Menu

Rà soát tình hình tổ chức Đại hội TDTT các cấp, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Rà soát tình hình tổ chức Đại hội TDTT các cấp, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

06 Tháng Bảy 2013

Rà soát tình hình tổ chức Đại hội TDTT các cấp, công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII

Theo báo cáo tổng hợp của văn phòng Tổng cục, tính đến hết quý II năm 2013 có trên 30% số xã đã tổ chức xong Đại hội TDTT cấp xã, nhiều tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội TDTT cấp xã như: Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Giang, Hậu Giang, Thừa Thiên Huế, Hà Nam... dự kiến số xã còn lại sẽ tổ chức xong trong quý II năm 2013.

Đại hội TDTT cấp xã thường được gắn với những ngày lễ, ngày kỷ niệm, lễ hội của địa phương, của đất nước; được các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức thành công tốt đẹp. Trong khuôn khổ của Đại hội TDTT cấp xã thường tổ chức từ 5 - 8 môn thể thao, có xã tổ chức tới 10 môn trong đó có từ 2 - 3 môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian, với khoảng 250 - 350 cán bộ, VĐV, HLV tham dự /01 Đại hội.

Kinh phí chi cho 01 Đại hội TDTT cấp xã khoảng 25 - 35 triệu đồng, trong đó nhiều địa phương vận động được nguồn từ kinh phí xã hội hóa khoảng 40 - 50% kinh phí/01 Đại hội. Thông qua Đại hội TDTT cấp xã đã nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, tác dụng của TDTT, thu hút được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng, tập luyện và thi đấu thể thao. Qua đó, số lượng và chất lượng hoạt động của các CLB TDTT ở cơ sở tăng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Đầu tư của toàn xã hội cho TDTT tăng hơn so với những năm trước.

Đối với công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp huyện: Hiện nay, các địa phương đang tổ chức điểm TDTT cấp huyện để rút kinh nghiệm tiến tới tổ chức đại trà trong quý III và quý IV. Số môn thi đấu tại Đại hội TDTT cấp huyện từ 8 - 12 môn, trong đó có từ 3 - 4 môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian với khoảng 350 - 600 cán bộ, VĐV, HLV tham gia, dự kiến kinh phí chi tổ chức 1 Đại hội TDTT cấp huyện khoảng 200 - 400 triệu đồng.

Về công tác tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh: Tới thời điểm này, một số địa phương đã tiến hành tổ chức thi đấu các môn thể thao trước khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh, theo kế hoạch của các địa phương, trong năm 2013 sẽ có 07 địa phương tiến hành tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh, còn lại đa số các tỉnh tổ chức Đại hội TDTT vào quý I và II năm 2014.

Riêng về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII. Dự kiến có 36 môn thể thao được tổ chức thi đấu với 743 nội dung diễn ra ở 9 địa phương gồm: Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Nội. Trong đó, Nam Định là địa phương đăng cai chính của Đại hội - nơi diễn ra Lễ khai mạc, bế mạch và 13 - 15 phân môn thể thao; 30 phân môn thể thao khác được tổ chức tại 8 địa phương còn lại. Thời gian dự kiến diễn ra Đại hội vào tháng 11/2014. 

Để hướng đến tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII  năm 2014, trong thời gian qua, đoàn cán bộ của Tổng cục TDTT đã tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội của các địa phương đăng cai các môn trong chương trình Đại hội. Về cơ bản, cơ sở vật chất phục vụ thi đấu tại 9 địa phương đăng cai đều cần phải tu bổ và nâng cấp. Tuy nhiên, việc phân bổ các môn thi đấu ở từng địa phương sẽ được BTC xem xét và cân nhắc lại để điều chỉnh phù hợp so với điều kiện cơ sở vật chất của từng địa phương đăng cai.

Kết luận tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu Vụ Thể thao quần chúng trong thời gian tới cần thành lập đoàn cán bộ đi kiểm tra và đôn đốc các địa phương chưa tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Đồng thời, tham mưu, hướng dẫn các địa phương trong việc tổ chức Đại hội các cấp (đối với các địa phương chưa tổ chức được). Bên cạnh đó, đối với việc chuẩn bị tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2014, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu Vụ TTTTC phối hợp chặt chẽ cùng các địa phương đăng cai Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII, rà soát lại các công tác chuẩn bị chuyên môn, điều kiện cơ sở vật chất của từng địa phương và các việc liên quan đến thi đấu các môn nằm trong hệ thống của Đại hội.

N. H

Print

Số lượt xem (1095)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.