Menu

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành làm việc với Vụ TTTTC

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành làm việc với Vụ TTTTC

14 Tháng Bảy 2013

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành làm việc với Vụ TTTTC

Ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ TTTTC (Ảnh: Y Trang)
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ TTTTC cho biết: Theo kết quả rà soát 6 tháng đầu năm, cơ bản các đội tuyển tập trung đúng kế hoạch tại 4 TTHLTTQG, số lượng VĐV tham dự không thay đổi, các đội tuyển đăng ký tập huấn đúng thời hạn... Trong 6 tháng cuối năm Thể thao Việt Nam (TTVN) có hai sự kiện quan trọng đó là Đại hội trẻ châu Á (tháng 8) và SEA Games 27 (tháng 12). Tính đến thời điểm hiện tại, về cơ bản các đội tuyển đã hoàn thành công tác chuẩn bị. Vụ TTTTC đã trình lãnh đạo Tổng cục TDTT phê duyệt quyết định các môn, thành phần tham dự của hai sự kiện trên.

Theo ông Trần Đức Phấn, Tổng cục TDTT đã ký quyết định cho 52 VĐV trọng điểm, trong đó có 40 VĐV tập luyện tại TTHLTTQG Hà Nội ở một số môn như Thể dục dụng cụ, Vật, Teakwondo, Bắn súng, Cử tạ... Số VĐV trọng điểm còn lại sẽ được tập trung tại 3 Trung tâm Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ. Những VĐV này sẽ không chỉ là nòng cốt của TTVN trong những mục tiêu trước mắt mà họ còn là những nhân tố quan trọng cho một chiến lược dài hơi, phục vụ những nhiệm vụ quốc gia tại các sự kiện thể thao lớn như: Asiad và Olympic.

Hiện các đội tuyển quốc gia, đội tuyển trẻ đều đã đăng ký kế hoạch tập huấn trong 6 tháng cuối năm tại các Trung tâm. Để có thể đảm bảo thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao thì việc nâng cấp các trang thiết bị tập luyện, hệ thống sân bãi; hay việc nâng chế độ tiền ăn, tiền công cho VĐV, HLV... là rất cần thiết. Thế nhưng đây lại chính là những khó khăn chung mà Tổng cục TDTT và 4 Trung tâm đang gặp phải.

Toàn cảnh họp (Ảnh: Y Trang)

Do vẫn chịu ảnh hưởng của suy thoái nền kinh tế nên khó có thể đáp ứng 100% những đề xuất từ các Bộ môn như việc nâng cấp mặt sân tập môn Điền kinh, thay mới trang thiết bị phục vụ tập luyện như xà đơn, xà kép môn TDDC, thảm thi đấu môn Vật, áo giáp, chip điện tử môn Teakwondo; Súng bắn môn Bắn súng... Bên cạnh đó, việc thuê chuyên gia cũng gặp nhiều vấn đề từ khâu thủ tục hành chính cho đến chất lượng chuyên gia...

Trước những mục tiêu, thách thức và những tồn tại trên, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành xác định rõ trước mắt mục tiêu SEA Games 27 là quan trọng, Đại hội trẻ châu Á là điều kiện tốt để VĐV tích lũy kinh nghiệm cho những mục tiêu xa hơn. Các đội tuyển trẻ cần phải được đi thi đấu, thử thách nhiều hơn nữa. Với việc đặt cao mục đich giành huy chương tại Asiad, Olympic, Phó Tổng cục trưởng đề nghị Giám đốc các trung tâm rà soát tối đa lực lượng HLV, VĐV, các chuyên gia. Kiên quyết loại bỏ những VĐV không xứng đáng, HLV không đủ trình độ, các chuyên gia không đáp ứng được yêu cầu. Và song song với đó Vụ TTTTC, các Bộ môn phối hợp cùng các Trung tâm phải tìm được những HLV tốt, các chuyên gia phù hợp cho những mục tiêu quốc gia ngay từ bây giờ.

Đối với vấn đề nâng chế độ tiền công, tiền ăn, dinh dưỡng cho HLV, VĐV; nâng cấp sửa chữa, thay mới các trang thiết bị tập luyện... theo Phó Tổng cục trưởng, các Trung tâm cần phối hợp với Vụ Kế hoạch tài chính để nghiên cứu, tính toán thật kỹ lưỡng, đảm bảo phục vụ tốt, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, Phó Tổng cục trưởng đề nghị đẩy mạnh việc áp dụng y học, khoa học vào thể thao, đưa chương trình phòng ngừa chấn thương theo dõi tại các Trung tâm.

MK

Print

Số lượt xem (962)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.