Menu

Olympic Sochi 2014 với những ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ công tác tổ chức TVH

Olympic Sochi 2014 với những ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ công tác tổ chức TVH

24 Tháng Hai 2014

Olympic Sochi 2014 với những ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ công tác tổ chức TVH

Tại Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 nhằm tăng cường công tác giám sát và công tác an ninh cho Thế vận hội, Ban tổ chức TVH Olympic Sochi đã đưa vào sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt Broadway 3D BM của công ty Artec ID tại sân bay Sochi. Hệ thống Broadway 3D BM được kết nối với màn hình máy tính thể hiện thông tin về quá trình đăng ký và xác nhận kết quả cho phép xác định được khuôn mặt phía trong mũ hoặc sau kính đen cùng với đó hệ thống có thể nhận dạng được cặp song sinh giống nhau về hình dáng. 

Bên cạnh đó, Sochi cũng đưa vào ứng dụng rộng rãi hệ thống máy bay giám sát Zala 421. Đây là loại máy bay trực thăng không người lái tầm gần đa chức năng được đưa vào phục vụ cho công tác giám sát. Cùng với đó hàng loạt công nghệ tiên tiến được ứng dụng như máy ảnh kỹ thuật số có khả năng phát video băng thông rộng C-OFDM, hệ thống giám sát công nghệ cao, điều phối âm thanh SNA (Diagonal AIR), điều khiển từ xa nhờ hệ thống định vị toàn cầu GLONASS hay GPS.

Hệ thống kiến trúc mạng của Thế vận hội Olympic Sochi 2014 được thiết kế và xây dựng bởi công ty Avaya (đây là công ty đã từng cung cấp giải pháp kiến trúc mạng tại TVH mùa đông Vancouver 2010). Tại TVH này, Avaya đã sử dụng công nghệ Shortest Path Bridging và MAC-in-MAC Encapsulatio nhằm tạo ra hai trung tâm dữ liệu độc lập chia thành bốn phân đoạn rời, cho phép truy cập phần cứng riêng biệt trong trường hợp đường dây bị đứt. Đặc biệt tại TVH này hệ thống mạng sẽ không phân biệt người dùng và chỉ cho ra một vài địa chỉ nhằm giảm tải về quy mô số lượng.

K.C

Print

Số lượt xem (865)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.