Menu

Taekwondo Việt Nam không giành được huy chương tại giải VĐTG 2013

Taekwondo Việt Nam không giành được huy chương tại giải VĐTG 2013

25 Tháng Bảy 2013

Taekwondo Việt Nam không giành được huy chương tại giải VĐTG 2013

Giải Taekwondo VĐTG năm nay được tổ chức tại Puebla (Mexico). Đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự giải với 10 gương mặt, gồm: Lê Huỳnh Châu (63kg nam), Doãn Thị Hương Giang (49kg nữ), Nguyễn Hữu Nhân (54kg nam), Hà Thị Nguyên (73kg nữ), Trương Thị Nhớ (53kg nữ), Lâm Thị Hà Thanh (57kg nữ), Dương Quang Huy (58kg nam), Phan Trung Đức (68kg nam), Phạm Thị Thu Hiền (62kg nữ) và Nguyễn Thanh Hiền (67kg nữ).

Trong số các gương mặt này, Lê Huỳnh Châu là võ sĩ được kỳ vọng nhất, khi từng đoạt HCĐ châu Á và đoạt vé tham dự Olympic 2012. Trong khi đó, các gương mặt còn lại cũng đều được đánh giá cao và có khả năng gây bất ngờ. Tuy nhiên, hầu hết các võ sĩ Việt Nam đã thất bại ngay từ vòng đầu tiên. Thành tích tốt nhất của đội tuyển Taekwondo Việt Nam là có 2 võ sĩ thắng được 1 trận - Huỳnh Châu, Dương Quang và 1 võ sĩ thắng 2 trận là Trương Thị Nhớ.

Có thể nói, cùng với những khó khăn chung, Taekwondo Việt Nam trong thời gian vừa qua đã không được đầu tư đúng mức. Các võ sĩ đa số chỉ được cho đi tập huấn thời vụ ít ngày trước các giải đấu lớn. Trong khi đó, công tác tuyển chọn và đào tạo VĐV trẻ lại nổi lên như một vấn đề cấp bách.

Minh chứng gần nhất là lời chia tay của nữ võ sĩ đầy triển vọng 18 tuổi - Chu Hoàng Diệu Linh để theo đuổi con đường khác. Đây là một trường hợp điển hình và là một bài toán khó được đặt ra cho các nhà quản lý. Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam - Trương Ngọc Để cho rằng: giải pháp kiên quyết lúc này chính là tìm thầy ngoại giỏi cho đội tuyển, còn chất lượng các HLV nội ở các CLB, các địa phương cũng phải nâng lên. Ngoài ra, Taekwondo Việt Nam cũng cần chú ý về chế độ đãi ngộ để các VĐV yên tâm tập luyện, thi đấu, tránh tình trạng “đứt gánh giữa đường” như trường hợp của Diệu Linh thời gian vừa qua.

Hướng tới mục tiêu trọng tâm trong năm 2013 là SEA Games 27 thì ngay lúc này, các nhà quản lý cần có một chính sách đầu tư đặc biệt để Taekwondo Việt Nam có thế vươn tới những mục tiêu cao hơn và xa hơn. 

Minh Chi

Print

Số lượt xem (889)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.