; chuẩn bị các điều kiện đảm bảo về Hội trường, quà tặng, chụp ảnh lưu niệm… Ngoài ra ông Tạ Hồng Hải chia sẻ, trên cơ sở tổ chức thành công cuộc gặp mặt diễn ra vào sáng thứ sáu (13/6/2014), thời gian tới Văn phòng Tổng cục TDTT sẽ tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo Tổng cục TDTT tổ chức gặp mặt khoá Trung học TDTT đầu tiên khai giảng năm 1959.

Năm nay Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ tổ chức Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập - Ngày Bác Hồ về thăm trường 14/12/1959 - 14/12/2014.

Lý Đức Thùy

Print

Số lượt xem (1660)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.