Menu

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam tiếp và làm việc với Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Israel tại Hà Nội

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam tiếp và làm việc với Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Israel tại Hà Nội

08 Tháng Giêng 2014

Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam tiếp và làm việc với Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán Israel tại Hà Nội

Tại buổi làm việc, ông Zafrir Asaf cho biết Việt Nam và Israel đã có hơn 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Việt Nam và Israel đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đào tạo, trao đổi kinh nghiệm khoa học-công nghệ. Trong thời gian tới nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực TDTT, phía Israel mong muốn có thể hợp tác với Việt Nam trong công tác chuẩn bị cho 2 sự kiện thể thao lớn mà Việt Nam sắp tổ chức, đó là: Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 - 2016 (ABG 5) và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 - 2019 (ASIAD 18). Theo đó, với thế mạnh về khoa học và công nghệ, Israel có thể hỗ trợ cung cấp các giải pháp an ninh, hệ thống thông tin truyền thông,...cho phía Việt Nam trong công tác tổ chức 2 sự kiện thể thao trên.

Ông Hoàng Vĩnh Giang (phải) tiếp và làm việc với ông Zafrir Asaf (Ảnh: Văn Duy)
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hoàng Vĩnh Giang đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 quốc gia. Nói về công tác chuẩn bị của Việt Nam cho 2 sự kiện thể thao ABG 5 và ASIAD 18, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết: Hiện, Việt Nam đang tích cực trong công tác chuẩn bị cho 2 sự kiện này. Đối với ABG 5, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiến hành thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội. Dự kiến ngày 15/1, đoàn Lãnh đạo Uỷ ban Olympic sẽ sang Philippines tham dự Đại hội đồng Uỷ ban Olympic châu Á lần thứ 32 để báo cáo tình hình chuẩn bị của Việt Nam cho 2 sự kiện thể thao này cũng như thống nhất một số vấn đề liên quan. Cũng vào đầu năm 2014, đoàn cán bộ Ủy ban Olympic châu Á sẽ đến Việt Nam để kiểm tra và tư vấn về công tác chuẩn bị tổ chức ABG5 và ASIAD 18.

Đối với đề xuất của Đại sứ quán Israel về vấn đề hợp tác trong công tác chuẩn bị ABG5 và ASIAD 18, ông Hoàng Vĩnh Giang cho biết trong thời gian tới ngành TDTT sẽ làm việc với các bên liên quan để đưa ra những lộ trình, kế hoạch cụ thể trong công tác tổ chức ABG5 và ASIAD 18 và với thế mạnh về lĩnh vực khoa học và công nghệ, ông Hoàng Vĩnh Giang mong muốn phía Israel có thể sẽ hỗ trợ cho Việt Nam trong công tác tổ chức 2 sự kiện thể thao lớn này.

V.A

Print

Số lượt xem (817)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.