Menu

Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: VFF sẽ đầu tư tốt nhất cho công tác đào tạo trẻ

Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: VFF sẽ đầu tư tốt nhất cho công tác đào tạo trẻ

26 Tháng Ba 2014

Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: VFF sẽ đầu tư tốt nhất cho công tác đào tạo trẻ

Ông Lê Hùng Dũng trả lời báo chí (Ảnh: Y Trang)

Việc đầu tiên mà ông muốn làm sau khi chính thức đắc cử chức danh Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII?

Việc tôi muốn làm đầu tiên là họp ban chấp hành và chấn chỉnh ngay công tác trọng tài. Tôi không tiết lộ cụ thể nhưng ban trọng tài sẽ cải tổ rất mạnh trong 1, 2 tuần tới, để góp phần trả lại sự trong sáng, cao thượng của nền Bóng đá.

Nếu như trọng tài thiếu, tôi sẽ đôn các trọng tài trẻ lên. Còn nếu thiếu nữa, chúng tôi sẽ bàn bạc cụ thể, có thể, sẽ liên kết với Liên đoàn Bóng đá Malaysia, Singapore để giải quyết cụ thể chuyện trao đổi trọng tài.

Đối với vấn đề tài chính, ông kỳ vọng gì tại nhiệm kỳ VII?

Tháng 4 này các bạn sẽ thấy một hợp đồng của một tổ chức tài chính rất lớn tài trợ cho đội tuyển Bóng đá nữ. Mục tiêu là tạo cú hích để các thành viên có thêm động lực tinh thần nhằm thi đấu tốt nhất ở vòng chung kết.

Tiền ở đâu, chúng tôi đã tính toán hết rồi. Thời gian có hạn nên tôi không nói chi tiết ở đây được. Nhưng có thể nói với các bạn rằng, kinh phí hoạt động Bóng đá trong 2 kỳ tôi làm Phó Chủ tịch tài chính liên tục tăng.

Kinh phí khóa 3 tôi phụ trách mới bốn mấy tỷ đồng thôi. Bây giờ nó lên tới hơn 300 tỷ một năm, tức là tăng khoảng gần 8 lần. Còn nguồn đó ở đâu và khai thác thế nào, chúng tôi đã có kế hoạch chi tiết để đạt được. Tôi chỉ có thể tiết lộ tăng tưởng trung bình nguồn thu của chúng ta là 10 tới 15% mỗi năm.

Trong năm nay đội tuyển Bóng đá nữ có cơ hội lớn giành vé tham dự World Cup 2015. VFF sẽ đầu tư như thế nào cho đội tuyển nữ để thầy trò HLV Trần Vân Phát hoàn thành được giấc mơ này?

Chúng tôi đã làm việc này từ trước Tết, với 2 tuần lễ để chuẩn bị cho giấc mơ World Cup 2015. Nguyên tắc là ông Trần Vân Phát chuẩn bị kế hoạch tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Liên đoàn sẽ “mở sổ”.

Ví dụ, hồi trước muốn đi Trung Quốc và Hàn Quốc, Liên đoàn mua vé máy bay giá rẻ vì mục tiêu lớn nhất là tiết kiệm kinh phí nhưng tôi nói là chấm dứt cách làm đó. Bay từ đâu cũng vậy, không tiết kiệm như kiểu trước đây nữa. Mục tiêu lớn nhất giờ phải là nâng cao trình độ chuyên môn của các cầu thủ để đến tháng 5 tới, chúng ta sẽ đạt trạng thái thi đấu tốt nhất mà không tiêu tốn thời gian chờ đợi, chuyển tiếp tại các sân bay.

Điều gì làm được cho đội tuyển nữ để giành vé World Cup Canada năm 2015 chúng tôi sẽ làm hết sức mình. Dĩ nhiên, phải nói là chúng ta có địa lợi, nhưng chúng ta muốn, Thái LanMyanmar cũng muốn. Vì vậy, chúng ta không chỉ cần hay mà phải có một chút may mắn.

Bên cạnh đội tuyển nữ quốc gia thì không thể không nhắc tới U19 Việt Nam. Vậy ông đánh giá thế nào về thành công của đội tuyển U19 Việt Nam thời gian qua. Từ thành công này, công tác đào tạo trẻ sẽ được quan tâm như thế nào?

Tôi nghĩ rằng U19 của chúng ta cũng chơi bằng vai lắm chứ không có gì bi quan gì khi đụng các đối thủ lớn ở vòng chung kết U19 châu Á tại Myanmar. Về công tác đào tạo trẻ, chúng ta sẽ đào tạo theo chương trình mục tiêu do Tổng cục TDTT phối hợp với Liên đoàn đề ra. Thứ hai, chúng tôi sẽ hợp tác với một CLB lớn của nước ngoài và thuê một HLV chuyên đào tạo trẻ. Sau đó, chúng ta đưa các huấn luyện viên trẻ của những đội chuyên nghiệp và hạng nhất về đào tạo.

Chúng ta sẽ thuê chuyên gia từ Ajax, Liverpool theo một chương trình đào tạo 2, 3 hay 4 năm. Mô hình thế nào, cơ sở làm sao, chế độ dinh dưỡng thế nào... Sau đấy, chúng ta sẽ nhân rộng mô hình đó. Trên cơ sở đấy, lực lượng trẻ của chúng ta mới nâng cao chất lượng và là nền tảng cơ bản cho Bóng đá Việt Nam trong 5 đến 10 năm tới.

Tôi cho rằng, với khoảng 4 mô hình như của Học viện HAGL, trong 7 tới 10 năm nữa, lực lượng có trình độ cao như vậy chiếm được 70 tới 80% tại V.League và hạng Nhất. Đó chính là tương lai của Bóng đá chúng ta.

HLV Alfred Riedi từng nói chúng ta xây nhà từ nóc, vậy bây giờ chúng ta xây lại từ móng. Đã xây từ móng, chúng ta cần có thời gian, kinh phí, mô hình xây dựng tốt. Việc đó thực sự cần thời gian và sự kiên nhẫn.

Xin cảm ơn ông!

M.Đ ghi 

Print

Số lượt xem (844)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.