Menu

Tổng cục TDTT làm việc với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam

Tổng cục TDTT làm việc với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam

19 Tháng Bảy 2013

Tổng cục TDTT làm việc với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Kỳ đã báo cáo sơ bộ hoạt động của Liên đoàn trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, phong trào Quần vợt Việt Nam đã có bước phát triển nhanh, mạnh và rộng khắp trên cả nước. Hàng năm, Liên đoàn Quần vợt tổ chức khoảng 9 giải đấu trong hệ thống giải quốc gia cùng hàng trăm giải đấu phong trào rộng khắp trên cả nước. Hiện, Liên đoàn đang xây dựng kế hoạch tổ chức giải vô địch quốc gia giữa các CLB với mục đích phát triển các CLB Quần vợt Việt Nam cũng như nâng cao thành tích của Quần vợt Việt Nam trên đấu trường thể thao quốc tế.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đánh giá cao công tác hợp tác quốc tế của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (Ảnh: Y Trang)

Theo ông Nguyễn Quốc Kỳ, để đẩy mạnh phát triển môn Quần vợt cũng như nâng cao thành tích của Quần vợt Việt Nam trên đấu trường quốc tế, dự kiến, năm 2014, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ ký kết thoả thuận hợp tác với Liên đoàn Quần vợt Úc, trong đó sẽ bao gồm cả những thoả thuận hợp tác về công tác đào tạo VĐV, VĐV trẻ, công tác tập huấn trọng tài...

Tuy nhiên, từ thực tế trong công tác điều hành, tổ chức các giải thi đấu, ông Nguyễn Quốc Kỳ cũng thắng thắn nêu lên những vấn đề còn tồn tại: sự phối hợp giữa Liên đoàn với Tổng cục TDTT và các địa phương còn chưa chặt chẽ; công tác xây dựng kế hoạch, điều lệ cũng như công tác triển khai công việc còn chậm,... Do vậy, trong thời gian tới, Liên đoàn mong muốn Tổng cục TDTT sớm phê duyệt Quy chế phối hợp giữa Tổng cục TDTT và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam. Bởi Quy chế này được ban hành sẽ giúp các địa phương có cơ sở để xây dựng những quy chế phối hợp riêng giữa các địa phương và Liên đoàn.

Tại buổi làm việc, Bản dự thảo Quy chế phối hợp giữa Tổng cục TDTT và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp. Hầu hết các ý kiến đều cho thấy sự cần thiết phải xây dựng Quy chế phối hợp, tuy nhiên theo ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ TTTTC, bản dự thảo Quy chế chưa nêu bật được trách nhiệm cụ thể của từng bên, đồng thời Quy chế còn tập trung nhiều vào việc quy định chức năng, nhiệm vụ của 2 bên. Do vậy, ban soạn thảo cần chỉnh sửa để khi Quy chế ban hành thực sự mang lại hiệu quả cao.

Đại diện lãnh đạo Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (Ảnh: Y Trang)
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cho biết: "Trong những năm qua, lãnh đạo Tổng cục TDTT, bộ môn Quần vợt luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động của Liên đoàn từ công tác quản lý hoạt động đến công tác tổ chức thi đấu, .... Tuy nhiên, trong quá trình điều hành, tổ chức, Liên đoàn cần phải tăng cường sự phối chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục TDTT và đặc biệt là công tác phối hợp với các địa phương.

Về bản dự thảo Quy chế phối hợp, Tổng cục trưởng đề nghị ban soạn thảo tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp để chỉnh sửa lại nội dung. Tổng cục trưởng giao phòng Pháp chế - Văn phòng, Vụ TCCB và Vụ TTTTC phối hợp với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam chỉnh sửa lại Quy chế để có thể sớm ban hànhvào tháng 8/2013.

V.A

Print

Số lượt xem (922)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.