Menu

Nhìn lại giải Cây vợt vàng 2013: Tín hiệu vui từ những tay vợt trẻ

Nhìn lại giải Cây vợt vàng 2013: Tín hiệu vui từ những tay vợt trẻ

18 Tháng Chín 2013

Nhìn lại giải Cây vợt vàng 2013: Tín hiệu vui từ những tay vợt trẻ

Có thể nói, giải năm nay đã thành công như mong đợi, chất lượng chuyên môn được đánh giá cao và đặc biệt là NTĐ Phan Đình Phùng luôn chật kín khán giả trong suốt những ngày diễn ra giải đấu.

Sau gần 30 năm tổ chức, giải Cây vợt vàng đã trở thành một thương hiệu, thu hút sự quan tâm không chỉ của các tay vợt khu vực và châu lục, mà còn ngày càng kéo người hâm mộ trở lại với khán đài. Chứng kiến cảnh khán giả đội mưa đến NTĐ xem các tay vợt tranh tài, một thành viên BTC đã không khỏi hồ hởi: “Cảnh khán giả tới Nhà thi đấu đông như vậy tưởng chỉ có trong quá khứ. Trước đây, Cây vợt vàng là một trong những giải đấu có tiếng nhất trong khu vực, khi thu hút nhiều tay vợt trong tốp 50 thế giới tham dự. Năm nay, giải chỉ có một vài tay vợt trong tốp 100 thế giới, nhưng khán giả vẫn tới sân đông, điều đó chứng tỏ khán giả TP.HCM chưa quay lưng với Bóng bàn”.

Ấn tượng với sự hâm mộ của khán giả nhà, ông Yue Knok Leung - Tổng thư ký danh dự Liên minh Bóng bàn châu Á, Trưởng ban kỹ thuật Thanh thiếu niên Liên đoàn Bóng bàn thế giới chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với khán giả Việt Nam bởi sự nhiệt thành và lòng đam mê của họ. Ở nội dung đơn, dù tay vợt chủ lực của các bạn không vào được chung kết nhưng rất đông khán giả ở lại cổ vũ một cách vô tư, đó là nét đẹp của thể thao mà tôi được tận hưởng ở giải đấu này”.

Tay vợt trẻ triển vọng Việt Linh (Ảnh: B.A)

Trở lại những diễn biến về chuyên môn, giải năm nay tiếp tục là sự thống trị của các đội bóng khách mời. Đây là điều được dự đoán từ sớm khi đội tuyển Bóng bàn Việt Nam chia tay một vài trụ cột, trong đó đáng chú ý là tay vợt kỳ cựu Đoàn Kiến Quốc. Ngoài ra, nguyên nhân chính khiến chủ nhà Việt Nam thất thế, chính là chúng ta có một khoảng cách lớn về trình độ với các đối thủ, khi tiến hành trẻ hóa ở giải năm nay.

Trong các tay vợt nước ngoài, đáng chú ý có thể kể đến những cái tên như VĐV người Thái Lan từng vô địch Đông Nam Á Nanthana Komwong hiệp đang xếp thứ 99 thế giới, Lin Ze của Singapore (92 thế giới), đương kim Á quân Cây vợt vàng Park Cha Ra của Hàn Quốc, Yang Zi (Singapore) hiện đang xếp thứ 88 trong top 100 tay vợt nam xuất sắc thế giới hiện tại.

Với chất lượng khách mời cao và có sự đồng đều, giải chính là dịp để các tay vợt chủ nhà Việt Nam học hỏi, cọ xát nhằm có sự chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm.

Nội dung cá nhân nam, chỉ có 3 tay vợt Việt Nam vào vòng 1/16 là Mai Hoàng Mỹ Trang, Đinh Quang Linh và Trần Tuấn Quỳnh. Trong số này, chỉ có Đinh Quang Linh vào tới bán kết (sau khi đánh bại đồng đội Tuấn Quỳnh ở tứ kết) để gặp Kim Bum Soeb (Hàn Quốc). Dù thi đấu rất cố gắng, nhưng Quang Linh đã chịu gác vợt, nhận HCĐ.

Đáng khen ngợi nhất tại giải là những nỗ lực tuyệt vời của các cô gái Petrosetco TP.Hồ Chí Minh. Với đầu tàu là tay vợt số 1 tuyển Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang, Petrosetco TP.HCM đã vào đến tận chung kết nội dung đồng đội nữ và chỉ chịu thua trước đối thủ mạnh Nhật Bản. Đây là năm thứ 2 các cô gái TP.HCM phải gác vợt trước đối thủ đến từ đất nước mặt trời mọc.

Kết thúc giải, đoàn Hàn Quốc đã giành ngôi nhất toàn đoàn với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Đoàn Nhật Bản xếp thứ hai với 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Singapore xếp hạng ba với 2 HCB.

Với những khách mời chất lượng, các tay vợt Việt Nam sẽ học hỏi được rất nhiều qua giải đấu lần này. Đây cũng dịp BHL đội tuyển Bóng bàn Việt Nam có sự đánh giá về phong độ của các tuyển thủ, nhằm có hướng điều chỉnh hợp lý trong giai đoạn nước rút từ nay đến SEA Games 27.

Đáng mừng là giải năm nay các tay vợt trẻ đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Với những cái tên còn ở dạng tiềm năng như: Nguyễn Văn Ngọc, Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tú, Trần Nguyễn Thanh Trúc, Việt Linh... đã "trình làng" lối đánh thông minh, di chuyển linh hoạt và tự tin. Giới hâm mộ Bóng bàn có thể đặt hy vọng về sự phát triển của Bóng bàn Việt Nam trong tương lai.

Ông Nguyễn Trọng Trúc - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM cho biết: “Tôi đặc biệt ấn tượng với các VĐV trẻ tại giải lần này, đồng thời tin rằng trong tương lai tuyển Bóng bàn Việt Nam sẽ có lực lượng kế cận tốt”.

Được biết, sau giải này, bộ môn Bóng bàn (Tổng cục TDTT) sẽ có những đánh giá, bổ sung thêm VĐV trẻ lên tuyển Quốc gia để chuẩn bị cho SEA Games 27, diễn ra vào cuối năm nay.

B.A

Print

Số lượt xem (1213)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.