Menu

Thể thao Người khuyết tật Việt Nam vinh quang ngày trở về

Thể thao Người khuyết tật Việt Nam vinh quang ngày trở về

23 Tháng Giêng 2014

Thể thao Người khuyết tật Việt Nam vinh quang ngày trở về

Đoàn Thể thao NKT Việt Nam trở về VN sau 10 ngày tham dự ASEAN Para Games 7 (Ảnh:TP)
Sau 10 ngày tham dự ASEAN Para Games 7, đoàn Thể thao NKT Việt Nam hoàn tất một kỳ Đại hội với thành tích xuất sắc khi đạt 48 HCV, 66 HCB và 72 HCĐ. Ra đón đoàn tại sân bay Nội bài có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao NKT Việt Nam.

Trong niềm vui chiến thắng, các VĐV, HLV cán bộ đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, Hiệp hội Paralympic Việt Nam và đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Tổng cục TDTT.

Chia sẻ với phóng viên, VĐV môn Điền kinh Nguyễn Thị Thủy, sinh năm 1964 thuộc đơn vị Hà Nội cho biết: tại Para Games lần này tôi đã giành được 3 HCV ở các nội dung 100m, 200m và Nhảy xa, đồng thời phá kỷ lục Châu Á. Tôi rất vui và tự hào khi đã đóng góp thành tích nhỏ bé của mình vào thành tích chung của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam. Thay mặt các VĐV Người khuyết tật Việt Nam, xin gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Tổng cục TDTT, Hiệp hội Thể thao Paralympic Việt Nam và các HLV - những người thầy trong thời gian qua đã luôn quan tâm, động viên và tạo điều kiện giúp chúng tôi thi đấu thành công tại Đại hội.

Chúc mừng thành công của đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại ASEAN Para Games lần này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn biểu dương các VĐV Người khuyết tật đã nỗ lực, cố gắng bằng hết mình với quyết tâm, ý chí vươn lên vượt qua chính mình, khắc phục những khó khăn, thử thách trong tập luyện và thi đấu để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tại ASEAN Para Games 7, đoàn Thể thao NKT Việt Nam thi đấu 6/12 môn thể thao, giành tổng số 186 huy chương các loại. Trong số 48 HCV mà đoàn Thể thao NKT Việt Nam giành được thì Điền kinh và Bơi là những môn giành được nhiều huy chương nhất và chiếm tới 41 HCV. Đặc biệt, ở kỳ Đại hội này, đã có tới 19 nội dung đạt thành tích phá kỷ lục Đông Nam Á, 6 nội dung phá kỷ lục Châu Á, 1 nội dung đạt thành tích ngang với kỷ lục Thế giới. Điều này cho thấy trình độ của các VĐV Người khuyết tật Việt Nam đã có bước phát triển hơn hẳn so với các lần tham dự trước.

VDũng

Print

Số lượt xem (875)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.