Menu

Nhiệm vụ năm 2013 của Thể thao Hải Dương: Tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2013

Nhiệm vụ năm 2013 của Thể thao Hải Dương: Tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2013

06 Tháng Bảy 2013

Nhiệm vụ năm 2013 của Thể thao Hải Dương: Tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII - 2013

Năm 2013, để tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 10 tỉnh, thành, ngành có thành tích mạnh nhất trong cả nước, được sự chỉ đạo tích cực của Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở VHTTDL Hải Dương, đã triển khai tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội tỉnh nhằm nâng cao thành tích các môn thể thao đang được phổ cập rộng rãi trong toàn tỉnh.

Sau hơn hai tháng diễn ra (tháng 5 và 6), đến ngày 3/7, toàn tỉnh đã có khoảng gần 40% số xã, phường, thị trấn tiến hành tổ chức khai mạc đại hội TDTT. Các đơn vị được chọn làm đơn vị điểm đã tổ chức xong. Đại hội TDTT ở các địa phương đã tạo nên sân chơi thể thao hấp dẫn thu hút đông đảo người dân.

Đại hội TDTT điểm xã Kim Anh, huyện Kim Thành được tổ chức đầu tiên. Với truyền thống là địa phương có phong trào văn hoá, thể dục thể thao phát triển sâu rộng, cùng sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội TDTT huyện, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của địa phương, lễ khai mạc điểm Đại hội TDTT lần thứ VII xã Kim Anh đã diễn ra đúng nghi thức, long trọng, đạt mục đích đề ra. Lễ khai mạc được tổ chức trọng thể, gồm nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ, đồng diễn với sự tham gia biểu diễn của các hội viên hội phụ nữ, học sinh đến từ các trường trên địa bàn xã. Ông Lê Văn Nên - Phó giám đốc Trung tâm VHTT huyện Kim Thành cho biết: 21/21 các đơn vị xã, thị trấn của huyện Kim Thành đã tổ chức khai mạc đại hội TDTT cấp cơ sở. Đơn vị khai mạc cuối cùng là xã Lai Vu. Các đơn vị tổ chức thi đấu từ 5 đến 7 môn thể thao tập trung ở các môn: cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, cờ tướng và kéo co, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Về tổ chức các môn thể thao của đại hội cấp huyện, hiện đã tổ chức xong môn cờ tướng, và đang tổ chức thi đấu các môn cầu lông, kéo co, bóng bàn.

Huyện Cẩm Giàng đã có 3 đơn vị tổ chức lễ khai mạc đại hội và hoàn thành thi đấu các môn: cầu lông, cờ tướng, bóng bàn trong chương trình đại hội TDTT huyện. Đơn vị Ninh Giang đã có 8 đơn vị tổ chức lễ khai mạc, huyện Nam Sách 11 xã hoàn thành, Gia Lộc 4 xã, Bình Giang 2 xã… đơn vị tổ chức đại hội điểm cuối cùng là TP Hải Dương với phường Tân Bình làm điểm.

Huyện Tứ Kỳ cũng đã hoàn thành tổ chức khai mạc đại hội TDTT cấp cơ sở với tỷ lệ 100% các xã, thị trấn, huyện chọn đơn vị thị trấn Tứ Kỳ tổ chức đại hội điểm. Đến hết tháng 5, huyện Kinh Môn gần như hoàn thành việc tổ chức khai mạc đại hội cấp xã với 22/25 xã, thị trấn tổ chức, huyện chọn thị trấn Minh Tân làm đơn vị điểm. Ông Nguyễn Văn Hồng - Giám đốc Trung tâm TDTT huyện cho biết: Đại hội TDTT ở cơ sở được tổ chức là dịp để những người dân quen với công việc nặng nhọc có dịp quây quần bên nhau tham gia thi đấu các môn thể thao mà mình yêu thích. Chương trình thi đấu của đại hội TDTT huyện là 15 môn thể thao, hiện đã thi đấu xong 4 môn gồm: vật dân tộc, cờ tướng, bóng đá nam, bóng đá nữ. Những ngày này, thời tiết nắng nóng, cùng với đó là bà con nông dân đang thu hoạch vụ lúa chiêm. Tuy có bận nhưng đều tham gia rất nhiệt tình và đông đảo vào ngày hội thể thao toàn dân. Toàn huyện hiện có trên 100 giải thể thao của các đơn vị trong chương trình đại hội đã được diễn ra, thu hút hơn 1.200 VĐV tham gia thi đấu tranh tài.

Đến nay có khá nhiều địa phương trong tỉnh tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Nhiều địa phương còn không ít khó khăn về cơ sở vật chất và kinh phí, đặc biệt là việc huy động lực lượng các khối tham gia vào chương trình diễu hành biểu dương lực lượng, nhất là các đơn vị xã vùng sâu, vùng xa, chủ yếu là nông dân, để huy động được một lực lượng đông đảo quần chúng nhân dân tham gia đòi hỏi sự vận động, tuyên truyền của chính quyền địa phương như: Minh Hòa, Phúc Thành, Hiến Thành (Kinh Môn); Đại Đức, Cẩm La (Kim Thành); Cẩm Đoài (Cẩm Giàng); Tân Hồng (Bình Giang)…Tuy nhiên, vẫn còn một số xã không thực sự tập trung đầu tư vào chương trình đồng diễn của đại hội, làm mang tính chất qua loa, chương trình đồng diễn rất đơn điệu là các bài tập thể dục của các em học sinh như: xã Quyết Thắng (Ninh Giang), Lai Vu (Kim Thành)…Một số đơn vị đã tổ chức thi đấu các môn thể thao ngay sau lễ khai mạc, mặc dù các nội dung thi đấu diễn ra vào thời điểm nắng hay mưa cũng đều nhận được sự tham gia cố gắng hết mình của các vận động viên cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo bà con nhân dân. Điều ghi nhận nữa là ngoài nguồn kinh phí được phân bổ theo quy định để tổ chức Đại hội TDTT thì các xã cũng nhận được sự nhiệt tình ủng hộ, tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn, thể hiện xã hội hóa công tác TDTT.

Ngoài ra, hiện, các VĐV của 21 đội tuyển thể thao tỉnh Hải Dương đang tích cực tập luyện, thi đấu cọ sát tích lũy kinh nghiệm sẵn sàng cho ngày ra quân, với mục tiêu bảo vệ thành công tốp 10 đoàn mạnh nhất của cả nước. Với sự chuẩn bị chủ động, tích cực, thể thao Hải Dương sẽ có bước đột phá trong những năm tới, đặc biệt là tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII 2014.

A.T
 

Print

Số lượt xem (1102)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.