Menu

Tổng cục TDTT gặp mặt các cựu giáo chức sư phạm TDTT

Tổng cục TDTT gặp mặt các cựu giáo chức sư phạm TDTT

17 Tháng Sáu 2014

Tổng cục TDTT gặp mặt các cựu giáo chức sư phạm TDTT

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng (Ảnh: Y Trang)
Trong buổi gặp mặt, ông Dương Đức Hải – Phó Trưởng Ban liên lạc, cựu giáo chức sư phạm TDTT cho biết: năm 1956, khoá học đào tạo cán bộ TDTT đầu tiên của Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà chính thức khai giảng với 120 học viên dưới sự giảng dạy của đoàn chuyên gia Liên Xô (cũ) tại Trường TDTT Trung ương, Quần Ngựa - Hà Nội. Và đến tháng 9 năm 1959, toàn bộ 120 học viên đều nhận được tấm bằng tốt nghiệp để rồi được phân công nhiệm vụ giảng dạy tại khắp các trường dọc từ Bắc vào Nam.

Trải qua 58 năm, đến nay số thành viên chỉ còn lại trên dưới 50 người. Họ đều đã ở độ tuổi thất thập cổ lai hy. Tuổi cao sức yếu, đi lại cũng gặp nhiều khó khăn… Ấy vậy mà, khi được tin Tổng cục TDTT tổ chức gặp mặt, hầu như ai ai cũng đều vui mừng, cố gắng hết sức để có thể đến gặp mặt anh em, bạn bè từ cái thủa sơ khai đó…,ông Dương Đức Hải chia sẻ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt (Ảnh:Y Trang)

Trong buổi gặp mặt này, những câu chuyện xưa là chủ đề chính được đông đảo các cựu giáo chức chia sẻ. Và chính từ câu chuyện của mỗi cá nhân đó đã để biết bao nhiêu xúc cảm lắng đọng về một thời khó khăn gian khổ. Để rồi, có thể nói, những con người ấy, dù họ ở cương vị nào thì cũng đã dành phần lớn cuộc đời và công sức của mình để cống hiến, góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục TDTT nước nhà. Và những gì họ đã làm xứng đáng được thế hệ sau này ghi nhận và gìn giữ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Vương Bích Thắng đã gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới những con người đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp giáo dục TDTT Việt Nam. Ông Vương Bích Thắng đánh giá rất cao những thành công mà các thầy, các cô đã để lại cho thế hệ ngành TDTT sau này. Và không gì mong hơn lúc này chính là sức khỏe tốt của các thầy, cô. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng gửi tới các cựu giáo chức lời chúc mạnh khỏe, luôn sống vui và hạnh phúc bên gia đình.

M.Đ

Print

Số lượt xem (1717)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.