Menu

Thể thao Ninh Bình chú trọng công tác đào tạo VĐV trẻ

Thể thao Ninh Bình chú trọng công tác đào tạo VĐV trẻ

20 Tháng Hai 2014

Thể thao Ninh Bình chú trọng công tác đào tạo VĐV trẻ

Thực tế cho thấy việc đầu tư mạnh cho Thể thao thành tích cao và Thể thao phong trào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển của mỗi nền Thể thao ở bất kể địa phương nào. Ninh Bình là một trong những địa phương thực hiện thành công việc này, điều đó được thể hiện rõ nhất ở mảng Thể thao thành tích cao - tiêu biểu là công tác đào tạo VĐV trẻ. Vì vậy, trong nhiều năm qua để đi đúng định hướng phát triển Thể thao thành tích cao của tỉnh, Ninh Bình đã luôn coi trọng việc thu hút nhân tài Thể thao nhằm tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ VĐV trẻ trong tỉnh. Điều đó, được thể hiện rõ nhất ở việc, trong suốt một thời gian dài, với sự đầu tư mạnh tay của các cấp quản lý ngành TDTT tỉnh và các doanh nghiệp, Ninh Bình đã trở thành điểm đến tin cậy của nhiều tài năng Thể thao như:  Hà Văn Hiếu môn Vật, Trương Thanh Hằng môn Điền kinh, hay tuyển thủ Bóng chuyền Giang Văn Đức, Bùi Văn Hải...

VĐV Trần Văn Tưởng niềm tự hào của Thể thao Ninh Bình trong năm 2013
(Ảnh: Internet )

Tuy nhiên, thực tế chứng minh thành tích của Thể thao tỉnh nhà đã được cải thiện nhưng trong bảng vàng thành tích ấy chủ yếu thuộc về các VĐV thuộc diện "thu hút". Như vậy, cho thấy những VĐV "bản địa" thành tích và đẳng cấp vẫn còn hạn chế. Vì vậy, việc tạo chính sách tốt để thu hút các VĐV đỉnh cao từ các địa phương khác về đầu quân tại Ninh Bình được xem là hướng đi phù hợp, "kích cầu" đưa Thể thao Ninh Bình phát triển đi lên.

Trong chiến lược phát triển TDTT của tỉnh đến năm 2020, ngoài việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách ưu đãi và thu hút các tài năng Thể thao, Ninh Bình rất quan tâm và khuyến khích việc đào tạo những VĐV trẻ. Chính điều đó tạo cho Thể thao Ninh Bình thời gian qua có những bước chuyển mình đáng ghi nhận. Cụ thể trong 5 năm trở lại đây, nhiều bộ môn như: Vật, Võ, Bóng chuyền, Điền kinh, Đua thuyền... 90% các VĐV trẻ là người Ninh Bình. Cá biệt có những môn như: Cờ vua, Cử tạ thì 100% VĐV trẻ là người được tuyển từ các huyện, thị trong tỉnh.

Trước đây, Thể thao của tỉnh cũng đã có những lớp VĐV gốc Ninh Bình đủ sức tạo dấu ấn với bạn bè cả nước và quốc tế như: Nguyễn Đình Cương (Điền kinh), Lương Nhật Linh, Lương Minh Huệ (Cờ vua)... Hiện nay, có nhiều gương mặt nổi bật đang phát huy tốt truyền thống đó như: Nguyễn Hồng Ngọc, Đồng Khánh Linh,Vũ Bùi thị Thanh Vân (Cờ vua);Vương Thị Tuyền (Điền kinh); Mai Văn Long, Đinh Hải Hưng, Phan Văn Bê, Lê Thị Giang, Nguyễn Đại Dương, Đinh Văn Tiến (Cử tạ)...

Đặc biệt, niềm tự hào của Thể thao Ninh Bình trong năm 2013 vừa qua đó chính là tấm HCV SEA Games 27 ở môn Vật của VĐV Trần Văn Tưởng, người Kim Sơn, Ninh Bình. Đây là minh chứng sát thực khẳng định, Ninh Bình hoàn toàn có đủ khả năng đào tạo nên những VĐV tài năng, trong đó đặc biệt là công tác đào tạo VĐV trẻ sẽ là tiền đề giúp Thể thao Thành tích cao Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích mới.

Được biết, Trung tâm TDTT Ninh Bình có 143 VĐV, trong đó đa phần là các VĐV trẻ. Tới đây, những gương mặt VĐV trẻ này sẽ đại diện của cho Thể thao Ninh Bình tranh tài ở các sân chơi trong nước và quốc tế, hy vọng với truyền thống cùng thành tích mà Thể thao Ninh Bình có được trong thời gian qua sẽ là động lực giúp các VĐV trẻ tài năng tỏa sáng đưa Thể thao Ninh Bình tiếp tục đạt được những dấu ấn mới. 

N. H

Print

Số lượt xem (1005)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.