Menu

Ngày Olympic trẻ em năm 2013 và Lễ rước đuốc trực tuyến

Ngày Olympic trẻ em năm 2013 và Lễ rước đuốc trực tuyến

11 Tháng Sáu 2013

Ngày Olympic trẻ em năm 2013 và Lễ rước đuốc trực tuyến

Chương trình dự kiến diễn ra vào sáng ngày 18/06/2013 tại Tổng cục TDTT với sự tham dự của đông đảo con em cán bộ, công chức, viên chức các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục TDTT, các Liên đoàn, Hiệp hội thể thao quốc gia, có đội tuổi từ 5-18. 

Tại đây, các em sẽ tham gia vào các trò chơi vận động chung (kéo co, vẽ tranh, chuyền bóng…), trả lời các câu hỏi trí tuệ tìm hiểu về phong trào Olympic để nhận nhiều phần quà ý nghĩa. Cũng trong chương trình, hoạt động rước đuốc ảo hưởng ứng Đại hội thể thao Châu Á trẻ lần thứ 2 do Trung tâm Thông tin phụ trách, chắc chắn sẽ đem lại nhiều điều lý thú cho các đại biểu tham dự chương trình, cũng như những ai quan tâm tới Đại hội thể thao Châu Á trẻ lần thứ 2.

Nói về hoạt động rước đuốc trực tuyến, TS. Đàm Quốc Chính – Giám đốc Trung tâm Thông tin TDTT cho biết: “Điểm nhấn của hoạt động này là “mọi người đều có thể tham gia rước đuốc” bao gồm: học sinh, sinh viên, cán bộ, người dân…Đây là một sự sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, có mức độ lan truyền thông tin rộng khắp. Người tham gia rước đuốc có thể sử dụng máy tính bảng, máy tính cá nhân, điện thoại và các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành IOS hoặc Android, hỗ trợ 12 ngôn ngữ, trong đó có Tiếng Việt.

Quãng đường chuyền đuốc ảo qua 45 quốc gia với 238 địa điểm, bắt đầu từ Seoul và kết thúc là cầu sông Dương tử - Nam Kinh, Việt Nam có 2 địa điểm được chọn là Hà nội và TP.HCM ở vị trí số 76 và 77. Đây là hoạt động cần lưu ý và học hỏi để áp dụng cho các kỳ Đại hội thể thao lớn được tổ chức tại Việt Nam”.

Để tham gia hoạt động này người sử dụng thông qua web brower có cài đặt thêm phần mềm UnityWebPlayer, mỗi hoạt động được tính điểm như sau:

Chuyền đuốc và nhận đuốc: mỗi lần truyền hoặc nhận đuốc người dùng được cộng 4 điểm.

Game hỏi đáp: gồm 10 câu hỏi (5 điểm/câu) về lĩnh vực thể thao đặc biệt là Đại hội thể thao Châu Á trẻ lần thứ 2. Người chơi không được chơi quá 5 lượt/ngày.

Game: gồm 238 game nhỏ liên quan đến thể thao, tượng trưng cho 238 địa điểm mà ngọn đuốc ảo đi qua, chia thành 7 vòng, người chơi phải vượt qua từng vòng đấu.

Mạng rước đuốc chính thức ra mắt ngày 08/05/2013 . Người dùng sẽ truy cập vào địa chỉ: http://www.nanjing2013.org/en/news/37-45-224.html để tham dự hoạt động này.

Được biết, để hưởng ứng chương trình, ngay tại buổi lễ, Trung tâm Thông tin sẽ bố trí 5 máy tính đã cài đặt hệ điều hành IOS hoặc Android để hướng dẫn cụ thể mọi người vào chuyền đuốc ảo. Cùng thời điểm đó, ngay tại trụ sở Trung tâm Thông tin TDTT, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trung tâm Thông tin cũng phổ biến để các đoàn viên nhiệt liệt hưởng ứng sự kiện này.

Thùy Anh
 

Print

Số lượt xem (1161)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.