Menu

SEA Games 27: Judo Việt Nam đợi chờ hai thế hệ tỏa sáng

SEA Games 27: Judo Việt Nam đợi chờ hai thế hệ tỏa sáng

28 Tháng Mười Một 2013

SEA Games 27: Judo Việt Nam đợi chờ hai thế hệ tỏa sáng

Tại SEA Games 27, môn Judo có 18 hạng cân nhưng theo quy định, mỗi quốc gia tham dự chỉ được cử VĐV tham gia ở 12 hạng cân. Judo Việt Nam dự giải lần này gồm 16 thành viên, trong đó có 8 nam và 8 nữ, tham dự tất cả 12 nội dung thi đấu.

SEA Games 26 năm 2011 tổ chức tại Indonesia, các võ sĩ Tô Hải Long, Đặng Hào, Hồ Ngân Giang (nam) và Bùi Thị Hòa (nữ) đã giành 4 HCV cho Judo nước nhà. Tiến tới SEA Games 27, những gương mặt vàng này vẫn góp mặt. Bên cạnh đó, Judo Việt Việt Nam càng có nhiều sự tự tin khi có sự phục vụ của nữ hoàng Văn Ngọc Tú – người lỡ hẹn SEA Games 26 hay sự tái xuất của võ sĩ Nguyễn Thị Như Ý (Đồng Tháp). Cô là gương mặt kỳ cựu của đội tuyển Judo ở hạng cân 78kg, vô địch quốc gia năm 2012 và 2013.

Với mục tiêu đặt ra là tối thiểu 4 HCV, Judo Việt Nam đang quyết tâm giành ngôi vị nhất nhì toàn đoàn ở Đại hội năm nay và những võ sĩ giàu kinh nghiệm như Văn Ngọc Tú, Nguyễn Thị Như Ý, Đặng Hào… luôn là những cái tên được kỳ vọng. Mặc dù đã bước sang tuổi gần 30, nhưng Ngọc Tú vẫn tin rằng với kinh nghiệm 5 năm liên tiếp tham dự SEAGames, khả năng giành HCV của mình là rất lớn.

Bên cạnh những cựu binh, những gương mặt trẻ đang có được niềm tin lớn từ ban huấn luyện, đặc biệt với Lê Tấn Công – võ sĩ của Bình Thuận đã bảo vệ liên tiếp 2 huy chương vàng tại các giải trẻ toàn quốc đã khiến ban huấn luyện đặc cách đưa cậu vào đội tuyển quốc gia khi mới 16 tuổi. Mặc dù theo luật, 17 tuổi các võ sĩ ở đội trẻ mới được đôn lên đội tuyển quốc gia.

Có đầy đủ trong tay những anh tài từ cựu binh cho đến lớp trẻ nhưng, Judo Việt Nam không thể chủ quan trước mục tiêu 4 HCV tại Đại hội. Theo nhận định từ HLV trưởng đội tuyển judo quốc gia Lê Duy Hải thì trình độ của các nước Đông Nam Á đang dần thu hẹp khoảng cách. Ngoài các đối thủ chính trong khu vực, năm nay, nước chủ nhà Myanmar cũng là một ẩn số bởi nước chủ nhà có sự chuẩn bị rất chu đáo cho các hạng cân nhẹ.

Judo cũng như các môn khác tại SEA Games đều rất quyết tâm mang vinh quang về cho Tổ quốc. Dù bị cắt giảm một số nội dung thế mạnh hay những tác động từ trọng tài thì cũng vẫn tin rằng các cựu binh cùng lớp trẻ đội tuyển Judo Việt Nam sẽ thay nhau tỏa sáng rực rỡ tại SEA Games 27.

A.Đ

Print

Số lượt xem (966)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.