Menu

Sự trở lại ngoạn mục của "Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương

Sự trở lại ngoạn mục của "Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương

18 Tháng Mười Hai 2013

Sự trở lại ngoạn mục của "Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương

Vũ Thị Hương trở lại ngoạn mục sau chấn thương và phẫu thuật (Ảnh: A.T)
Trước sự cạnh tranh rất lớn từ 2 đối thủ người Thái Lan, Vũ Thị Hương xuất phát tốt hơn vòng loại. Cô nhanh chóng tăng tốc và bứt hơn nửa bước chân so với các đối thủ khi thực hiện được nửa quãng đường. Ở đoạn nước rút, Vũ Thị Hương đã có màn tăng tốc, vượt hẳn hai đối thủ người Thái Lan để giành tấm HCV, với thành tích 11 giây 59. Giành HCB và HCĐ là hai VĐV Thái Lan.

Sau chiến thắng vang dội đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Vũ Thị Hương, phóng viên Trang tin điện tử đã có buổi phỏng vấn cô gái quê Thái Nguyên này.

PV: Khoảnh khắc thi đấu đánh dấu sự trở lại của mình có gây áp lực lớn cho Hương không?

Vũ Thị Hương: Nếu nói là không có áp lực thì không hẳn nhưng em thực sự không bị áp lực nhiều. Trước khi bước vào thi đấu em có chút hồi hộp nhưng khi bắt đầu xuất phát em không nghĩ gì ngoài việc quyết tâm thi đấu hết mình vì thành tích của Điền kinh Việt Nam nói riêng và vì thành tích của đoàn TTVN nói chung. Và em đã thực sự làm được điều mình mong ước.

PV: Chấn thương có ảnh hưởng nhiều tới tâm lý và thành tích của em không?

Vũ Thị Hương: Chấn thương của em tính tới thời điểm này được coi là tạm thời hồi phục tuy nhiên thỉnh thoảng em vẫn bị căng cơ lại. Tuy nhiên, em cố gắng tự điều chỉnh để việc này không ảnh hưởng tới quá trình tập luyện cũng như thi đấu.

PV: Em có nhận định thế nào về đối thủ của mình ở nội dung sở trường cũng như các nội dung tiếp theo?

Vũ Thị Hương: Thực sự từ đầu năm tới giờ, em không tham dự bất cứ một giải nào. Do đó em chỉ mới biết về đối thủ của mình qua vòng loại. Tuy nhiên, theo em cảm nhận thì đối thủ của mình không quá mạnh, điều này càng giúp em thêm tự tin.

PV: Em có tự tin về khả năng giành HCV nội dung 200m nữ sẽ diễn ra vào ngày mai?

Vũ Thị Hương: Bình thường trước bất cứ một trận thi đấu nào, VĐV trước tiên phải tự tin vào bản thân mình vì phải như vậy họ mới thành công. Tuy nhiên, thắng lợi ngày hôm nay càng giúp em tự tin hơn nữa cho đường chạy ngày mai.

PV: Hương có thể đánh giá về phong độ của mình hiện nay?

Vũ Thị Hương: Phong độ hiện nay của em có thể đạt tới 85% - 90%. Em phục hồi như vậy cũng đã là điều rất đáng ngạc nhiên. Theo các bác sỹ của em thì sau phẫu thuật căn bệnh phụ nữ phải mất 3 tháng mới được tập nhẹ và 6 tháng mới có thể vận động mạnh tuy nhiên sau 4 tháng em đã có thể tập luyện trở lại. Đó thực sự là một kỳ tích.

PV: Em có thể nói đôi điều về tấm HCV em giành được hôm nay?

Vũ Thị Hương: Tấm huy chương hôm nay thực sự vô cùng ý nghĩa với em bởi trải qua những cuộc phẫu thuật liên tục do chấn thương và phẫu thuật đã khiến em rất sợ. Đôi lúc em muốn bỏ cuộc, nhưng nhờ sự động viên, chăm sóc của bạn bè, người thân và đặc biệt là của thầy Minh em đã tập luyện trở lại. Và dường như có phép màu khi trước SEA Games diễn ra 1 tháng, sức khỏe của em tiến triển rất tốt, điều này góp phần rất lớn cho thành công của em ngày hôm nay.

Xin cảm ơn Hương và chúc Hương tiếp tục có được thành tích tốt nhất ở những nội dung tiếp theo.

Hương chia sẻ niềm vui với HLV Nguyễn Đình Minh (Ảnh: A.T)
Nói về thành công này của Vũ Thị Hương, HLV Nguyễn Đình Minh cho biết: chiếc HCV hôm nay Hương giành được không chỉ đánh dấu sự trở lại tuyệt vời của em mà còn giúp em có thêm nghị lực, sự phấn đấu trong vài năm tới. Mặc dù thành tích của Hương tại chung kết nội dung 100m sở trường không như tôi dự đoán (11 giây 50)  nhưng những thể hiện của em ngay sau chấn thương và  phẫu thuật như vậy đã là đáng động viên, khen ngợi.

A.T (từ Nay Pyi Taw)

 

Print

Số lượt xem (776)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.