Menu

Nam Định phấn đấu đạt 32% dân số toàn tỉnh tham gia tập luyện TDTT năm 2020

Nam Định phấn đấu đạt 32% dân số toàn tỉnh tham gia tập luyện TDTT năm 2020

26 Tháng Sáu 2013

Nam Định phấn đấu đạt 32% dân số toàn tỉnh tham gia tập luyện TDTT năm 2020

Ông Đỗ Thanh Xuân cho biết Nam Định phấn đấu đạt 30-32%
dân số toàn tỉnh tham gia tập luyện TDTT năm 2020 (Ảnh: H.T
)
Ngay sau khi Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành, Tỉnh ủy Nam Định đã ban hành Chỉ thị 39-CT/TU, đồng thời xây dựng Kế hoạch 36-KH/UBND về “Triển khai thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ TDTT tỉnh Nam Định đến năm 2020". Trên cơ sở đó, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền các ngành, các cấp, các cán bộ đoàn thể và quần chúng nhân dân trong tỉnh đối với TDTT được nâng cao và tạo nên nhiều chuyển biến rõ rệt.

Từ chuyển biến nhận thức, các ngành, các cấp đã thực hiện xem xét, đánh giá toàn diện về hiện trạng công tác TDTT địa phương, rà soát lại quy hoạch phát triển TDTT và xây dựng chương trình hành động với những biện pháp, giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện của từng địa phương, từng ngành để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 08-NQ/TW.

Sau gần 2 năm chỉ đạo, thực hiện tỉnh Nam Định đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Ông Đỗ Thanh Xuân cho biết: trong lĩnh vực TDTT quần chúng tỉnh Nam Định đã đưa việc hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một bước phát triển mới, phong trào thực hiện rộng khắp, mọi tầng lớp nhân dân đều tham gia rèn luyện TDTT. Kết quả năm 2012, tỷ lệ số người dân thường xuyên tập luyện TDTT đạt 28,7%; số gia đình đạt gia đình Thể thao là 18,1%.

Về Thể thao thành tích cao, UBND tỉnh đã chỉ đạo tập trung xây dựng các lớp năng khiếu, bổ sung nguồn lực cho các đội tuyển: Bóng đá, Điền kinh, Cờ Vua… Bên cạnh việc xây dựng các công trình phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 như NTĐ đa năng 4.000 chỗ, Bể bơi có mái che…, Nam Định cũng xác định rõ ràng việc cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật vào TDTT nhằm đào tạo các VĐV năng khiếu, tập trung huấn luyện các môn thể thao trọng điểm, nâng tầm TDTT của tỉnh và đóng góp nhân lực cho đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, để triển khai thực hiện chiến lược phát triển TDTT Việt Nam đến năm 2020, UBND tỉnh đã giao cho Sở VHTTDL tỉnh xây dựng Đề án: “Quy hoạch phát triển TDTT tỉnh Nam Định giai đoạn 2012 – 2015 định hướng đến năm 2020” với mục đích đến năm 2020 đấu toàn tỉnh đạt tỷ lệ 30-32% dân số thường xuyên tham gia tập luyện TDTT, 21-23% số gia đình đạt tiêu chuẩn Gia đình thể thao, 95% số học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể theo quy định. Tỉnh Nam Định sẽ không chỉ là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh mà còn là một trong những Trung tâm TDTT thành tích cao hàng đầu của cả nước.

H.Thảo

Print

Số lượt xem (748)/Bình luận (0)

Tags:

Comments are only visible to subscribers.