Menu

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp các Trưởng đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp các Trưởng đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

28 Tháng Sáu 2013

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tiếp các Trưởng đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

Cùng dự buổi tiếp có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý, Ngài Hawazi Daipi - Chủ tịch Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á, các Cục, Vụ của Bộ GD&ĐT, cùng đại diện trưởng đoàn, VĐV của 8 quốc gia tham dự Đại hội...

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á đã tham gia tích cực các hoạt động thể thao học sinh trong khu vực và tham dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 do Việt Nam tổ chức đồng thời bày tỏ lời cảm ơn tới Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á đã quan tâm tạo điều kiện cho thể thao học sinh Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Các hoạt động thể thao học sinh hàng năm do Hội đồng tổ chức góp phần phát triển thể thao học sinh Đông Nam Á và tăng cường tình hữu nghị đoàn kết, thân thiện, hiểu biết lẫn nhau của học sinh khu vực Đông Nam Á. Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 năm 2013 là nơi để các vận động viên học sinh được giao lưu, thi đấu nâng cao trình độ thể thao, đồng thời đây cũng là dịp để các quốc gia trong khu vực thể hiện và thắt chặt tình đoàn kết, góp phần xây dựng một tổ chức thân thiện, hữu nghị như chủ đề của Đại hội là “Ngôi nhà của chúng ta”.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam coi trọng phát triển giáo dục nói chung và thể chất thể thao học đường nói riêng. Đây là yếu tố quan trọng để phát triển thể chất con người Việt Nam, trong đó chú trọng phát triển thể dục thể thao quần chúng, đặc biệt là thể dục thể thao cho các em học sinh, sinh viên.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tiếp theo, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á và các nước thành viên để thống nhất một chương trình hành động chung nhằm tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa học sinh các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Thay mặt các Trưởng đoàn thể thao, Ngài Hawazi Daipi - Chủ tịch Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á bày tỏ lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện để sự kiện được tổ chức thành công, thông qua đó, góp phần thúc đẩy cho các hoạt động thể dục thể thao khu vực, tạo điều kiện cho học sinh khu vực Đông Nam Á được giao lưu học tập cùng học sinh các nước trong khu vực.

Các đoàn thể thao tham dự Đại hội lần này đều có chung cảm nhận về sự đón tiếp nồng nhiệt, qua đó thể hiện một đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam hiếu khách. Hơn thế nữa, còn thấy được sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và giáo dục thể chất, thể thao học đường.

Đại diện các đoàn thể thao cũng nhất trí với quan điểm, thời gian tới Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á tiếp tục có nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa để thống nhất một chương trình hành động chung nhằm phát triển thể thao học sinh và tăng cường tình đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa học sinh các nước trong khu vực Đông Nam Á.

A.T

Print

Số lượt xem (829)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.