Menu

Thể thao Đắk Lắk: Đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn

Thể thao Đắk Lắk: Đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn

26 Tháng Giêng 2014

Thể thao Đắk Lắk: Đã sẵn sàng cho Ngày hội lớn

Quang cảnh khai mạc Đại hội TDTT huyện Krông Bông - Đắc Lắc (Ảnh:TV )
Đến nay, toàn tỉnh có 174 xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội thể dục thể thao, đạt tỷ lệ 94,56%; trong đó có 12/15 huyện, thị xã, thành phố hoàn thành công tác tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn đạt 100% gồm: Thị xã Buôn Hồ, huyện Buôn Đôn, huyện Cư Kuin, huyện Ea Kar, huyện Cư M’gar, huyện Ea Súp, huyện Krông Ana, huyện Krông Bông, huyện Krông Năng, huyện Krông Păc, huyện Lắk và huyện M’Drăc. Mặc dù điều kiện kinh tế có nhiều khó khăn, nhưng 15/15 huyện, thị xã, thành phố đã quan tâm tổ chức thành công Đại hội thể dục thể thao, đạt tỷ lệ 100%. Theo đánh giá kết quả công tác tổ chức Đại hội thể dục thể thao, cấp xã, phường, thị trấn đã tổ chức từ 05 đến 09 môn thi đấu; cấp huyện, thị xã, thành phố tổ chức từ 06 đến 10 môn thi đấu. Hầu hết các địa phương cơ sở đã chú trọng đưa một số môn thể thao dân tộc vào Đại hội thể dục thể thao như: Bắn nỏ, Cà kheo, Đẩy gậy… đã góp phần làm cho Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở thêm phong phú, gìn giữ và phát triển các môn thể thao dân tộc cũng như truyền thống văn hoá tốt đẹp của nhân dân các dân tộc Đắk Lắk.

Công tác tuyên truyền chủ trương Đại hội thể dục thể thao đạt được nhiều kết quả tích cực nên đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng hứng tham gia. Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở cũng đã nhận được sự quan tâm tài trợ của các nguồn lực cộng đồng, các thành phần kinh tế, doanh nghiệp với tổng số tiền 332 triệu đồng; trong đó Đại hội thể dục thể thao cấp xã, phường, thị trấn nhận được tài trợ 117 triệu đồng, Đại hội thể dục thể thao cấp huyện, thị xã, thành phố nhận được tài trợ 215 triệu đồng.

Trong năm 2013, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức 06 môn thi đấu của Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VII gồm: Võ thuật Cổ truyền, Vovinam, Taekwondo, Bóng bàn, Cầu lông, Bóng đá đã thu hút sự quan tâm tham gia của 15 huyện, thị xã, thành phố, Ngành Công an, Ngành Quân đội, Ngành Giáo dục Đào tạo và sự cổ vũ của đông đảo của nhân dân các dân tộc Đắk Lắk.

Để chuẩn bị tổ chức Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh lần thứ VII năm 2014, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Đại hội thể dục thể thao; đồng thời, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2142/QĐ-SVHTTDL ngày 21/11/2013 thành lập Ban tổ chức và các Tiểu ban phục vụ Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VII năm 2014; theo đó Ban tổ chức có 16 thành viên và 05 tiểu ban phục vụ có 31 thành viên. Hiện nay, Ban tổ chức và các Tiểu ban phục vụ đang tích cực triển khai nhiệm vụ phục vụ cho Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ VII năm 2014.

Dự kiến, Đại hội thể dục thể thao tỉnh Đắk Lắk lần thứ VII sẽ khai mạc vào ngày 27/3/2014 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh Đắk Lắk. Ban tổ chức cũng đã lập phương án bố trí một số màn hình lớn tại Quảng trường 10/3 của Thành phố Buôn Ma Thuột để đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh đón xem và cổ vũ./.

T.Vinh

Print

Số lượt xem (1072)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.