Menu

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Huân tước Puttnam, đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Huân tước Puttnam, đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh

27 Tháng Hai 2014

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Huân tước Puttnam, đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh

 Buổi làm việc với Huân tước Puttnam (thứ hai bên phải) là sự khởi đầu tốt đẹp cho Bản ghi nhớ của hai nước (Ảnh: Y Trang)
Tại buổi tiếp, Huân tước Puttnam đã chia sẻ những thành công, hạn chế và kinh nghiệm tổ chức Olympic Luân Đôn 2012 nhằm phục vụ tích cực cho nước chủ nhà Asiad 18 năm 2019 trong công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện này. Theo đó, Huân tước Puttnam nhấn mạnh, Asiad 18 năm 2019 là cơ hội và cũng là thách thức lớn đối với Việt Nam. Tổ chức thành công, các bạn sẽ được đưa lên đỉnh vinh quang nhưng nếu thất bại thì hậu quả thật khó tưởng tượng.

Theo Huân tước, thành công ở đây không chỉ là thành tích thi đấu, là số lượng huy chương giành được mà quan trọng hơn cả đó là dấu ấn sâu đậm về quốc gia, dân tộc để lại trong lòng bạn bè quốc tế. Để có được thành công đó thì công tác chuẩn bị là nhân tố chính. Công tác tổ chức ở đây được Huân tước nhấn mạnh là sự tổng hợp sức mạnh đồng lòng nhất trí, ủng hộ hết mình từ phía các cơ quan thông tấn trong nước, của người dân, sự hỗ trợ của chính phủ, các tổ chức tư nhân....

Tại Olympic Luân Đôn 2012, sự phấn khích, ủng hộ của người dân Liên hiệp Vương quốc Anh đã góp phần tích cực làm thay đổi quan điểm và cái nhìn đầy hiềm khích của báo chí rằng Vương quốc Anh sẽ không thể hoàn thành tốt vai trò của nước chủ nhà Olympic mùa hè 2012. Bên cạnh đó còn có những khó khăn mà Ban tổ chức gặp phải khi thương thuyết với các nhà tài trợ, sự thiếu hụt kinh phí trong quá trình đào tạo VĐV. Mọi khó khăn đó đều được tháo gỡ với sự trợ giúp từ phía chính phủ và các tổ chức tư nhân.

Toàn cảnh buổi tiếp (Ảnh: Y Trang)
Cảm ơn những chia sẻ thiết thực của Huân tước Puttnam, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái nhất trí với Huân tước rằng thành tích tại mỗi kỳ Đại hội là vô cùng quan trọng nhưng đó không phải là toàn bộ thước đo đánh giá thành công trong công tác tổ chức của nước chủ nhà. Giới thiệu một nước Việt Nam hoà bình, người dân Việt Nam thân thiện mong muốn hoà nhập với bạn bè quốc tế mới là mục tiêu tiên quyết mà nước chủ nhà Asiad 18 - 2019 hướng tới.

Trong khuôn khổ của Bản ghi nhớ, Vương quốc Anh sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc tổ chức thành công thế vận hội thể thao Olympic và Thế vận hội thể thao dành cho người khuyết tật Paralympic London năm 2012, phát huy tối đa những di sản từ Thế vận hội thể thao này nhằm giúp Việt Nam tổ chức thành công và bền vững Đại hội Thể thao châu Á 2019.

Cũng trong khuôn khổ của Bản ghi nhớ, Bộ VHTTDL dự định: chia sẻ tầm nhìn và kế hoạch để tổ chức thành công Đại hội Thể thao châu Á 2019, nhằm mang lại những di sản bền vững về kinh tế, môi trường và xã hội; tạo điều kiện thuân lợi cho các sự kiện kết nối của các cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp của Vương quốc Anh để trao đổi kinh nghiệm từ Thế vận hội London 2012 và xem xét áp dụng phù hợp các kinh nghiệm này cho Đại hội Thể thao châu Á 2019 tại Việt Nam; khuyến khích các cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp Vương quốc Anh và Việt Nam trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á năm 2019.

A.T

Print

Số lượt xem (945)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.