Menu

TDTT tỉnh Điện Biên đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

TDTT tỉnh Điện Biên đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

22 Tháng Mười Một 2013

TDTT tỉnh Điện Biên đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại

Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã trở thành hoạt động được đông đảo quần chúng nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Các CLB TDTT từ đó cũng được thành lập thu hút đông đảo người dân ở mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên, CNVC, người lao động, người cao tuổi,... tham gia tập luyện TDTT. Hiện, trên toàn tỉnh Điện Biên có 327 CLB TDTT cơ sở.

Cũng nhờ đó, số người tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn toàn tỉnh tăng mạnh, tính đến nay đã có hơn một trăm nghìn người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, chiếm tỷ lệ 21,85%; 15.466 gia đình thể thao, chiếm 13,95% số hộ gia đình trong toàn tỉnh; 333 trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa và số cán bộ chiến sỹ kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực đạt 81,5%.

Phong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh cũng là tiền đề để thể thao thành tích cao tỉnh Điện Biên được nâng cao. Là một trong những tỉnh có thế mạnh ở các môn như: Cầu lông, Điền kinh, các môn Võ,... các VĐV tỉnh Điện Biên đã góp vàng bảng thành tích chung của thể thao Việt Nam những tấm HCV ở các giải trẻ, giải trẻ Đông Nam Á. Chỉ tính riêng năm 2012, các VĐV tỉnh Điện Biên đã giành được 90 huy chương các loại. Tại Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII, năm 2012, đoàn Điện Biên đã giành được 56 huy chương các loại, trong đó có 26 HCV, 15 HCB, 16 HCĐ, xếp vị trí thứ 9/63 đơn vị tham gia. Với thành tích này, Điện Biên đứng trong nhóm 10 đơn vị xuất sắc nhất được Bộ VHTTDL tặng Cờ thi đua.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được phong trào toàn dân rèn luyện TDTT ở một số địa bàn vùng sâu, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn phát triển chậm, bởi do đời sống người dân ở những vùng này còn thiếu thốn, sân bãi, trang thiết bị tập luyện đều thiếu nên công tác phát triển TDTT còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Khắc phục vấn đề này, trong thời gian tới, ngành TDTT tỉnh Điện Biên sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động TDTT trong quần chúng nhân dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, tăng cường tuyên truyền, vận động mọi đối tượng tham gia thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

VA

Print

Số lượt xem (723)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.