Menu

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Tổng cục TDTT

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Tổng cục TDTT

09 Tháng Bảy 2013

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với Tổng cục TDTT

Tại buổi làm việc, ông Tần Lê Minh cho biết: VĐV thể thao là một nghề nghiệp đặc biệt trong xã hội, bởi đặc thù công việc và môi trường lao động. VĐV thể thao tài năng là nguyên khí quốc gia. Xu thế trên thế giới đều cho thấy các quốc gia có nền thể thao phát triển đều có chính sách rất tốt để động viên, khuyến khích cũng như đầu tư, đãi ngộ chuyên biệt đối với VĐV trẻ, tài năng. Theo Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng "xây dựng chiến lược quốc gia về nâng cao sức khỏe, tầm vóc con người Việt Nam, tăng tuổi thọ và cải thiện chất lượng giống nòi... Có chính sách và cơ chế phù hợp để bồi dưỡng và phát triển tài năng, đưa thể thao nước ta đạt vị trí cao ở khu vực, từng bước tiếp cận với châu lục và thế giới ở những bộ môn Việt Nam có ưu thế" thì việc ban hành cơ chế, chính sách cho thanh niên là VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới là hết sức cần thiết, góp phần thúc đẩy phát triển thể thao thành tích cao, nhanh chóng tiếp cận với những thành tựu của thể thao thế giới và châu lục.

Theo báo cáo, Đề án "Ban hành cơ chế, chính sách cho thanh niên là vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại các kỳ Đại hội thể thao khu vực, châu lục và thế giới" gồm 4 phần. Trong đó, phần 3 Nhiệm vụ và giải pháp - phần được xem là quan trọng nhất của Đề án đã nêu bật lên 5 nhóm chính sách để ban hành cơ chế, chế độ (Về bảo hiểm và trợ cấp; Khen thưởng, đãi ngộ; Về đầu tư; Đào tạo hướng nghiệp; Nhóm chính sách ưu đãi khác) và 5 giải pháp thực hiện là: Nâng cao nhận thức đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV trong độ tuổi thanh niên; Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc thực hiện cơ chế, chính sách đối với VĐV; Tăng cường phối hợp giữa các Bộ, ngành, đoàn thể trung ương với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc; Đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội hóa; Phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình về thanh niên là VĐV thể thao xuất sắc...

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: V.Duy)

Đối với tiến độ triển khai xây dựng Đề án, dự kiến trong tháng 7 sẽ hoàn thành đề cương chi tiết của Đề án; tháng 9 lấy ý kiến đóng góp của các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT, các Vụ chức năng của Bộ VHTTDL; tiến tới xây dựng nội dung dự thảo trình Đề án, dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án; Tháng 11 trình Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao dự thảo Đề án mà Ban soạn thảo, Tổ biên tập Đề án đã xây dựng. Thứ trưởng nhấn mạnh: Thanh niên đạt thành tích xuất sắc chính là nhân tài, là nguyên khí của quốc gia. Do vậy, Đề án cần được cấu trúc chi tiết, đặc biệt nhấn mạnh đến các tiêu chí: thế nào là nhân tài, thành tích thế nào thì được công nhận... cũng như tập trung vào đúng đối tượng.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Ban soạn thảo nghiên cứu, đề xuất các chế độ, chính sách tương đồng với các chính sách mà Bộ GD&ĐT, Bộ LĐTB&XH và các Bộ, ngành khác đưa ra, để sau khi chính sách với đối tượng thanh niên được ban hành, Đề án sẽ tạo được một mặt bằng chung trong xã hội, đảm bảo tính công bằng và nghiêm túc.

MK

Print

Số lượt xem (937)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.