Menu

Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT

Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT

20 Tháng Chín 2013

Phó trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Trương Minh Tuấn thăm và làm việc tại Tổng cục TDTT

Mở đầu buổi làm việc, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã báo cáo tình hình công tác TDTT, trong đó nhấn mạnh: những năm gần đây được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, công tác TDTT đã có nhiều tiến bộ trên các mặt quản lý nhà nước, phát triển phong trào TDTT cho mọi người, thể thao thành tích cao và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực TDTT.

Nhiều chủ trương, chính sách lớn về TDTT đã được ban hành như Chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020, Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030,… và ban hành 21 Thông tư quản lý hoạt động TDTT tạo hành lang pháp lý vững chắc cho sự phát triển của nền TDTT nước nhà.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)
Phong trào TDTT cho mọi người tiếp tục phát triển, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tinh thần của người dân. Tính đến nay, số người tập luyện thường xuyên đạt khoảng 25,76%, số gia đình thể thao đạt khoảng 17,7%. Trung bình mỗi năm có trên 39 nghìn giải thể thao quần chúng được tổ chức rộng khắp trên toàn quốc.

Sự phát triển của TDTT quần chúng đã góp phần đưa thể thao thành tích cao nước nhà vươn tầm châu lục và thế giới. Chỉ tính riêng trong năm 2012, thể thao Việt Nam đã giành được 836 huy chương (322 HCV, 277 HCB, 123 HCĐ). Hiện cả nước có khoảng 20 nghìn VĐV, trong đó có 14 nghìn VĐV từ tuyến năng khiếu tập trung đến tuyến đội tuyển tỉnh, thành, ngành và đội dự tuyển quốc gia.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng nêu lên những khó khăn, thách thức mà ngành TDTT đang phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. Khó khăn lớn nhất cho ngành TDTT là vấn đề về kinh phí. Theo Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng, kinh phí sự nghiệp TDTT thường xuyên hàng năm dành cho ngành TDTT mới chỉ đáp ứng được khoảng 70-75% so với nhu cầu phát triển, do vậy kinh phí cho đào tạo VĐV còn hạn hẹp, ảnh hưởng lớn đến công tác đào tạo VĐV quốc gia và VĐV trẻ. Không những thế, các chế độ, chính sách đối với VĐV, HLV còn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế dẫn đến việc ngành TDTT còn chưa thu hút được các tài năng thể thao.

Ông Trương Minh Tuấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Trương Minh Tuấn chúc mừng tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng cục TDTT đã đạt được những thành quả đáng biểu dương, đồng thời nhấn mạnh: Tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức Tổng cục TDTT cần tiếp tục phát huy vị trí vai trò của mình, khắc phục khó khăn, đoàn kết để hoàn thành những nhiệm vụ được giao, đưa nền thể thao nước nhà phát triển vươn tầm thế giới, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân.

Cũng tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đưa ra 6 vấn đề mà Tổng cục TDTT cần tập trung triển khai trong thời gian tới, đó là: tập trung triển khai thường xuyên Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị; Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho VĐV, HLV; Đẩy mạnh phát triển phong trào TDTT cho mọi đối tượng; chuẩn bị tốt lực lượng VĐV cho các sự kiện thể thao quan trọng như: SEA Games 27, ASIAD 2014, Olympic 2014,...; Tăng cường công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ TDTT, y học thể thao; Phát huy hơn nữa vai trò của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong TDTT.

V.A
Print

Số lượt xem (1312)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.