Menu

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Đồng Tháp

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Đồng Tháp

13 Tháng Sáu 2013

Thứ trưởng Lê Khánh Hải làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Đồng Tháp

Nội dung chính của buổi làm việc xoay quanh các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức giải Đá cầu thế giới dự kiến diễn ra vào tháng 9/2013 tại Đồng Tháp.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chủ trì buổi làm việc
(Ảnh: Y Trang)

Theo báo cáo của ông Trần Thắng Vinh – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Đồng Tháp: địa phương đã và đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng này từ công tác tu bổ nâng cấp cơ sở vật chất nhà thi đấu đến nơi ăn ở; công tác thông tin tuyên truyền, lế tân khánh tiết đều được BTC tại địa phương triển khai thực hiện từ khá sớm. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đơn vị đăng cai – Đồng Tháp vẫn còn vướng mắc một số vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính ít nhiều đã ảnh hưởng tới công tác vận động tài trợ từ các doanh nghiệp.

Về điều này, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đề nghị Bộ VHTTDL sớm ra quyết định giao quyền đăng cai cho Đồng Tháp cũng như thành lập BTC trung ương. Đồng thời, Bộ có những chương trình và các kế hoạch hỗ trợ giúp Đồng Tháp tổ chức thành công sự kiện này như: hỗ trợ về chuyên môn trong việc tổ chức các Tour Du lịch, các hoạt động văn hóa chào mừng nhằm giới thiệu hình ảnh quê hương và con người Đồng Tháp đến với bạn bè quốc tế và khách du lịch trong nước.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Y Trang)

Theo chia sẻ của ông Trần Đức Phấn – Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT, đơn vị trực tiếp phụ trách công tác chuyên môn của giải: Hiện, Vụ đang tiến hành tổng hợp danh sách các đoàn, số lượng VĐV tham dự. Dự kiến, tại giải đấu này sẽ có gần 200 VĐV của 13 nước tham gia tranh tài. Mọi công tác chuyên môn được Vụ thể thao thành tích cao chuẩn bị chu đáo và đảm bảo điều kiện tốt nhất.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải yêu cầu Tổng cục TDTT phối hợp chặt chẽ cùng đơn vị đăng cai – Đồng Tháp rà soát lại các đầu việc liên quan tới công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện này bởi đây là sự kiện thể thao quốc tế mang tầm thế giới nên công tác tuyên truyền quảng bá là yếu tố quan trọng và cần được triển khai càng sớm càng tốt.

Bộ VHTTDL hoàn toàn ủng hộ về mặt chủ trương những đề xuất và kiến nghị từ tỉnh Đồng Tháp, Bộ xem xét quyết định trong thời gian sớm nhất.

N. H 

Print

Số lượt xem (925)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.