Menu

Phạm Quốc Hương và Trần Quyết Thắng giành lệnh bài tại vòng tứ kết giải Trạng cờ Qúy tỵ 2013

Phạm Quốc Hương và Trần Quyết Thắng giành lệnh bài tại vòng tứ kết giải Trạng cờ Qúy tỵ 2013

22 Tháng Mười 2013

Phạm Quốc Hương và Trần Quyết Thắng giành lệnh bài tại vòng tứ kết giải Trạng cờ Qúy tỵ 2013

Kỳ thủ Phạm Quốc Hương (áo đỏ) đã giành chiến thắng trước Bác sỹ Trần Cẩm Long
(Ảnh: Thịnh Hường)
Theo quy định của Ban tổ chức, từ vòng tứ kết cho đến trận đấu cuối cùng của giải sẽ thi đấu một trận cờ nhanh duy nhất giữa hai đấu thủ, mỗi bên có 25 phút. Nếu hòa, hai kỳ thủ sẽ thi đấu một ván cờ chớp nhoáng, bên đi trước có 6 phút, bên đi sau có 5 phút, bên đi sau sẽ là người giành chiến thắng nếu kết quả hòa hoặc thắng ván cờ này.

Trọng tài sẽ tiến hành bốc thăm màu quân để chọn người đi trước cho ván cờ nhanh trước khi ván đấu bắt đầu. Người đi sau ở ván cờ nhanh có quyền lựa chọn màu quân nếu thi đấu ván cờ chớp nhoáng. Việc điều chỉnh luật thi đấu của Ban tổ chức góp phần tăng tính kịch tính của trận đấu và buộc các kỳ thủ phải quyết tâm cao hơn, tập trung cao hơn trong mỗi tính toán của mình, bởi chỉ cần sai một nước rất có thể dẫn đến một kết cục thạm bại.

Trở lại trận đấu đầu tiên của vòng tứ kết, kỳ thủ Phạm Quốc Hương và Trần Cẩm Long đều mong đoạt được chiếc vé để vào vòng trong. Chính vì vậy mà Quốc Hương đã chọn chơi Pháo đầu, xác định một trận quyết đấu nảy lửa. Bằng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, kỳ thủ Phạm Quốc Hương không mấy khó khăn để có được chiến thắng trước Bác sỹ Trần Cẩm Long sau 52 nước cờ. Tuy bị áp đảo, nhưng khán giả cả nước cũng đã được chứng kiến một Bác sỹ kiên cường và có những thời điểm tưởng chừng có thể lật ngược được tình thế:

Nếu Bác sĩ Cẩm Long không đi 18.Pháo 7 - 6 mà đi Tượng 7.5 bắt Pháo của Phạm Quốc Hương. Khi đó Pháo của Phạm Quốc Hương phải chạy thì con Xe ở lộ 3 của bác sĩ Long tấn 2 ăn Tốt. Kỳ vương đất Bắc chưa chắc đã thắng được! – một người hâm mộ chia sẻ

Nhận xét sau trận đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ đều có chung quan điểm: Đây là một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao, kịch tính, gay cấn, tấn công quyết liệt, phản công sắc sảo. Cả hai đều có kinh nghiệm, lão luyện trận mạc, ai bị loại cũng đều rất đáng tiếc.

Tuy nhiên, chiến thắng chỉ dành cho một người và người đó sở hữu lợi thế về bản lĩnh và cách xử lý tình huống. Kỳ vương đất Bắc Phạm Quốc Hương là người đó trong trận đấu này.

Trong trận thi đấu tứ kết thứ 2, diễn ra vào ngày 20/10, kỳ thủ Diệp Khai Nguyên đã thúc thủ trước Trần Quyết Thắng. Như vậy chỉ còn 2 trận đấu nữa, 4 gương mặt xuất sắc nhất sẽ lộ diện. Cuộc đua đến ngôi vị Trạng cờ Qúy tỵ 2013 càng ngày càng trở nên hấp dẫn.

Thùy Anh

Print

Số lượt xem (4413)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.