Menu

Rà soát công tác chuẩn bị của đoàn TTVN tại AIMAG 4

Rà soát công tác chuẩn bị của đoàn TTVN tại AIMAG 4

14 Tháng Sáu 2013

Rà soát công tác chuẩn bị của đoàn TTVN tại AIMAG 4

Ông Nguyễn Hữu An - Trưởng bộ môn Judo, Tổng cục TDTT báo cáo tại buổi làm việc
(Ảnh: Văn Duy)

Tại buổi làm việc, trưởng bộ môn của 9 môn thể thao mà đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại Đại hội lần này gồm: Bi - a, Bơi, Cờ Vua, Kich Boxing, Khiêu vũ Thể thao, Kurash, E-sports, Bowling, Futsal đã báo cáo về tình hình tập luyện của các đội tuyển cũng như các công tác liên quan. Trong đó, nêu rõ, tới thời điểm này mọi công tác huấn luyện, tập luyện của các VĐV đều diễn ra theo đúng kế hoạch của Tổng cục TDTT. Các đội tuyển đã sẵn sàng chờ ngày lên đường tham dự Đại hội với kết quả tốt nhất có thể.

Hiện nay, các VĐV được lựa chọn tham dự Đại hội đang tập huấn tại 3 trung tâm lớn của cả nước là Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, Trung tâm huấn luyện Thể thao Tp. Hồ Chí Minh và Trung tâm huấn luyện thể thao Đà Nẵng. Ngoài ra, có một số VĐV đang tập huấn tại nước ngoài sẽ trở về tham dự Đại hội theo đúng lịch trình dự kiến của đoàn Thể thao Việt Nam.

Bàn về vấn đề chấn thương hiện nay của một số VĐV do tham gia thi đấu các giải quốc tế diễn ra gần đây mà tiêu biểu là võ sĩ Văn Ngọc Tú, ông Nguyễn Hữu An trưởng bộ môn Judo, Tổng cục TDTT cho biết: chấn thương của Văn Ngọc Tú sẽ sớm được phục hồi, có thể đảm bảo về chuyên môn khi tham gia Đại hội lần này.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)

Theo kế hoạch dự kiến của Tổng cục TDTT trình lên Bộ VHTTDL, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự AIMG 4 với 166 thành viên do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành làm trưởng đoàn. Trong số 9 môn thể thao đoàn Việt Nam tham dự thì có 4 môn đi theo hình thức xã hội hóa gồm: E-sports, Bowling, Futsal và Bi - a.

Sau khi nghe báo cáo của các trưởng bộ môn, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đã yêu cầu các bộ môn chốt danh sách và cân đối số lượng VĐV, HLV, cán bộ tham dự Đại hội đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất, tránh tình trạng đưa lực lượng VĐV tham dự đông nhưng kết quả mang lại không cao.

Bên cạnh đó, để tập trung chuyên môn cho AIMAG 4 đạt kết quả cao, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành chỉ đạo các bộ môn trong thời gian gần đến ngày khai mạc Đại hội không đưa các VĐV tham dự các giải thể thao quốc tế hay trong nước. Điều đó, ít nhiều làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sự tập trung chuyên môn của mỗi VĐV dẫn đến thành tích của đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội không đạt được như mong muốn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành cũng giao nhiệm vụ cho Vụ Hợp tác quốc tế, Ủy ban Olympic Việt Nam khẩn trương hoàn tất việc xin cấp thị thực, đăng ký thẻ cho các thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam và các nội dung thi đấu với BTC AIMAG 4.

N. H

Print

Số lượt xem (1039)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.