Menu

Tiến Minh tham dự giải Cầu lông toàn Anh với tư cách hạt giống số 8

Tiến Minh tham dự giải Cầu lông toàn Anh với tư cách hạt giống số 8

21 Tháng Hai 2014

Tiến Minh tham dự giải Cầu lông toàn Anh với tư cách hạt giống số 8

Năm 2013, ngoài mốc son là chiếc HCĐ tại giải Cầu lông thế giới, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã chưa thực sự thi đấu thành công tại các giải đấu khác, đặc biệt là tại kỳ SEA Games 27 vừa qua. Tuy nhiên, theo công bố vào chiều ngày 13/2 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF), Tiến Minh vẫn giữ ở hạng 8 thế giới với 57.236 điểm và với vị trí này, Tiến Minh được xếp là hạt giống số 8 tại giải Cầu lông toàn Anh 2014 sắp tới tại thành phố Birmingham.

Cầu lông toàn Anh là một trong những giải đấu quan trọng nhất trong năm, nằm trong hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn Cầu lông thế giới. Bởi lẽ, giải Cầu lông toàn Anh đã được xem như giải vô địch thế giới từ trước năm 1977, được đưa vào hệ thống Super Series từ 2007 và trở thành 1 trong 5 giải Super Series Premier từ 2011.Giải đấu sẽ quy tụ hầu hết các tay vợt hàng đầu thế giới tham dự. Tay vợt Tiến Minh sẽ tiếp tục đại diện cho Cầu lông Việt Nam tham dự giải với tư cách hạt giống số 8. Đây là lợi thế lớn giúp tay vợt Việt Nam có thể tránh được các tay vợt hàng đầu khi bốc thăm phân nhánh và nếu thuận lợi, Tiến Minh hoàn toàn có thể tiến xa tại giải đấu.

Tại những lần tham dự trước, Tiến Minh đều chơi khá tốt. Anh đã hai lần lọt vào tứ kết nhưng đều phải dừng bước trước các tay vợt quá mạnh lúc đó là Lin Dan (năm 2011) và Lee Chong Wei (năm 2013).

Hướng tới giải Cầu lông toàn Anh 2014 lần này, Tiến Minh đã chạy đà khá tốt khi cùng đồng đội tại CLB Jaya Raya Jakarta đoạt ngôi á quân tại Giải cầu lông Djarum Superliga 2014 (Indonesia) vừa qua và được biết hiện Tiến Minh đang nỗ lực tập luyện để có thể có hành trang tốt nhất cho giải đấu.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải Cầu lông toàn Anh 2014 sẽ được tổ chức tại thành phố Birmingham, nước Anh từ 4-9/3 tới. Sẽ có khoảng trên dưới 500 VĐV ở 5 nội dung sẽ thi tài để cạnh tranh 5 chức vô địch với tổng trị giá giải thưởng 400.000 USD.

A.Đ

Print

Số lượt xem (971)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.