Menu

Tổng cục TDTT thăm và động viên các VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Tổng cục TDTT thăm và động viên các VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

20 Tháng Sáu 2014

Tổng cục TDTT thăm và động viên các VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội

Cùng đi với đoàn kiểm tra có Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao - ông Trần Đức Phấn, ông Nguyễn Văn Bình - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài Chính, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chánh Văn phòng Ủy ban Omlympic Việt Nam.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng chụp ảnh lưu niệm với đội tuyển Karatedo
(Ảnh: Y Trang)
Tại đây, đoàn đã tới thăm các đội tuyển Cử tạ, Bắn súng, Bắn cung, Judo, Thể dục, Karatedo. Khi trực tiếp trao đổi với các chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên của các đội tuyển về điều kiện ăn ở, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, đoàn lãnh đạo Tổng cục TDTT đều nhận được những thông tin tích cực phản ánh đúng, đầy đủ về điều kiện ăn, ở tập luyện cũng như những khó khăn, vướng mắc của từng đội tuyển. Đặc biệt, các chuyên gia, HLV trực tiếp huấn luyện các vận động viên đều khẳng định, sức khỏe, ý thức kỷ luật và tập luyện của các VĐV đều rất tốt.

Hiện nay, ngoài một số những VĐV xuất sắc đang được cử đi tập huấn ở nước ngoài thì những VĐV đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội hầu hết đều là lực lượng VĐV trẻ với mục tiêu hướng đến các sân chơi Asiad 17, TVH trẻ lần thứ 2, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tại Nam Định vào cuối năm nay và SEA Games 28 tại Singapore năm 2015. 

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội: Hàng năm Trung tâm đón nhận hàng nghìn VĐV xuất sắc nhất trên toàn quốc, đóng góp từ 70 – 80% số lượng huy chương cho đoàn Thể thao Việt Nam tại các Đại hội Thể thao lớn trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn và thiếu cơ sở vật chất tập luyện cho vận động viên ở các môn như Bóng đá, Cử tạ, Cầu lông, Điền kinh, Thể dục Aerobic, Wushu, Boxing… Do đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích, tâm lý của các VĐV. Tuy vậy, trước những khó khăn đó, lãnh đạo Trung tâm luôn phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT, Bộ VHTTDL tạo những điều kiện tốt nhất cho huấn luyện viên, chuyên gia và VĐV yên tâm tập luyện, đạt thành tích tốt nhất.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng thăm, động viên đội tuyển
Bắn súng quốc gia (Ảnh: Y Trang)

Trực tiếp trao đổi với các chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên đang tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chia sẻ trước những khó khăn chung về điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác huấn luyện. Đồng thời, động viên ban huấn luyện, vận động viên các đội tuyển cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa khắc phục mọi khó khăn trước mắt để vươn tới mục tiêu cao hơn là chinh phục những tấm HCV ở các sân chơi khu vực, châu lục, thế giới.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh: Hiện nay, trước tình hình kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, cả nước hướng về biển đảo vì vậy kinh phí dành cho các VĐV tham dự các sự kiện Thể thao quốc tế sắp diễn ra trong thời gian tới ít nhiều sẽ có những hạn chế về số lượng, nhưng không vì thế mà các VĐV nản hoặc kém ý chí tập luyện. Tổng cục TDTT sẽ sắp xếp, tổ chức các giải Thể thao phù hợp, mục tiêu lớn nhất mà các VĐV cần hướng đến trong thời gian tới là Asiad 17, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, SEA Games 28. 

N. H

Print

Số lượt xem (1880)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.