Menu

Phụ nữ với công tác TDTT

Phụ nữ với công tác TDTT

21 Tháng Mười 2013

Phụ nữ với công tác TDTT

Thực tế đã cho thấy, Phụ nữ khi tham gia tập luyện, thi đấu thể thao gặp rất nhiều khó khăn, áp lực cả về thể trạng và gia đình. Trong khi đó, giai đoạn tập luyện thể thao đỉnh cao thường rơi vào thời điểm độ tuổi tươi đẹp nhất của người phụ nữ, không những thế họ phải thường xuyên tập luyện, thi đấu xa nhà. Nhưng trên tất cả với niềm đam mê, các HLV, VĐV nữ đã vượt qua mọi khó khăn để cống hiến hết mình cho sự nghiệp TDTT nước nhà.

Có thể nói, so với những năm trước đây số lượng VĐV, HLV nữ nay đã tăng lên nhiều lần. Đặc biệt, nhiều nữ VĐV đã không ngừng khổ luyện giành những tấm huy chương danh giá trên đấu trường thể thao khu vực, châu lục và thế giới, điển hình như: Thuý Hiền, Ngân Hà, Trần Hiếu Ngân, Đàm Thanh Xuân hay những gương mặt VĐV trẻ như Phan Thị Hà Thanh, Chu Hoàng Diệu Linh, Nguyễn Thị Ánh Viên và còn rất nhiều, rất nhiều những gương mặt nữ khác đã góp phần vào sự thành công chung của thể thao Việt Nam.

Trong thành phần đội tuyển tham gia các giải đấu lớn như SEA Games, PARA Games, các kỳ Đại hội thể thao châu Á, số lượng các nữ VĐV, HLV thường chiếm tới 30 - 35%  và đóng góp không ít những tấm huy chương trong bảng thành thành tích của thể thao Việt Nam.

Võ sĩ Nguyễn Hoàng Ngân (Ảnh: theo dân trí)

Mới đây nhất là tại Đại hội thể thao Trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 4 - 2013 tại Hàn Quốc, số lượng các VĐV nữ tham gia tranh tài chiếm đến gần 50% số lượng VĐV Việt Nam tham dự Đại hội (trong 99 VĐV tham gia tranh tài có sự góp mặt của 45 VĐV nữ). Không chỉ đông về số lượng, các nữ VĐV cũng đã mang về 4 HCV ở nội dung cá nhân và góp mặt giành 1 HCV ở nội dung đồng đội trên tổng số 8 HCV mà đoàn thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội.

Hay tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 tại Nam Kinh, các cô gái Vàng của thể thao Việt Nam cũng giành đến 80% số lượng huy chương mà đoàn thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội (trong tổng số 5 HCV, 4 HCB, 2 HCĐ của đoàn thể thao Việt Nam có 4 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ thuộc về công của các nữ VĐV).

Mạnh mẽ trên sàn đấu, các nữ VĐV cũng rất bản lĩnh trong cuộc sống đời thường. Tiêu biểu như võ sĩ Karatedo Nguyễn Hoàng Ngân. Nguyễn Hoàng Ngân bị chấn thương ngay trước trận chung kết kata đơn nữ vô địch thế giới 2010 và chỉ giành HCB. Chấn thương này khiến cô phải bỏ Asian Games 2010 dù nằm trong danh sách những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam.

Đã tưởng sự nghiệp sẽ chấm hết với cô gái Vàng Hoàng Ngân nhưng Ngân đã vượt qua khó khăn, sang Nhật mổ chấn thương và nỗ lực tập luyện để rồi 2 năm sau khi chấn thương bình phục, Ngân đã quay trở lại ấn tượng bằng tấm HCV cá nhân tại giải VĐ Karatedo Hanau CHLB Đức mở rộng 2012. Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây nhất Ngân đã giành tấm HCB tại Đại hội thể thao thế giới 2013. Hiện, Ngân đang nỗ lực tập luyện lấy lại phong độ đỉnh cao với mục tiêu giành Vàng tại SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm nay.

V.A 

Print

Số lượt xem (1236)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.