Menu

Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V

Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V

01 Tháng Tư 2014

Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V

Theo báo cáo mới nhất của BTC Đại hội TDTT tỉnh, cho đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Từ công tác chuyên môn đến các công tác lễ tân khánh tiết... đều được xây dựng kế hoạch chi tiết, chu đáo nhất. Cụ thể, kịch bản lễ khai, bế mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V sẽ do trường Đại học TDTT Bắc Ninh xây dựng, gồm các nội dung: tham gia diễu hành biểu dương lực lượng với 27 đoàn đại diện cho các khối, các đoàn VĐV các huyện, thành phố, thị xã, lực lương vũ trang; lễ rước đuốc và châm lửa truyền thống; chương trình đồng diễn nghệ thuật, thể thao với màn trống hội Hoa Lư và màn trình diễn nghệ thuật, thể thao với chủ đề “Ninh Bình tiềm năng và phát triển”.

Dựa trên kịch bản chương trình đã thiết kế, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh sẽ phối hợp với các đơn vị trong tỉnh để tiến hành tập luyện, khớp chương trình, chuẩn bị các điều kiện về phương tiện, con người... buổi sơ duyệt, tổng duyệt sẽ diễn ra vào ngày 24 - 26/4 và ngày 28/4 sẽ là lễ khai mạc.

Bàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V, đã có nhiều ý kiến đóng góp của các thành viên dự Hội nghị nhằm đảm bảo và hoàn thiện những điều kiện tốt nhất để Đại TDTT tỉnh diễn ra thành công và ấn tượng. Theo đó, ông Trần Hữu Bình - Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh đã yêu cầu:  Sở VHTTDL tiếp thu kịch bản, xin ý kiến Hội Khoa học lịch sử tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để hoàn thiện kịch bản, nhất là phần lời dẫn liên quan đến lịch sử, phối hợp với các huyện, thành phố, thị xã, đơn vị để thống nhất nội dung giới thiệu từng đoàn vận động viên; Đài Phát thanh- truyền hình tỉnh cần quan tâm đến việc chuẩn bị tốt các phương tiện máy móc, điều kiện kỹ thuật để đảm bảo chương trình truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Đại hội TDTT.

Đối với trường Đại học TDTT Bắc Ninh - đơn vị chịu trách nhiệm chính về lễ khai, bế mạc Đại hội cần nghiên cứu, xem xét một số nội dung trong màn trình diễn nghệ thuật, quan tâm đến hình ảnh Tràng An nhằm quảng bá, tuyên truyền cho Tràng An trong quá trình hướng tới Di sản thế giới, lưu ý đến lời dẫn liên quan đến phần lịch sử; các đơn vị có liên quan, được phân công nhiệm vụ chuẩn bị các điều kiện cho lễ khai mạc Đại hội cần quan tâm triển khai sớm các nội dung, góp phần vào thành công của Đại hội.

Đại hội TDTT tỉnh Ninh Bình lần thứ V có 12 môn thể thao được đưa vào hệ thống thi đấu chính thức gồm: Bóng đá nam, Karatedo, Việt dã, Điền kinh, Bóng bàn, Cờ vua, Cầu lông, Quần vợt, Đá cầu, vật, Bóng chuyền, Bơi. Hiện nay, các đội tuyển đã  thi đấu xong 3 môn, đến ngày 28-3 sẽ hoàn thành thêm 6 môn (Cầu lông, Bóng bàn, Quần vợt, Điền kinh, Cờ vua, Đá cầu) và sau khai mạc Đại hội các môn còn lại sẽ khởi tranh. 

N. H

 

Print

Số lượt xem (1207)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.