Menu

Ngày thi đầu tiên của trường Đại học TDTT Đà Nẵng

Ngày thi đầu tiên của trường Đại học TDTT Đà Nẵng

10 Tháng Bảy 2013

Ngày thi đầu tiên của trường Đại học TDTT Đà Nẵng

Thí sinh sau buổi thi Toán sáng 9/7(Ảnh: Thu Thanh)
Sáng 9/7/2013, thí sinh dự thi khối T tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng chính thức bước vào môn thi đầu tiên, môn Toán với hình thức tự luận 180 phút.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh, buổi thi môn Toán sáng nay có 2213 thí sinh có mặt dự thi chiếm 83,7% số lượng đăng ký; so với ngày làm thủ tục dự thi số lượng thí sinh tăng lên 17 thí sinh .

Ghi nhận của phóng viên, tại 4 điểm thi Trường Đại học TDTT Đà Nẵng, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt từ 5h30 sáng. Tại điểm thi trường Đại học TDTT Đà Nẵng, ngay từ sáng sớm, sĩ tử và phụ huynh đã có mặt rất đông. Lực lượng sinh viên tình nguyện của nhà trường cũng túc trực ngay từ sáng sớm để hướng dẫn phụ huynh, thí sinh ổn định trật tự, giao thông... Công tác an ninh tại điểm thi diễn ra nghiêm ngặt, thí sinh trước khi vào phòng dự thi đều được kiểm tra trang thiết bị, giấy báo dự thi, chứng minh thư…

Vì môn thi đầu tiên là môn Toán nên các thi sinh tỏ ra rất lo lắng. Sau 180 phút, thí sinh dự thi khối T đã kết thúc môn thi đầu tiên, theo ghi nhận của chúng tôi đa số các thí sinh hài lòng với bài làm của mình. Nhiều thí sinh nhận định đề toán tương đối dễ sát với chương trình lớp12 như em Lê Phạm Thu Thảo, số báo danh 076 thi chuyên ngành Giáo dục thể chất chia sẻ: “Đề toán có một câu khó các câu còn lại em đều làm hết, kết quả chắc hơn 50%”. Bên cạnh đó, có một số thí sinh tỏ ra không khả quan với bài làm của minh thí sinh Trần Thị Huyền Trang, phòng 80 đến từ Quảng Trị cho biết “Đề toán hơi khó so với khối A, có nhiều bạn cùng phòng không làm bài được và chờ hết 2/3 thời gian làm bài để ra khỏi phòng thi”.

Buổi chiều, các thí sinh làm bài thi môn Sinh vật với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 90 phút. Có 07 thí sinh vắng mặt, không có trường hợp thí sinh đến muộn không được thi; không có thí sinh bị đình chỉ hay cảnh cáo, khiển trách do quay cóp hay mang tài liệu vào phòng thi; đối với cán bộ coi thi không có trường hợp nào bị xử lý kỷ luật.

Theo nhận định chung của nhiều thí sinh, đề thi môn Sinh vật tương đối sát với chương trình học và ôn tập. Em Huỳnh Thị Bích Huyền – số báo danh 00891, thí sinh đến từ tỉnh Quảng Ngãi dự thi vào Trường Đại học TDTT Đà Nẵng cho biết: “Đề thi môn sinh năm nay vừa sức, hơi dài nhưng sát với nội dung chúng em được học ở phổ thông, em thấy có nhiều câu hỏi về đột biến, câu hỏi lý thuyết nhiều còn câu hỏi bài tập ít và dễ hơn mọi năm tuy không khó nhưng đề thi đòi hỏi thí sinh phải đọc kỹ và cẩn thận khi làm bài để không mắc những lỗi đáng tiếc, khả năng em làm được 60% đến 70%”.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều thí sinh cho biết họ không hoàn thành hết bài làm vì đề thi dù không quá khó nhưng lại quá dài, đặc biệt phần bài tập đòi hỏi rất nhiều thời gian để tính toán. Thế nên em làm được đến đâu hay đến đó, những câu còn lại gần hết giờ em đánh liều, hy vọng đúng câu nào thì đúng - một thí sinh chia sẻ.

Theo đánh giá chung của Hội đồng tuyển sinh trường Đại học TDTT Đà Nẵng, ngày thi đầu tiên năm nay diễn ra an toàn nghiêm túc đúng theo Quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công tác tổ chức thi rất chu đáo và chuyên nghiệp. Giám thị được phổ biến quy chế rất kỹ cho nên công tác giám sát ở phòng thi diễn ra rất chặt chẽ. Kết thúc ngày thi đầu tiên có 02 trường hợp bị khiển trách do trao đổi bài, không có trường hợp nào mang theo và sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình, không có trường hợp nào bất thường xảy ra.

Có thể nói do công tác chuẩn bị cho kỳ thi chu đáo, đúng theo quy trình và đảm bảo quy chế của Bộ mà nhiều năm qua, công tác tuyển sinh của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng luôn được đánh giá cao, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Ngày mai 10/7, thí sinh sẽ dự thi các môn năng khiếu: Chạy 100m, bật xa tại chỗ và chạy zích zắc.

Thu Thanh
 

Print

Số lượt xem (1291)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.