Menu

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Wushu Trung Quốc

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Wushu Trung Quốc

06 Tháng Mười Một 2013

Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Wushu Trung Quốc

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của Tổng cục TDTT Trung Quốc và Liên đoàn Wushu Trung Quốc cho Wushu Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Tổng cục TDTT giữa 2 quốc gia đã ký các biên bản ký kết thoả thuận hợp tác ở nhiều môn thể thao, trong đó có môn Wushu. Wushu là một trong những môn thế mạnh của Việt Nam trên đấu trường khu vực và châu lục. Hiện, phong trào tập luyện môn Wushu đã phát triển rộng khắp và có mặt ở khoảng 30 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc (Ảnh: Y Trang)
Các VĐV Wushu Việt Nam cũng đã giành được nhiều kết quả ấn tượng trên đấu trường thể thao lớn ở khu vực, châu lục và thế giới. Điển hình là tại giải vô địch Wushu thế giới 2013 mới diễn ra tại Malaysia, các VĐV Việt Nam đã giành được 3 HCV. Có được thành công này một phần nhờ vào sự hỗ trợ từ phía Trung Quốc trong công tác tập huấn cho các VĐV. Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành cũng mong muốn, trong thời gian tới, Tổng cục TDTT Trung Quốc, Liên đoàn Wushu Trung Quốc sẽ tạo điều kiện giúp đỡ nhiều hơn nữa cho các VĐV Wushu Việt Nam để có thế giành thành tích cao tại các kỳ Đại hội sắp tới, đặc biệt là tại Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 - 2019.

Ô ng Gao Fixao Jun (giữa) chụp ảnh lưu niệm với Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Ảnh: Y Trang )
Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Gao Fixao Jun cho biết: Wushu là môn thể thao thế mạnh của Trung Quốc. Hiện, ở Trung Quốc có hơn 122 trường Đại học có Trung tâm đào tạo Wushu. Tất cả các khoa thể thao trong các trường đại học đều có môn Wushu. Sắp tới, Tổng cục TDTT Trung Quốc và Bộ Giáo dục & Đào tạo Trung Quốc đang phối hợp để đưa môn Wushu vào chương trình học ở cấp Tiểu học.

Đối với việc nâng cao thành tích của các VĐV Wushu Việt Nam, ông Gao Fixao Jun cũng cho biết: Liên đoàn Wushu Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Tổng cục TDTT, Liên đoàn Wushu Việt Nam nhằm nâng cao trình độ của các VĐV Wushu Việt Nam, đưa thành tích của Wushu Việt Nam lên tầm châu lục.

V.A

Print

Số lượt xem (1178)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.